Nam sinh đạt 10 điểm tiếng Anh nhờ kiên trì và đam mê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đó là Phạm Quang Duy, thí sinh học lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, TX.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

 
Phạm Quang Duy (giữa) cùng các bạn trong lớp
Phạm Quang Duy (giữa) cùng các bạn trong lớp



Phạm Quang Duy là thí sinh duy nhất đạt 10 điểm môn tiếng Anh trong số 6.396 thí sinh của toàn tỉnh Đắk Nông.

Duy sinh ra trong một gia đình có ba làm công nhân điện và mẹ làm giáo viên mầm non. Cũng như bạn bè khác, Duy bắt đầu làm quen với tiếng Anh từ năm lớp 3. Nhưng cho đến những năm học THCS, Duy mới bắt đầu thực sự cảm thấy hứng thú với môn học này. Từ đó, tiếng Anh trở thành niềm đam mê của Duy.

Duy cho biết: “Em không học thêm ở trung tâm mà chỉ học từ thầy cô dạy tiếng Anh trong trường và thời gian tự học ở nhà. Lên THPT, em đậu chuyên Anh và tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia. Việc học tiếng Anh của em không dựa vào một thời gian biểu cố định nào, mà em tự đặt ra một kế hoạch dài hạn cho mình. Chẳng hạn trong vòng một tháng hay vài tháng, em đề ra mục tiêu phải cải thiện một kỹ năng nào đó và bắt buộc mình phải đạt được”.

Hỏi thêm về bí quyết để học giỏi tiếng Anh, Duy cho rằng mình không có bí quyết gì cả, thứ duy nhất giúp Duy có được kết quả này chính là nhờ vào sự cần cù, kiên trì và đam mê.

Được biết, năm 2018, Duy đạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh. Ngoài ra, Duy cũng đã đạt chứng chỉ IELTS 8.0. Chính vì thế mà Duy đã giải quyết "ngon lành" đề thi tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

“Đề thi năm nay chỉ có một số câu mang tính đánh đố, nhưng nếu học kỹ, trải nghiệm từ vựng, nắm vững ngữ pháp thì sẽ không có khó khăn gì cả. Trong mấy câu khó đó có những từ vựng đòi hỏi người học phải đọc báo hoặc xem các video nước ngoài nhiều. Vì em đọc và thường xuyên xem trên youtube và các trang báo bằng tiếng Anh nên đã hoàn thành được”, Duy chia sẻ.

Ngoài giờ học, Duy cũng tranh thủ ra rẫy phụ ba mẹ bỏ phân, tưới nước, vun đất… “Qua những công việc ở rẫy, em hiểu rõ hơn nỗi vất vả, cực nhọc của cha mẹ, từ đó càng quyết tâm và nỗ lực học tập hơn để ba mẹ vui”.

Trong kỳ thi vừa qua, không chỉ được ba mẹ động viên học tập, Duy còn được cậu em trai mới học lớp 6, luôn cổ vũ anh “cố lên”. Duy đã nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào ngành ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Quốc tế TP.HCM. Ngoài ra, Duy cũng sử dụng điểm thi THPT quốc gia để xét tuyển vào ngành này của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.

Mỹ Quyên (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

(GLO)- Chiều 8-4, tại lễ chào cờ của Trường THPT chuyên Hùng Vương, Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Quốc Nhật Minh (lớp 11C2A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) vì có thành tích xuất sắc tại vòng thi quý II cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.