Từ những buổi học hè miễn phí...

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Củng cố kiến thức cũ cho học sinh yếu, bồi dưỡng thêm cho các em không có điều kiện đi học thêm là những lợi ích mà các lớp học hè miễn phí tại huyện biên giới Đức Cơ mang lại.

Em Hồ Đình Cường (lớp 10, Trường THPT Lê Hoàn) chưa bỏ lỡ một buổi học hè miễn phí nào từ khi chùa Từ Quang mở lớp hồi đầu tháng 7. Trong tiết học Toán của cô giáo Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện Đức Cơ), Cường rất chăm chú vì đây là môn học yêu thích của em. Cường nói: “Vì hoàn cảnh gia đình nên em ở lại trong chùa để theo học. Ngoài giờ lên lớp, em giúp nhà chùa dọn dẹp và dành thời gian tự ôn bài. Đây là lần đầu tiên em tham gia học thêm, may mắn là lớp được tổ chức miễn phí”.

 

Rất đông học sinh tham gia lớp học hè miễn phí tại chùa Từ Quang.                                     Ảnh: N.G
Rất đông học sinh tham gia lớp học hè miễn phí tại chùa Từ Quang. Ảnh: N.G

Còn em Trương Thị Hồng Anh (học sinh Trường THCS Nguyễn Hiền) cùng nhóm bạn thân cũng đến lớp học rất đều đặn dù nhà khá xa chùa. “Thầy cô rất nhiệt tình giúp đỡ chúng em củng cố kiến thức để tự tin bước vào năm học mới. Đối với môn Toán, chúng em được cô giáo ôn tập những kiến thức cơ bản, quan trọng để không gặp khó khăn với lượng lớn kiến thức được nâng cao ở bậc THPT. Em tin là sau khóa học hè bổ ích này, em sẽ đạt thành tích học tập cao hơn trong năm học tới”-Hồng Anh cho biết.

Không chỉ tổ chức lớp học miễn phí trong hè, kế hoạch của chùa Từ Quang là duy trì những lớp học này trong suốt năm học tới. Thầy Thích Nhuận Đạo-Trụ trì chùa Từ Quang-bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học có thêm điều kiện để tiếp nhận kiến thức. Từ khi mở lớp, ngày càng có nhiều giáo viên tâm huyết trên địa bàn huyện đăng ký vào dạy cho các em mà không cần phụ cấp. Không những thế, thầy cô còn hỗ trợ sách, vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi rất trân quý những tấm lòng như thế và mong muốn được đón thêm nhiều thầy cô cùng đồng hành”.

Cùng chung mong muốn giúp các em học sinh tham gia những lớp học hè bổ ích, các sơ Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm tại xã Ia Krêl cũng đã mở nhiều lớp học tình thương ngay trong làng. Tiếng đọc ê a của gần 30 em nhỏ ở nhà sơ Hoàng (làng Khóp) khiến cho ngôi làng sôi động hẳn lên trong những ngày hè. Nếu không có lớp học tình thương này, các em nhỏ sẽ phải theo cha mẹ ra đồng, lên rẫy giữa cái nắng cháy da vùng biên giới. Lớp học tình thương của các sơ cũng sẽ được duy trì trong năm học mới để giúp các em, nhất là học sinh dân tộc thiểu số, theo kịp các bạn trên lớp, tránh bỏ học giữa chừng. Chị Ksor H’Nhin, một phụ huynh có con theo học hè tại đây, vui vẻ chia sẻ: “Con có chỗ học, có người trông coi, không còn theo anh chị lớn đi chơi nắng, chơi mưa nên vợ chồng tôi cũng yên tâm hơn khi đi làm. Chúng tôi rất cảm ơn các sơ vì mở ra lớp học tình thương này”. 

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.