"Tiếp lửa" tình nguyện vùng cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Ngọn lửa vùng cao 2” là chủ đề của chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh do liên chi hội Khoa Kỹ thuật Công nghệ (Trường Đại học Quy Nhơn) tổ chức tại xã Dun (huyện Chư Sê, Gia Lai). Màu áo xanh của 47 tình nguyện viên đã ghi dấu ấn với bà con dân làng và các em nhỏ bởi tinh thần chịu khó cùng nhiều phần việc ý nghĩa.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần này diễn ra từ ngày 3 đến 11-7. Những cơn mưa dầm dề ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ công việc nhưng các tình nguyện viên đã không ngại khó để thực hiện tốt kế hoạch đề ra. Được chính quyền địa phương tạo điều kiện, đoàn đã thực hiện nhiều phần việc thiết thực như: vệ sinh hơn 2 km đường làng, phát quang 100 m đường, nạo vét 200 m kênh mương, đào 13 hố rác cho bà con làng Ring Răng; phát quang khoảng 3 km đường làng Ia Long; sửa điện cho các hộ gia đình ở làng Greo Pết…

 

Tổ chức sinh hoạt hè cho các em nhỏ.    Ảnh: P.L
Tổ chức sinh hoạt hè cho các em nhỏ. Ảnh: P.L

Ngoài ra, đoàn cũng tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi ở các làng, tặng 50 suất quà cho học sinh nghèo; phối hợp với “Hội Phượt 77” (tỉnh Bình Định) tặng 12 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng 4 thùng quần áo và 2 thùng sách; phối hợp với Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tặng 10 thùng mì tôm, 700 quyển sách tham khảo, 200 quyển vở cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Chứng kiến tinh thần nhiệt huyết của các tình nguyện viên, ông Siu Jôr (làng Ring Răng) phấn khởi: “Mấy cháu sinh viên siêng lắm, đến dọn dẹp đường làng sạch sẽ giúp bà con nâng cao ý thức và bỏ rác đúng nơi quy định. Mình mong năm sau các cháu tiếp tục đến tình nguyện ở xã Dun”.

Theo kế hoạch, hàng ngày, đoàn bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ 7 giờ, phân chia từng nhóm phụ trách các công việc: dọn vệ sinh, đào hố rác, sửa điện… Tất cả đều có tinh thần trách nhiệm cao, đồng lòng hoàn thành công việc. Thầy Ngô Văn Tâm-Chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh của liên chi hội Khoa Kỹ thuật Công nghệ (Trường Đại học Quy Nhơn) cho biết: “Đây là lần thứ 2 chúng tôi tổ chức chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh ở Gia Lai. Càng đi, chúng tôi càng thấu hiểu sự khó khăn và thiếu thốn của bà con dân tộc thiểu số. Đối với các bạn sinh viên, đây là cơ hội để nâng cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, có những trải nghiệm để trau dồi kỹ năng sống. Được chính quyền địa phương tạo điều kiện, đoàn sẽ cố gắng hoàn thành thật nhiều phần việc có ý nghĩa”.

Để tổ chức tốt chiến dịch lần này, liên chi hội Khoa Kỹ thuật Công nghệ đã triển khai tuyển tình nguyện viên từ tháng 5-2018. Kết quả có hơn 100 hồ sơ nộp về Khoa nhưng chỉ tiêu chỉ có 47 người. Ban tổ chức chiến dịch sau đó đã tổ chức tập huấn kỹ năng tình nguyện cho các thành viên. Đồng thời, để có quỹ thực hiện chiến dịch, mỗi thành viên đã vận động các hộ dân trên địa bàn TP. Quy Nhơn ủng hộ kinh phí. Bạn Nguyễn Phương Nam-sinh viên năm 3 Khoa Kỹ thuật Công nghệ-chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em tham gia tình nguyện. Thấy bà con nghèo còn thiếu thốn rất nhiều, vì vậy chúng em cố gắng giúp đỡ từ những phần việc nhỏ nhất. Đợt tình nguyện cũng giúp chúng em có thêm cơ hội để rèn luyện bản thân, có thêm nhiều kỹ năng sống bổ ích”. Còn bạn Trần Văn Hùng-sinh viên năm 3 ngành Điện tử Viễn thông thì hào hứng cho biết: “Bà con rất quý và tận tình giúp đỡ các tình nguyện viên. Đó là động lực để chúng em tiếp tục phát huy sức trẻ và tham gia thêm nhiều chiến dịch Mùa hè xanh”.

Dù thời gian diễn ra chiến dịch Mùa hè xanh không quá dài nhưng với những phần việc ý nghĩa đã được thực hiện, hình ảnh màu áo xanh đã kịp ghi dấu ấn với người dân xã Dun.

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

(GLO)- Chiều 8-4, tại lễ chào cờ của Trường THPT chuyên Hùng Vương, Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Quốc Nhật Minh (lớp 11C2A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) vì có thành tích xuất sắc tại vòng thi quý II cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.