Thông tin về nhóm HS bị đuổi học do xúc phạm thầy-cô giáo trên Facebook

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa yêu cầu Trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi ngay quyết định đuổi học 7 học sinh do xúc phạm thầy cô, sáng ngày 2/11, nhóm học sinh trên đã quay lại trường học bình thường.


Trao đổi với PV, Hiệu trưởng THPT Nguyễn Trãi-ông Bùi Nguyên Tiến cho biết: “Ngày 1/11, Giám đốc Sở GD&ĐT đã có chỉ đạo nhà trường hủy các quyết định đuổi học 7 học sinh, chúng tôi đã thực hiện nghiêm chỉ đạo trên. Sáng ngày 2/11, các em đã quay lại trường học bình thường, có 2 em vẫn chưa đi học vì lý do riêng xin phép nghỉ học.

Chúng tôi cũng đã trao đổi lại với các phụ huynh, họ hứa sẽ phối hợp cùng với nhà trường để giáo dục các cháu tốt hơn. Sắp tới nhà trường sẽ họp Hội đồng kỷ luật nhằm đánh giá lại mức độ sai phạm để đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp nhất.

Sáng nay tôi đã lên trên lớp 10A5 động viên các em lấy lại tinh thần yên tâm học tập, đồng thời quán triệt cả lớp không được phân biệt đối xử, giúp đỡ các bạn vừa mới bị kỷ luật. Mấy ngày qua chúng tôi rất mệt mỏi, mong sao mọi chuyện dừng lại để các em ổn định tinh thần tiếp tục học tập".


 

Nhóm học sinh 7 em bị đuổi học đã quay lại trường học bình thường
Nhóm học sinh 7 em bị đuổi học đã quay lại trường học bình thường



Theo tìm hiểu của PV, sau khi sự việc xảy ra, ngày 23/10, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Trãi gồm 14 người đã biểu quyết đuổi học một năm với 3 học sinh, đuổi học một tuần với 4 em khác, cảnh cáo trước toàn trường 1 nữ sinh. Trước khi đưa ra hình thức kỷ luật, Hội đồng kỷ luật đã cân nhắc kỹ lưỡng trên cơ sở nội quy nhà trường và các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nội quy ban hành năm 2014 nêu rõ, học sinh không được sử dụng điện thoại di động trong giờ học và trong tất cả hoạt động giáo dục khác của nhà trường. Hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự giáo viên, nhân viên nhà trường và học sinh khác đều bị cấm.

Trước đó, vào ngày 2/10, em Đ.M.Tr (là học sinh lớp 10A5) sử dụng điện thoại di động trong giờ học nên bị cô giáo bộ môn thu, giao lại cho cô giáo chủ nhiệm. Sau đó, cô Đậu Thị Bích (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A5) thấy trên màn hình điện thoại của em Tr. (điện thoại không khóa màn hình) hiện cuộc nói chuyện từ tài khoản Facebook có tên là "Động Cô Bích".

Cô giáo này đã xem tin nhắn và thấy nhóm nói chuyện này có nội dung nói xấu thầy cô, nhà trường, nhiều em còn có rất những lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa, xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự của các thầy cô trong trường. Cô Bích đã báo cáo sự việc tới lãnh đạo nhà trường và nhà trường đã mời phụ huynh của nhóm học sinh lớp 10A5 lên trao đổi.

Ngày 6/10, nhà trường thành lập Hội đồng xét kỷ luật 8 em học sinh lớp 10A5 năm học 2018-2019 vì đã có hành vi lập nhóm Facebook nói xấu thầy cô, nhà trường. Hội đồng kỷ luật, hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định kỷ luật 8 học sinh, trong đó có 3 học sinh bị đuổi học 1 năm, 4 học sinh bị đuổi học 1 tuần và 1 em bị cảnh cáo trước toàn trường.

Ngọc Hưng (GĐ&XH)

Có thể bạn quan tâm