Bí quyết đơn giản dẫn tới sự thành công của Bill Gates và Elon Musk

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bill Gates và Elon Musk là hai tên tuổi lớn đã và đang có sức ảnh hưởng lớn nhất trong làng công nghệ thế giới. Hãy xem họ làm gì để đạt được thành công đó?

Theo hai ông, trì hoãn chính là một trong những thói quen xấu lớn nhất gây ra sự gián đoạn trên con đường phát triển cá nhân của mỗi người. Vậy làm sao để đánh bại thói quen xấu này?

   
Bill Gates và Elon Musk.
Bill Gates và Elon Musk.

Năm 1975, tỷ phú Bill Gates và những người cộng sự của mình đã sáng lập ra phần mềm Microsoft và khởi động cuộc cách mạng máy tính trên toàn nhân loại. Hiện tại, ông đã tập trung hầu hết quỹ thời gian của mình vào các công việc thiện nguyện trên khắp thế giới song tầm ảnh hưởng của ông với thế giới nói chung và làng công nghệ nói riêng vẫn rất lớn.
 
Còn Elon Musk thì đang được ví như thiên tài trong làng công nghệ thế giới bởi những phát minh của ông đã giúp thay đổi toàn diện trong lĩnh vực công nghệ như PayPal (Hỗ trợ dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet) hay công ty Tesla (phát triển xe điện, xe tự lái) và SpaceX (Công ty chuyên thiết kế và xây dựng tên lửa).
 
Khi được hỏi về bí quyết để thành công, cả hai đều cho biết quản lý thời gian là điều cực kỳ cần thiết. Và thói quen duy nhất giúp họ sắp xếp được công việc chính là xây dựng một kế hoạch cụ thể trong ngày, thậm chí là với từng công việc cụ thể. Cả Bill Gates và Elon Musk đều luôn buộc bản thân phải tuân theo thời gian biểu chặt chẽ, tới từng mỗi 5 phút.
 
Việc đưa ra thời gian biểu quá chặt chẽ như vậy có khiến bản thân trở nên quá căng thẳng và mất đi tính sáng tạo? Không hề, nghiên cứu và kinh nghiệm làm việc của các tỷ phú đều cho kết quả là nó sẽ giúp cải thiện năng suất hiệu quả và mang lại sự bứt phá hơn trong công việc.
 
Cụ thể, việc lập kế hoạch chi tiết về thời gian sẽ giúp bản thân có trách nhiệm hơn trong mỗi công việc. Bạn chỉ có 5 phút, 10 phút hay 15 phút cho mỗi công việc, vì vậy bạn sẽ phải cố gắng hết sức để suy nghĩ và hoàn thành chúng trong thời gian quy định. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy áp lực và khó chịu khi làm việc. Tuy nhiên, chính sự áp lực đó sẽ buộc bản thân bạn phải bước ra khỏi vùng thoải mái của bản thân và làm việc một cách thực sự và hết mình.

Và những thành quả sau một ngày làm việc rất rõ ràng. Nó sẽ trở thành động lực để bản thân nỗ lực và tiến lên trong những ngày tiếp theo.
 
Ngoài ra, việc xây dựng một kế hoạch dày đặc những công việc phải làm mỗi ngày sẽ gián tiếp buộc bạn phải tìm hiểu phương thức làm việc hiệu quả hoặc thay đổi thói quen làm việc để phù hợp hơn với thời gian biểu của bản thân. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh cũng như sắp xếp hợp lý các công việc để giúp bản thân tránh được sự mệt mỏi hay quá stress khi làm việc.
 
Ngoài bí quyết lập lịch mỗi ngày, một bí quyết cực đơn giản nữa được rất nhiều CEO công nghệ nổi tiếng chính là “dậy sớm”. Người dậy muộn nhất cũng là 6h sáng. Còn khung giờ phổ biến là 5 giờ - 5 giờ 30 phút hàng ngày. Họ dành thời gian để luyện tập thể thao, đọc sách, kiểm tra và xử lý các công việc từ 1-2 tiếng trước khi bước chân ra khỏi nhà tới cơ quan.

Theo xahoithongtin

Có thể bạn quan tâm

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.