Trường CĐSP Gia Lai: Điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hàng năm, Trường Cao Đẳng Sư phạm (CĐSP) Gia Lai tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và sinh viên nhà trường tham gia; huy động trung bình từ 300 đến 400 đơn vị máu mỗi năm. Ngoài ra, trường còn có Đội hiến máu khẩn cấp sẵn sàng hiến máu trực tiếp khi có các trường hợp khẩn cấp cần máu cấp cứu. 
Sự tích cực, nhiệt tình, tinh thần tự nguyện, xung kích của sinh viên là một trong những nhân tố quan trọng góp phần giúp phong trào hiến máu tình nguyện của trường ngày càng lan tỏa rộng khắp. “Hiện Trường CĐSP Gia Lai có trên 800 sinh viên. Mỗi một đợt hiến máu tình nguyện tổ chức tại trường thu hút từ 200 đến trên 300 người tham gia. Phong trào được mọi người hưởng ứng nhất là các bạn sinh viên. Không chỉ hiến máu tại trường, nhiều bạn còn tham gia hiến máu tại địa phương, có bạn hiến máu đến 12 lần và nhiều bạn đã được vinh danh tại các hội nghị. Nhà trường tích cực tuyên truyền về phong trào này và duy trì nhiều năm qua, trở thành một trong những hoạt động, phong trào thường niên”- Bí thư Đoàn trường CĐSP Gia Lai Nguyễn Thị Hằng thông tin.
Sinh viên Trường CĐSP Gia Lai đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Như Nguyện
Sinh viên Trường CĐSP Gia Lai đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Như Nguyện
Mở màn cho phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019, sáng 17-1-2019, Trường CĐSP Gia Lai phối hợp với Bệnh viên Đa khoa tỉnh tổ chức buổi hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng” năm 2019. Gần 200 cán bộ, sinh viên nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện. Tại  đây, qua xét nghiệm, sàng lọc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã thu gom, tiếp nhận được 155 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong dịp Tết tại bệnh viện. 
Lần thứ hai tham gia hiến máu tình nguyện, em Vũ Thị Linh- sinh viên năm 2, Khoa Mầm non hồ hởi cho biết: Lần đầu tham gia em run lắm nhưng lần này thì không còn lo lắng nữa. Cách đây 7 năm, em từng bị bệnh tim phải mổ và phải truyền máu. Lúc em cần máu đã được mọi người hiến máu nên bây giờ khi sức khỏe đã ổn định, đủ tiêu chuẩn nên em đăng ký hiến máu để giúp lại mọi người. Vì đã từng trải qua nên em càng thấm thía ý nghĩa của những giọt máu cho đi không chỉ cứu giúp người khác trong cơn nguy cấp mà rồi sẽ có ngày mình được nhận lại. Hiến máu tình nguyện là một phong trào thiết thực, ý nghĩa, em sẽ tiếp tục tham gia trong những lần tiếp theo.
Với Rcơm Mơ-sinh viên năm 2, Khoa Tiểu học, đây là lần thứ 3 Mơ tham gia hiến máu tình nguyện. “Lần đầu em tham gia vào năm 2018, khi đó nghe thông tin nhà trường tổ chức em đã đến để được tham gia. Đến nay, lần nào có hiến máu tình nguyện tại trường là em tranh thủ đến sớm để đăng ký. Sau mỗi lần hiến máu, em thấy sức khỏe mình rất tốt, tinh thần phấn khởi. Lần sau, em sẽ tiếp tục tham gia phong trào này”- Mơ cười tươi cho biết.
Đi cùng với Rcơm Mơ còn có bạn cùng trường Siu Nhăm-sinh viên năm 2, Khoa Tiểu học. Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, Nhăm có phần lo lắng, nhất là lúc sàng lọc để có kết quả có đảm bảo điều kiện cho máu hay không. Tuy nhiên, sau khi có kết quả đạt, Nhăm thấy mọi việc rất nhẹ nhàng, phấn khởi. Nhăm chia sẻ: Nghe thông tin, chúng em đi cùng một nhóm gần chục bạn đến đây. Có bạn đã nhiều lần hiến máu, riêng em là lần đầu tiên. Ngày xưa, em cũng từng bị tai nạn nhưng may mắn không sao. Việc đi hiến máu không chỉ góp phần giúp đỡ, chia sẻ với những người cần máu cấp cứu mà thông qua đó mình còn biết được nhóm máu của mình, sức khỏe ra sao, có đảm bảo điều kiện cho máu hay không… 
Sinh viên Trường CĐSP Gia Lai tham gia “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng” năm 2019. Ảnh: Như Nguyện
Sinh viên Trường CĐSP Gia Lai tham gia “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng” năm 2019. Ảnh: Như Nguyện
Không chỉ thu hút đông đảo sinh viên tham gia, phong trào hiến máu tình nguyện của Trường CĐSP Gia Lai còn được cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hưởng ứng. Cô Vương Thị Luận- Giáo viên môn Tâm lý học- Giáo dục học cho biết: Đây là lần thứ 3 tôi tham gia phong trào này. Không chỉ tôi mà nhiều giáo viên khác cũng sắp xếp tham gia khi nhà trường tổ chức. Ngoài tham gia, tôi còn tích cực tuyên truyền, vận động các bạn sinh viên và những người thân trong gia đình cùng tham gia. Nhà tôi, bố và em trai tôi đều từng tham gia hiến máu tình nguyện.
Không chỉ các đợt hiến máu tình nguyện tại chỗ mà Trường CĐSP Gia Lai còn có Đội hiến máu khẩn cấp sẵn sàng hiến máu trực tiếp khi có yêu cầu giúp đỡ từ các đơn vị y tế. Anh Nguyễn Phú Quốc- Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên, Quản lý đội hiến máu khẩn cấp chia sẻ: Nhiêm vụ của Đội là nếu bệnh viện, các đơn vị y tế cần nhóm máu khẩn cấp nào, khi được báo Đội sẽ ngay lập tức tìm người phù hợp sẵn sàng hiến máu. Hiện nay, đội có 10 thành viên đứng đầu của các khoa. Khi có thông tin báo về đội, các thành viên ngay lập tức truyền thông tin tới các khoa. Qua đó, các bạn sinh viên đăng ký tình nguyện tham gia hiến máu… Có trường hợp cấp cứu giữa đêm nhưng với tinh thần cứu người là trên hết, Đội đã huy động được gần 20 người tới hiến máu trực tiếp giúp nạn nhân qua cơn nguy kịch. Với những kết quả trên, Trường CĐSP Gia Lai được Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai đánh giá là một trong những đơn vị tích cực, điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.