Giỏi không nhờ học thêm!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trần Khánh Tùng, học sinh chuyên toán, Trường THPT chuyên Bạc Liêu (TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu) là một trong 11 thí sinh có điểm thi khối A cao nhất kỳ thi THPT quốc gia năm nay.
 Trần Khánh Tùng
Trần Khánh Tùng
Với tổng điểm 28,3 (toán 9,8 điểm, lý 9 và hóa 9,5), Tùng là thí sinh có điểm thi khối A cao nhất khu vực ĐBSCL.
Chia sẻ về kết quả học tập của mình, Tùng cho biết ngay từ tiểu học, đã có đam mê với môn toán, đến THPT Tùng chọn thi vào lớp chuyên toán của Trường THPT chuyên Bạc Liêu. Khi biết được kết quả kỳ thi, Tùng rất vui mừng và bất ngờ hơn khi biết mình là thí sinh đạt tổng số điểm cao nhất trong khu vực.
Theo Tùng, trước khi bước vào kỳ thi, Sở GD-ĐT Bạc Liêu và nhà trường đã tổ chức 2 kỳ thi thử. Từ đó, Tùng nhận biết được năng lực của mình, nhờ thầy cô giảng dạy lại những phần mình còn yếu để an tâm bước vào kỳ thi. Tùng cũng cho biết, đề thi toán năm nay có một vài câu khó em không làm được, khi đó em sử dụng các phương pháp loại trừ, suy luận để chọn ra đáp án chính xác.
Nói về bí quyết học giỏi môn toán, Tùng chia sẻ từ THCS em đã không chọn cách học thêm nhiều mà chủ yếu chú ý lắng nghe thầy cô lên lớp giảng dạy và tự học ở nhà. Từ nền tảng, kiến thức đó, đến năm đầu học THPT, ngoài kiến thức thầy cô giảng dạy, Tùng học hỏi thêm từ bạn bè và tìm hiểu các tài liệu hướng dẫn giải toán nâng cao trên mạng. Ngoài thế mạnh về môn toán, Tùng học khá đều các môn còn lại, điểm trung bình của em năm lớp 12 là 9,1.
Trần Thanh Phong (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.