Khởi động cuộc thi ASEAN Digital Start Up 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

GE vừa công bố khởi động cuộc thi ASEAN Digital Start Up 2017 dành cho sinh viên đến từ các trường đại học tại Việt Nam, Malaysia và Thái Lan, theo học tất cả các chuyên ngành nhưng đặc biệt tập trung vào CNTT, Khoa học Máy tính, Kỹ thuật và Kinh doanh.
 

 

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho những nhà khởi nghiệp trẻ thể hiện khát vọng, sự đam mê và trí tuệ trong việc sử dụng Predix - nền tảng vận hành của GE. Để tham gia ASEAN Digital Start Up 2017, sinh viên sẽ đăng ký theo nhóm 3 đến 4 người (với ít nhất một thành viên theo học một trong ba ngành: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Kinh doanh) tại website http://www.ge.com/asean/contest/registration. Các nhóm sẽ lên ý tưởng và gửi một đề xuất khả thi về một công nghệ kỹ thuật số hoặc một ứng dụng thương mại được xây dựng trên nền tảng Predix.

Hạn đăng ký dự thi là từ nay đến ngày 27-8-2017, tất cả các đội đáp ứng đủ những điều kiện trên sẽ được mời tham dự một khoá đào tạo đặc biệt về Predix kéo dài 1 ngày và được trao giấy chứng nhận tham dự. Ba đội thi đạt giải nhất ở mỗi quốc gia sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí tham dự vòng chung kết khu vực tại Singapore; đồng thời có cơ hội được trở thành thực tập sinh và tham gia vòng phỏng vấn các chương trình đào tạo lãnh đạo của GE. Đội thi chiến thắng vòng chung kết khu vực sẽ đạt danh hiệu quán quân đầu tiên của ASEAN Digital Start Up, đồng thời được nhận làm thực tập sinh của GE hoặc được tham gia vòng phỏng vấn cuối cùng cho các chương trình đào tạo lãnh đạo của GE.

Đặt sự phát triển nguồn nhân lực là một trong những giá trị cốt lõi, GE luôn nỗ lực mang đến những sáng kiến để chắp cánh những tài năng, đặc biệt là sinh viên các trường đại học. Những chiến dịch, cuộc thi được GE tổ chức đã thu hút sự tham gia của rất nhiều sinh viên từ các trường đại học trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Năm ngoái, GE kết hợp với Nine Sigma và hơn 125 trường đại học kỹ thuật hàng đầu trên thế giới mang đến cho các bạn sinh viên trên toàn cầu cuộc thi “Sứ mệnh bất khả thi: Thách thức dành cho sinh viên các trường đại học” (Unimpossible Missions: University Edition challenge). Trong cuộc thi này, sinh viên sẽ lựa chọn một thành ngữ dựa trên các hướng dẫn được cung cấp và trình bày một giải pháp để bác bỏ mệnh đề của thành ngữ đó, sử dụng bộ dụng cụ công nghệ của GE. Giải thưởng là một học bổng trị giá 100,000 đô la Mỹ đã được trao cho Christopher Nguyen đến từ Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ) với thí nghiệm “Unring a bell”.

GE cũng đã tổ chức chuỗi tọa đàm chia sẻ về công nghiệp kỹ thuật số với chủ đề “When Industry marries Digital” dành cho sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Bách Khoa TP. HCM, thu hút sự quan tâm của hơn 300 bạn sinh viên. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện giới thiệu về công nghiệp kỹ thuật số của GE vòng quanh các nước trong khu vực.

Theo VNmedia

Có thể bạn quan tâm

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.