Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1: "Giữ trọn ước mơ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đầu năm học 2018-2019, hơn 38.000 học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh được tặng mũ bảo hiểm đạt chất lượng theo chương trình “Giữ trọn ước mơ” do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Công ty Honda Việt Nam thực hiện. Món quà tuy nhỏ nhưng lại gửi gắm thông điệp lớn lao: Hãy vì sự an toàn của trẻ em!
Là ngôi trường vùng sâu, vùng xa của huyện Kông Chro, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Đak Kơ Ning (xã Đak Kơ Ning) năm nay đón 58 học sinh bước vào lớp 1. “Khi biết có chủ trương tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh lớp 1, chúng tôi rất vui. Đak Kơ Ning là xã nghèo, phụ huynh học sinh đa phần là người Bahnar, hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn và không phải ai cũng biết cách lựa chọn cho con em mình một chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Chiếc mũ tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng đem lại cho thầy và trò chúng tôi sự ấm áp”-thầy Huỳnh Cao Thương-đại diện Ban Giám hiệu nhà trường-chia sẻ.
  Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ chính là cách tốt nhất để bảo vệ trẻ khi tham gia giao thông. Ảnh: L.H
Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ chính là cách tốt nhất để bảo vệ trẻ khi tham gia giao thông. Ảnh: L.H
Ông Nguyễn Chí Thanh-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Kông Chro-nhận định: “Tai nạn là điều không ai mong muốn nhưng điều đó hoàn toàn có thể xảy đến với bất cứ ai. Vì vậy, có thể nói đây là một chương trình đậm tính nhân văn vì hướng tới việc bảo vệ cho các em trước nguy cơ tổn thương do tai nạn giao thông, để hành trình đến trường của các em được an toàn hơn”. Năm nay, huyện Kông Chro có trên 1.460 học sinh lớp 1 tại 15 trường thuộc 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện được nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Những năm qua, nhằm hạn chế các trường hợp tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra đối với học sinh, ngành GD-ĐT huyện Kông Chro đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về Luật Giao thông Đường bộ thông qua các giờ sinh hoạt ngoại khóa, các cuộc thi tìm hiểu và xem đây là tiêu chí thi đua bình xét hàng tuần, hàng năm đối với mỗi trường.

Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ bước vào lớp 1 năm 2018 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” tại tỉnh ta có sự tham gia của các đơn vị: Ban An toàn giao thông tỉnh, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh Đoàn, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh…

Trong khi đó, bà Phạm Thị Thu Hằng-Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chư Prông cũng cho biết: “Chúng tôi đã nhận được Công văn số 1337/SGDĐT-GDTrH ngày 29-8-2018 của Sở GD-ĐT về trình tự, thời gian thực hiện việc cấp mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh lớp 1. Dự kiến, việc trao mũ bảo hiểm sẽ được thực hiện tại buổi lễ chào cờ trong tháng 9 hoặc đầu tháng 10 tới, khi nhà tài trợ vận chuyển mũ đến trường. Trong buổi lễ này, nhà trường cũng sẽ truyền thông lồng ghép những thông tin, quy định liên quan đến Luật Giao thông Đường bộ”. Dự kiến sẽ có trên 3.190 học sinh lớp 1 tại các trường trên địa bàn huyện Chư Prông được nhận mũ từ nguồn tài trợ của chương trình này.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, hiện nay, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn trong toàn dân mới chỉ dừng ở con số 70%. Đó là lý do chương trình tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2018 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” được triển khai. “Chương trình nhằm góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho trẻ em khi tham gia giao thông. Điều này thể hiện tinh thần cộng đồng trách nhiệm trong việc xây dựng một môi trường giao thông an toàn cho trẻ em-những trụ cột tương lai của mỗi địa phương và rộng hơn là của cả đất nước”-ông Phạm Hiếu Trình-Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh nói về ý nghĩa chương trình này.
Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.