Trung thu đến sớm với trẻ em Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày này, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh Gia Lai đã có những chuyến thăm và tặng quà Tết Trung thu cho trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ. Sự quan tâm, chia sẻ ấy đã phần nào sưởi ấm tâm hồn những trẻ em thiệt thòi, bất hạnh.   
Rộn ràng trống lân
Những ngày này, Làng trẻ em SOS Pleiku rộn ràng tiếng trống lân. Sau giờ học, các em lại miệt mài tập múa lân, tập văn nghệ. Em nào cũng háo hức với những món đồ chơi hấp dẫn do các tổ chức, cá nhân trao tặng trước đó. Ông Võ Văn Hải-Giám đốc Làng trẻ em SOS Pleiku-cho biết: Năm nào cũng vậy, Tết Trung thu đến với Làng trẻ em SOS Pleiku rất sớm. Từ đầu tháng 8 Âm lịch, các tổ chức, cá nhân đã đăng ký tổ chức và tặng quà cho các em.
“Rất nhiều món quà đến với các em trong không khí tươi vui, đầm ấm, không chỉ giúp cải thiện đời sống vật chất, tinh thần mà còn tạo cho các em niềm tin vào những điều tốt đẹp. Để Tết Trung thu thực sự là ngày hội của các em, Làng còn tổ chức nhiều hoạt động như: thi đi cà kheo, nhảy bao bố, bịt mắt đập niêu, đua thuyền trên cạn, đẩy gậy, trò chơi tập thể...”-ông Võ Văn Hải chia sẻ. 
   Các em thiếu nhi Làng trẻ em SOS Pleiku tập múa lân để biểu diễn trong ngày Tết Trung thu.  Ảnh: H.T
Các em thiếu nhi Làng trẻ em SOS Pleiku tập múa lân để biểu diễn trong ngày Tết Trung thu. Ảnh: Hà Tây
Các em mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh những ngày này cũng đang hăng say luyện tập văn nghệ, múa lân để biểu diễn trong đêm hội trăng rằm. Đối với trẻ em, Tết Trung thu là Tết của niềm vui, của tình yêu thương. Chia sẻ với những đoàn khách đến thăm, đại diện cho các bạn, em Kpuih Nem, học sinh lớp 5, cười tươi khoe: “Chúng cháu đang luyện tập để cuối tuần được vui chơi, ca hát, giao lưu với các anh, chị, em... Chúng cháu đang háo hức lắm ạ!”.
Các em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội như: chùa Bửu Châu, nhà trẻ Sao Mai cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, câu lạc bộ tình nguyện, từ thiện trong và ngoài tỉnh. Sư cô Thích Nữ Minh Nguyên-Trụ trì chùa Bửu Châu (TP. Pleiku) cho biết: Chùa đang nuôi dưỡng 58 trẻ mồ côi bị bỏ rơi. Dịp Tết Trung thu năm nào, chùa cũng được các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà và tổ chức vui hội trăng rằm cho các cháu. Sự quan tâm, động viên này là niềm vui, hạnh phúc vô bờ để các cháu được sống trong tình yêu thương đong đầy.
Chia sẻ yêu thương
Theo thống kê, toàn tỉnh có 6.642 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Vì thế, sự quan tâm của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và những tấm lòng thiện nguyện đã giúp cho cuộc sống của các em vơi đi rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tết Trung thu của các em cũng vì thế mà ấm áp, ý nghĩa hơn nhiều.
Để các em có hoàn cảnh đặc biệt đón Tết Trung thu trong vòng tay yêu thương, chiều 22-9 tới đây, nhà hàng Vip Vườn (60 Vạn Kiếp, TP. Pleiku) sẽ tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” dành riêng cho trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn TP. Pleiku. Ông Phạm Hữu Phú-Quản lý nhà hàng Vip Vườn-cho biết: “Chúng tôi muốn chia sẻ tình yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nên dành một chương trình đặc sắc tặng các em. Ngoài chương trình văn nghệ với sự góp mặt của các ca sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh, các em còn có dịp xem múa lân, giao lưu văn nghệ, tham gia trò chơi dân gian, phá cỗ Trung thu và được tặng những món quà ý nghĩa”.
Dịp này, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh sẽ tặng 80 suất quà (400.000 đồng/suất) cho các cháu đang được nuôi dưỡng tại cơ sở bảo trợ xã hội. Ông Trương Đình Ba-Chủ tịch Hội Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh-cho biết: “Nhờ có sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân, Hội sẽ tổ chức thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh, Làng trẻ em SOS Pleiku, chùa Bửu Châu và nhà trẻ Sao Mai”.
Trung thu năm nay, Công ty TNHH Quảng cáo và In ấn Gia Khánh Bình cũng tổ chức đêm hội trăng rằm cho trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh. Ông Lê Đức Lâu-Giám đốc Công ty-chia sẻ: “Chiều 21-9, Công ty sẽ tổ chức một chương trình đặc sắc, có múa lân, ảo thuật, văn nghệ và tặng quà bánh Trung thu, áo học sinh, quần áo múa lân cho các cháu mồ côi ở đây”.
Hy vọng rằng với sự quan tâm, chăm lo bằng tình yêu thương, chia sẻ của toàn xã hội, các em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh sẽ có nhiều niềm vui trong dịp Tết Trung thu 2018.
Hà Tây

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.