Hội nghị khởi nghiệp châu Á 2017 xướng tên start-up Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chia sẻ với phóng viên chiều 5-7, anh Hùng Đinh - CEO của DesignBold cho hay đơn vị này đã trở thành start-up ưa thích nhất tại Hội nghị thượng đỉnh Khởi nghiệp châu Á 2017 (Echelon Asia Summit).

Trước đó, DesignBold - công cụ thiết kế trực tuyến đã giành giải Nhất tại Echelon Vietnam 2016, trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam được Ban tổ chức tài trợ toàn bộ chi phí tham gia Echelon 2017 tại Singapore.

 

CEO DesignBold Hùng Đinh (thứ tư từ phải sang, hàng thứ nhất) tại Echelon 2017.
CEO DesignBold Hùng Đinh (thứ tư từ phải sang, hàng thứ nhất) tại Echelon 2017.

Sau 48 giờ trình bày sản phẩm, DesignBold đã vượt qua 118 đối thủ để vào vòng chung kết cùng 10 start-up khác.

Tại vòng chung kết, Hùng Đinh đã trình bày về mô hình kinh doanh đầy tiềm năng của DesignBold và trở thành start-up ưa thích nhất tại Echelon 2017 với số phiếu bình chọn áp đảo từ hơn 6.000 đại biểu đến từ khắp nơi trên thế giới.

Cùng với DesignBold, Poladrone - một start-up đến từ Malaysia giành giải Ban giám khảo bình chọn.

Theo anh Hùng Đinh, giải thưởng lần này sẽ giúp DesignBold tiếp cận thị trường toàn cầu trong giai đoạn 2017-2018. Ngoài ra, DesignBold cũng được đặc cách vào thẳng chung kết Slingshot@Swich (giải thưởng cho start-up) diễn ra vào 20/9 với giải thưởng là 200.000 USD của Slingshot.

Echelon là hội nghị về khởi nghiệp lớn nhất châu Á, tập trung các doanh nghiệp khởi nhiệp, các nhà đầu tư, các quỹ khởi nghiệp và các đại diện chính phủ có những hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia như Ấn Độ, Malaysia, Nhật Bản…

Chính thức phát hành vào tháng 10-2016, sau 6 tháng ra mắt, DesignBold đã có một kết quả ấn tượng với hơn 90.000 người dùng, doanh số hơn 5 tỷ đồng, tạo được hơn 8.000 mẫu thiết kế chuyên nghiệp, 170 font chuẩn, hơn 60 triệu hình ảnh có bản quyền. Người dùng trên DesignBold đã tự thiết kế gần 500.000 mẫu quảng cáo, poster…

Hùng Đinh cũng cho hay, phần lớn khách hàng của DesignBold đến từ châu Âu, Mỹ và hơn 20.000 người dùng từ Việt Nam.

Trước đó, trong một lần trả lời phóng viên VietnamPlus, Hùng Đinh cho biết phong trào khởi nghiệp ở Việt Nam thời gian gần đây phát triển rất tốt. Anh cũng khuyến nghị các bạn trẻ trước khi khởi nghiệp cần đủ độ “chín.” Do đó, giới trẻ đi trải nghiệm ở một môi trường công ty khởi nghiệp từ 3-5 năm để cảm nhận và va vào những khó khăn, các vấn đề mà mình sẽ gặp phải trong quá trình khởi nghiệp.

Hùng Đinh cũng cho rằng, 28-30 là độ tuổi lý tưởng cho khởi nghiệp.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.