"Món ăn tinh thần" của chiến sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với những thông tin bổ ích, chương trình truyền thanh nội bộ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu của cán bộ, chiến sĩ.
“Chiều thứ hai và thứ sáu hàng tuần, chúng em đều chờ đợi để nghe chương trình truyền thanh nội bộ của đơn vị, em rất thích các chuyên mục “Hậu phương chiến sĩ”, “Quà tặng âm nhạc”...”-Binh nhì Trần Trọng Tâm (Tiểu đội 4, Trung đội 5, Đại đội 2, Tiểu đoàn 50) bộc bạch. Không riêng Trần Trọng Tâm mà từ lâu, chương trình Truyền thanh nội bộ đã trở thành kênh thông tin bổ ích được nhiều cán bộ, chiến sĩ đón đợi. Hầu hết các chiến sĩ đều có thể kể rất rõ ràng tên và thời lượng của từng chuyên mục như: Tin tức tổng hợp liên quan đến công tác huấn luyện, diễn tập, dân vận... của lực lượng vũ trang tỉnh trong tuần; giới thiệu gương người tốt, việc tốt; “Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa”; “Hậu phương chiến sĩ”; “Quà tặng âm nhạc”...
 Các thành viên trong tổ Truyền thanh đang thu âm. Ảnh: P.D
Các thành viên trong tổ Truyền thanh đang thu âm. Ảnh: P.D
Theo Đại úy Nguyễn Hoàng Hanh-Trợ lý Tuyên huấn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, phụ trách tổ truyền thanh nội bộ, chương trình được phát đều đặn vào 16 giờ 30 phút thứ sáu hàng tuần và 17 giờ thứ hai của tuần kế tiếp với thời lượng 30-40 phút.Riêng chuyên mục “Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa” là nội dung mới trong năm 2018. “Đây là nội dung rất thiết thực, cụ thể vì sau mỗi lời dạy của Bác là sự định hướng để cán bộ, chiến sĩ xác định rõ hơn về nhiệm vụ và không ngừng nỗ lực trong quá trình học tập, công tác”-Đại úy Hanh chia sẻ. Để làm rõ thêm về nội dung này, Đại úy Hanh cho hay: “Trong chương trình phát ngày 16-7 mới đây, chúng tôi đã dẫn lời dạy của Bác: “Những người lỡ đi lầm đường mà biết trở về với Tổ quốc thì dân Việt Nam sẵn sàng hoan nghênh”-đó là sự khẳng định của Chủ tịch Hồ Chí Minh về truyền thống khoan dung, độ lượng của dân tộc Việt Nam khi Người trả lời phỏng vấn của một nhà báo nước ngoài ngày 16-7-1947”.
Bên cạnh các chuyên mục cố định, chương trình cũng bám sát các hoạt động, sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh và phản ánh thường xuyên, liên tục hoạt động cứu hộ, cứu nạn, giúp dân phòng-chống, khắc phục hậu quả thiên tai. Cũng theo Đại úy Hanh, để đảm bảo thời lượng của chương trình, hàng tuần ngoài nhiệm vụ chuyên môn, các thành viên trong tổ truyền thanh xây dựng kế hoạch và phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong việc tổng hợp thông tin, viết bài, đặt tin bài cho các đơn vị cơ sở. Mặc dù không phải là “biên tập viên”, “phát thanh viên” chuyên nghiệp, song với sự nhiệt tình, trách nhiệm, từng thành viên trong tổ đã xây dựng được “thương hiệu” và đưa chương trình trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu vào các ngày thứ hai, thứ sáu hàng tuần của cán bộ, chiến sĩ.
Ngoài ra, hàng tháng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng xuất bản 1 bản tin tổng hợp các hoạt động nổi bật trong tháng, nêu gương người tốt, việc tốt để cấp phát đến từng cơ quan, đơn vị. Bản tin tổng hợp này đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đánh giá cao và khuyến khích các đơn vị trong lực lượng học tập, nhân rộng. Đại tá Phạm Công Việt-Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh-nhấn mạnh: “Truyền thanh nội bộ là một trong những kênh thông tin quan trọng, góp phần định hướng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ. Qua đó, động viên cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Để chương trình ngày càng có chiều sâu và chất lượng hơn, đơn vị cũng khuyến khích cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị tham gia viết bài cộng tác, đồng thời dự kiến sẽ tăng thời lượng phát sóng vào thứ tư hàng tuần”.
Phương Dung

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.