Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia cải cách hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với tinh thần tình nguyện, nhiều tổ chức Đoàn đã tích cực tham gia công tác cải cách thủ tục hành chính tại cơ quan, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân và doanh nghiệp đối với bộ máy nhà nước.

Cải cách hành chính là một trong những nội dung quan trọng nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Vì vậy, từ tháng 8-2018, Tỉnh Đoàn đã triển khai “Ngày thứ bảy tình nguyện” ở chi đoàn Sở Giao thông-Vận tải và chi đoàn Sở Tư pháp để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Hoạt động này được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của 2 chi đoàn nhiệt tình hưởng ứng, giúp các doanh nghiệp và người dân giải đáp thắc mắc, tư vấn các thủ tục hành chính với thái độ tận tình.

  Chi đoàn Sở Giao thông-Vận tải ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.                           Ảnh: T.B
Chi đoàn Sở Giao thông-Vận tải ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Thủy Bình



Mới đây nhất là hoạt động trợ giúp pháp lý của chi đoàn Sở Tư pháp vào sáng thứ bảy ngày 18-8. Theo đó, các thành viên của chi đoàn phối hợp với Phòng Công chứng số 1 tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ công chứng, chứng thực; giải quyết và đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ công chứng, chứng thực cho người dân và doanh nghiệp. Để hoạt động diễn ra thiết thực, hiệu quả, trước đó Ban Chấp hành chi đoàn Sở Tư pháp thành lập 3 đội tình nguyện gồm: đội trực tiếp tiếp nhận và giải quyết hồ sơ công chứng, chứng thực; đội tư vấn các thủ tục hành chính trong phạm vi, lĩnh vực thuộc thẩm quyền của Sở Tư pháp theo quy định của pháp luật; đội hậu cần thực hiện công tác chuẩn bị và hỗ trợ người dân khi thực hiện thủ tục hành chính.

Trong một buổi sáng, các đội hình tình nguyện đã tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ xử lý và đẩy nhanh tiến độ giải quyết 13 hồ sơ công chứng, chứng thực của người dân và doanh nghiệp đến giao dịch tại Phòng Công chứng số 1; trả kết quả lý lịch tư pháp cho 1 trường hợp; tiếp nhận 1 hồ sơ đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp. Anh Hồ Đại Đồng-Ủy viên Ban Chấp hành chi đoàn Sở Tư pháp-cho biết: Từ những kết quả đạt được, thời gian tới, chi đoàn sẽ tiếp tục đề xuất triển khai thường xuyên hoạt động này tại cơ quan nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của ĐVTN, qua đó góp phần trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ và nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân.

Tương tự, “Ngày thứ bảy tình nguyện” cũng đã được chi đoàn Sở Giao thông-Vận tải tổ chức thành công. Các đoàn viên đã tình nguyện làm thêm giờ vào thứ bảy để tư vấn, tiếp nhận, hỗ trợ xử lý hồ sơ, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp như: cấp đổi giấy phép lái xe, thẩm định dự án, kết cấu hạ tầng giao thông, đăng kiểm… Tuy là ngày nghỉ nhưng có khá nhiều người dân, doanh nghiệp đến giao dịch và đều hài lòng trước sự tận tình hướng dẫn, tư vấn của đội ngũ ĐVTN. Anh Đỗ Huy Dương (đường Lý Nam Đế, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) nhận xét: “Trước khi đến, tôi đã điền đầy đủ thông tin về xe đăng kiểm trên hệ thống cổng thông tin điện tử của Sở. Khi đến làm việc trực tiếp, tôi cứ nghĩ sẽ mất nhiều ngày mới làm xong các thủ tục theo quy định. Nhưng khi được các ĐVTN tư vấn, giải thích, hỗ trợ bổ sung thông tin đăng kiểm, tôi đã hoàn thành hồ sơ sớm hơn dự kiến. Các ĐVTN có thái độ làm việc rất chuyên nghiệp, nhiệt tình, hướng dẫn cặn kẽ các thủ tục liên quan. Mong rằng sẽ có thêm nhiều hoạt động tình nguyện như thế này để người dân và doanh nghiệp thuận lợi hơn khi đến làm việc”.

Anh Nguyễn Bá Minh-Bí thư chi đoàn Sở Giao thông-Vận tải-cho biết: Được sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên và sự đồng thuận của lãnh đạo cơ quan, chi đoàn đã huy động ĐVTN tham gia, mỗi người phụ trách một phần việc để kịp thời hỗ trợ, giải quyết các hồ sơ. Thời gian tới, chi đoàn sẽ tiếp tục dành nhiều ngày nghỉ để tổ chức hoạt động tình nguyện ý nghĩa.

Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.