Pleiku: Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn TP. Pleiku (Gia Lai) đã được triển khai rộng khắp và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần tích cực trị bệnh cứu người.
Để phong trào có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Pleiku đã chú trọng tuyên truyền về ý nghĩa cao đẹp và lợi ích của việc hiến máu, đặc biệt là tác dụng của việc hiến máu đối với sức khỏe người tham gia nghĩa cử này. Qua đó, phong trào hiến máu tình nguyện đã được triển khai sâu rộng và nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn thành phố.
Các đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu. Ảnh: H.P
Các đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu. Ảnh: H.P
Anh Nguyễn Tấn Tám-Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Pleiku-cho biết: Hàng năm, thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố, Hội xây dựng các chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên, trong đó đề ra mục tiêu vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu 2 đợt/năm. Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đợt 1-2018, Hội đã vận động hơn 300 hội viên, đoàn viên thanh niên tham gia, kết quả tiếp nhận được 240 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. 
Là một trong những đoàn viên vừa tham gia đợt hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức, anh Lê Vũ Đức (phường Yên Đổ) vui vẻ nói: “Tôi cho rằng, mỗi đoàn viên thanh niên phải đi đầu trong việc tham gia hiến máu tình nguyện, qua đó thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, với người bệnh và những người kém may mắn”. Tương tự, anh Phạm Quốc Hưng-Bí thư Đoàn phường Yên Thế cũng cho hay, bản thân anh thường xuyên tham gia hiến máu và tuyên truyền để các đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia. Đề cập đến việc làm thế nào để ngày càng có thêm nhiều tập thể, cá nhân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, anh Ngô Minh Hải-thành viên Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện Giọt Hồng (TP. Pleiku) trải lòng: “Tôi rất mong Ban Chỉ đạo các cấp chú trọng tuyên dương, khen thưởng kịp thời các điển hình tiêu biểu để phong trào lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng”.
Ông Nguyễn Văn Thủy-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku-cho biết: Ngoài tuyên truyền, Ban Chỉ đạo còn tổ chức tập huấn cho các tuyên truyền viên vận động hiến máu; cử tuyên truyền viên trực tiếp đến tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt đoàn thể, hội thi… Trước khi triển khai chiến dịch, trưởng các đoàn công tác chuẩn bị chu đáo các khâu như: hướng dẫn người đăng ký tham gia, tư vấn kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm máu... nhằm đảm bảo an toàn cho tình nguyện viên tham gia hiến máu.
Thông qua các chiến dịch “Lễ hội xuân hồng”, “Những giọt máu hồng” nhằm hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (7- 4) và Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu (14-6), trong năm 2017, thành phố đã vận động được khoảng 700-800 đơn vị máu, nhiều người bệnh đã được cứu sống từ những giọt máu nghĩa tình ấy. Có thể thấy, phong trào hiến máu tình nguyện đang ngày càng có sức lan tỏa trong xã hội.
“Thời gian tới, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục phối hợp với Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức vận động đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh… tích cực hiến máu tình nguyện để làm nòng cốt cho phong trào. Đồng thời kêu gọi các tầng lớp nhân dân với tấm lòng nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng hãy nhiệt tình hưởng ứng và tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện để phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao”-ông Nguyễn Văn Thủy khẳng định.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.