Nghị lực của cô gái mồ côi trở thành blogger nổi tiếng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ở tuổi 33, Wendy Nguyen sống tại thành phố Los Angeles thuộc bang California (Mỹ) là blogger thời trang nổi tiếng thế giới với thu nhập hằng năm ước tính lên tới 1 triệu USD, theo trang brightside.me.
Wendy Nguyen - Ảnh: Instagram/ wendyslookbook
Wendy Nguyen - Ảnh: Instagram/ wendyslookbook
Blogger gốc Việt nằm trong số 10 tài khoản Instagram về lĩnh vực thời trang du lịch có tầm ảnh hưởng lớn tới giới trẻ toàn cầu cũng như đem lại nhiều tiền nhất cho chủ sở hữu. Tốt nghiệp cử nhân tâm lý học của Đại học California, Berkeley (California), song cô gái lớn lên từ trung tâm trẻ mồ côi lại rẽ sang ngành thời trang.
Các tài khoản mạng xã hội của Nguyen trên Twitter, Facebook và YouTube đều thu hút từ hàng chục ngàn đến hàng triệu người theo dõi. Để gặt hái được thành công như vậy, Nguyen luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, từ cảm giác cô đơn, thiếu tình thương gia đình thời thiếu niên cho đến việc phải làm cùng lúc 3 công việc thời trung học để tiết kiệm tiền vào đại học.
Ngoài thời trang, Nguyen còn dành nhiều thời gian cho các hoạt động xã hội. Cô hiện làm tình nguyện viên tại InsideOutWriters, tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ các thanh thiếu niên từng vi phạm pháp luật.
Huỳnh Thiềm (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.