Chàng trai gốc Việt từ chối TĐ danh tiếng, làm tại Bộ Tài chính Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chàng trai gốc Việt Chris Khoa Nguyễn sinh năm 1994, tốt nghiệp xuất sắc ĐH Exeter - Anh đã từ chối tất cả các lời mời của những tập đoàn danh tiếng thế giới để làm việc cho Bộ Tài chính Anh.
Chris Khoa Nguyễn - Chàng trai gốc Việt từ chối 6 tập đoàn hàng đầu thế giới để làm việc tại Bộ Tài chính Anh. Ảnh ST
Chris Khoa Nguyễn - Chàng trai gốc Việt từ chối 6 tập đoàn hàng đầu thế giới để làm việc tại Bộ Tài chính Anh. Ảnh ST
Kể từ năm 2015, cộng đồng mạng và nhiều trang báo trong nước, quốc tế đã xôn xao về cái tên Chris Khoa Nguyễn, hay còn gọi là Chris Khoa. Chàng trai gốc Việt này từng khiến các cô gái "xiêu vẹo" vì vẻ điển trai, vừa học giỏi. Chàng trai gốc Việt - Chris Khoa sinh năm 1994, tốt nghiệp xuất xắc chuyên ngành Kinh tế - Đại học Exeter, nước Anh.
Hot boy Chris Khoa thông thạo 7 thứ tiếng, từng thực tập tại 8 ngân hàng danh giá tại nước ngoài và anh là người mẫu gốc Việt đầu tiên của Abercrombie and Fitch.
Qua tìm hiểu được biết, Chris Khoa từng nhận được 6 lời mời làm việc từ 6 công ty danh tiếng. Trong đó có những tập đoàn danh tiếng hàng đầu thế giới như: Google, Apple, Goldman Sachs, BlackRock, Bank of England và HSBC. Trải qua 5-7 vòng phỏng vấn tại văn phòng của các tập đoàn này, hot boy gốc Việt Chris Khoa nhận được tất cả 6 lời mời làm việc ở cả 6 tập đoàn nói trên.
Chàng người mẫu gốc Việt Chris Khoa từng tiết lộ, "sau tất cả", các lựa chọn khó khăn nhất, anh đã quyết định lựa chọn BlackRock, bỏ qua cả Google và Apple để vào làm việc chính thức. Lý do Chris Khoa đưa ra là: "Đây là công ty có nhiều tiềm năng để phát triển nhất. Chris được xếp vào bộ phận chống tội phạm tài chính và tham nhũng, đây là bộ phận sẽ làm việc cận kề với chính phủ và các tổ chức tài chính toàn cầu khác".
"Công việc này cho phép Chris tương tác với nhiều người, cũng như làm công việc rất có ý nghĩa. Kế hoạch nghề nghiệp hiện tại của Chris là rút lui khỏi ngành thời trang và Chris hy vọng sẽ có một ngày được làm việc trong một tổ chức như Liên Hiệp Quốc hay UNICEF. Tuy nhiên, Chris vẫn luôn sẵn sàng đón nhận những cơ hội nghề nghiệp bất ngờ xuất hiện", Chris Khoa cho biết.
Mới đây, trên Instagram và Facebook, hot boy tuổi Tuất ít cập nhật hình ảnh hơn. Anh cũng thông tin cho biết vừa được nhận vào Bộ tài chính Anh làm việc.
Trả lời P.V trên Tri thức trẻ, Chris Khoa cho biết, sau khi từ chối lời mời của một số công ty, anh đã được nhận vào làm tại Bộ Tài chính Anh quốc. Đến hôm nay nghĩ lại thì Chris tin rằng sự lựa chọn vào làm việc tại công ty cũ và cả việc rời đi để có một công việc mới đều là lựa chọn đúng đắn.
"Ngày trước ở BlackRock, Chris đã quen với các bộ luật đã thông qua bởi Bộ và áp dụng xuống các doanh nghiệp. Còn khi làm việc trong Bộ Tài chính Anh, Chris Khoa sẽ làm theo hướng ngược lại, tức là làm việc cho nhà nước và giúp doanh nghiệp gây ảnh hưởng đến các quy định và luật của nhà nước. Công việc này chắc chắn sẽ rất thú vị", Chris Khoa chia sẻ.
Chris Khoa cũng cho rằng, Bộ tài chính Anh là một cơ hội thú vị, nơi bản thân có thể học tập được nhiều điều. Vào đây, Chris sẽ được làm việc với các nghị sĩ và bộ trưởng, nghiên cứu và chia sẻ với họ ý kiến của Chris về các vấn đề chính sách.
Trọng tâm công việc của Chris là về cạnh tranh thị trường bình đẳng. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ học chương trình nghiên cứu về luật tại đại học Cambridge, cũng như vẫn sẽ năng nổ trong nhiều hoạt động khác.
Những dự định sắp tới còn có một vài dự án hợp tác với UNICEF cũng như tham gia làm đại sứ cho một chương trình doanh nhân trẻ tại Việt Nam. Chris sẽ cố gắng làm việc và trau dồi kinh nghiệm trong một vài năm nữa, trước khi học cao hơn tại Anh hoặc Mỹ.
Trả lời câu hỏi: Bạn kỳ vọng công việc ở Bộ Tài chính Anh mang lại cho bản thân những giá trị gì? Chris Khoa nói rằng: Ở tuổi 24, Chris sẽ là một trong những cố vấn Bộ tài chính trẻ tuổi nhất và điều đó đòi hỏi Chris sẽ phải nỗ lực rất nhiều để chứng minh thực lực của mình, thông qua đó bản thân mình cũng sẽ học hỏi được rất nhiều thứ. Đó sẽ là một quá trình dài.
Hồng Anh tổng hợp (VietQ.vn)

Có thể bạn quan tâm

Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

“Vua sáng chế” Phạm Văn Bình

“Vua sáng chế” Phạm Văn Bình

(GLO)- Dù mới học lớp 5 và chưa từng qua trường lớp đào tạo nào về cơ khí nhưng ông Phạm Văn Bình (SN 1978, thôn Hưng Hà, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã sáng chế nhiều máy nông nghiệp giúp người nông dân giảm chi phí nhân công, tăng năng suất lao động.
Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.