Thời gian sinh sản của thỏ khoảng 30 ngày nhưng Vũ kéo dài chu kỳ bằng cách chậm phối giống để tăng sức khỏe cho thỏ mẹ lẫn con.
Thỏ con sau khi sinh được tách rời khỏi mẹ để tránh bị giẫm đạp và đưa trở lại cho bú với số lần nhất định trong ngày. Sau 3 - 3,5 tháng, anh xuất bán cho khách hàng ở nhiều tỉnh, thành với giá 75.000 - 90.000 đồng/kg.
Riêng với thỏ giống từ 5 - 6 tháng xuất bán với giá 120.000 đồng/kg. Đàn thỏ sinh sản và phát triển khá ổn định với số lượng xuất bán mỗi năm 1.000 - 1.300 con, đem lại khoản lãi hơn 70 triệu đồng.
“Vũ rất chịu khó học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi. Mô hình nuôi thỏ của Vũ mở ra hướng khởi nghiệp cho thanh niên bám trụ ở quê, không cần phải ly hương mưu sinh…”, anh Đỗ Quang Nghị, Bí thư Xã đoàn Phổ Thạnh, cho biết.
Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.
Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
(GLO)- Từ năm 2014 đến nay, anh Nguyễn Đức Mạnh (SN 1989, trú tại thôn Hợp Thành, xã Sơn Lang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã từng bước chuyển đổi rẫy cà phê già cỗi thành nông trại trồng cây ăn quả mang tên SLang Farm.
Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000).
(GLO)- Phong trào “Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” được Huyện Đoàn Chư Pưh triển khai đồng bộ và có sức lan tỏa sâu rộng. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều gương đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng.
(GLO)- Nhờ chịu khó, ham học hỏi, chị H'Ngui (SN 1977, làng Têng 2, xã Tân Sơn, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) có thu nhập khá từ sản phẩm rượu cần, khoảng 100 triệu đồng/năm sau khi trừ chi phí.
(GLO)- Với tinh thần năng động, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, nhiều cán bộ trẻ ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã và đang góp phần biến khát vọng xây dựng “Đô thị thông minh, thành phố cao nguyên xanh vì sức khỏe” trở thành hiện thực.
Mua hàng chục tấn cát trắng từ TP.Nha Trang (Khánh Hòa) về tỉnh Sóc Trăng, chàng trai Lại Nhật Khoa đã biến ý tưởng "quán cà phê bãi biển" giữa lòng thành phố thành hiện thực.
(GLO)- Qua 5 năm tổ chức xét chọn, lần đầu tiên một cô gái Jrai được tặng danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Gia Lai. Đó là chị Rơ Lan H'Anh (SN 1995, làng Pó, xã Ia Kly, huyện Chư Prông).
Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
Trước khi nhận được học bổng bậc thạc sĩ chuyên ngành logistics tại ĐH Công nghệ Delft, Hà Lan, Nguyễn Thị Minh Hòa , (25 tuổi), từng là một sinh viên xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương.
(GLO)- Từ nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương, 2 chị em gái Siu Thị Ngọc Thảo và Siu Thị Thu Vân (buôn Plei Amil, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) đã sản xuất thành công sản phẩm sữa chua truyền thống và sữa chua nếp cẩm mang thương hiệu Cô út Siu Thị.
(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.
(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.