Cô gái xinh đẹp, tài năng của chuyến Tàu Thanh niên Đông Nam Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Xinh đẹp, tài năng nhưng điều khiến tôi ấn tượng nhất ở Trương Thị Tường Vy (22 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, Cơ sở 2 - TP.HCM) là bản lĩnh dám mơ ước và phấn đấu hết mình cho ước mơ.

 Tường Vy từng đạt giải hoa khôi sinh viên tài năng của Trường ĐH Ngoại thương
Tường Vy từng đạt giải hoa khôi sinh viên tài năng của Trường ĐH Ngoại thương



Đừng ngại ngùng với ước mơ của mình

Cô gái trẻ, tài năng này là một trong 28 đại biểu thanh niên Việt Nam của Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2018.

Trò chuyện với Vy, nghe cô gái này liệt kê những năng khiếu của mình nào là múa, nhảy, diễn xuất, hát, đàn,…cứ tưởng Vy sẽ theo con đường nghệ thuật. Thế nhưng, với Vy, nghệ thuật là đam mê và cô nàng không muốn dùng đam mê để mưu sinh.


 

Không nhận mình là cô gái xinh đẹp, tài năng, với Tường Vy mỗi ngày luôn phải cố gắng để hoàn thiện bản thân
Không nhận mình là cô gái xinh đẹp, tài năng, với Tường Vy mỗi ngày luôn phải cố gắng để hoàn thiện bản thân



Vy có năng khiếu múa từ nhỏ, lại được ba mẹ đầu tư cho học múa ở Nhà Văn hóa thiếu nhi TP.Đông Hà (Quảng Trị) từ năm 3 tuổi. Lớn lên, niềm yêu thích lớn dần và trong suốt quá trình học tập, Vy được tham gia múa và diễn xuất nhiều chương trình nên càng khiến cô nàng đam mê nghề múa hơn bao giờ hết.

Đã có lúc, Vy định dừng việc học ở Trường ĐH Ngoại thương và chuyển sang học trường múa để có thể toàn tâm, toàn ý theo đuổi đam mê của mình. Nhưng rồi, Vy nghĩ: “Mình không muốn dùng đam mê để mưu sinh, vì khi đó nghệ thuật sẽ bớt đẹp đi một nửa, và chung quy chúng ta vẫn cần thực tế để sống và tồn tại. Hơn thế nữa mình muốn được chọn một cuộc sống dung hòa giữa hào quang và sự bình dị”.


 

 Tường Vy duyên dáng trong tà áo dài
Tường Vy duyên dáng trong tà áo dài



Khi được hỏi về ước mơ của mình, Vy không ngại ngần chia sẻ: “Mình ước trở thành nhà lãnh đạo của một tập đoàn đa quốc gia. Ngày trước, mình chưa bao giờ dám nói điều này với ai vì sợ mọi người cười bảo là quá tham vọng và hão huyền. Tuy nhiên, khi lớn lên, mình hiểu ra là nếu mình muốn một thứ gì đó, ít ra chính bản thân mình phải tin là mình làm được, và mình nghĩ tại sao phải ngại ngùng với chính ước mơ của mình?”.

Làm bất cứ điều gì cũng cần có tình yêu

Ngoài năng khiếu nghệ thuật, Tường Vy còn đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên con đường học vấn. Vy tham gia nhiều cuộc thi học thuật và từng là đại diện Việt Nam tham dự những chương trình giao lưu quốc tế.


 

 Với tường Vy, tiếng Anh là chìa khóa để giúp mỗi bạn trẻ mở được các cánh cửa thành công trong thời buổi hội nhập này
Với tường Vy, tiếng Anh là chìa khóa để giúp mỗi bạn trẻ mở được các cánh cửa thành công trong thời buổi hội nhập này


“Những cuộc thi học thuật, chuyên ngành giúp mình biết mình đang ở đâu, kiến thức mình nhỏ bé như thế nào, phải sống và làm việc với tập thể ra sao và cuộc đời có những con người giỏi giang đến thế nào. Nó giúp mình biết sống khiêm nhường hơn và có động lực phấn đấu nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, những cuộc thi về tài năng hay nhan sắc cũng giúp mình nhận ra được nhiều thứ rất hay”, Tường Vy chia sẻ lý do tham gia nhiều cuộc thi.

Bên cạnh đó, những chuyến đi giao lưu quốc tế giúp Vy trưởng thành hơn và với cô gái này, nếu có bất cứ cơ hội nào được ra với thế giới là Vy đều nắm bắt. Bởi “Đi giao lưu quốc tế là cơ hội để sống giữa một môi trường mà mở mắt ra là em phải nói tiếng Anh, để khả năng tiếng Anh của mình được nâng lên một mức hoàn toàn mới. Đi giao lưu quốc tế là cơ hội em được gặp những người giỏi, để có động lực cố gắng hơn. Và đây cũng là cơ hội để em được đứng lên sân khấu, tự hào mang những bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam đến với bạn bè quốc tế...”.


 

 Phải có ước mơ và dám nói lên ước mơ của mình
Phải có ước mơ và dám nói lên ước mơ của mình



Để có được vốn tiếng Anh như ngày hôm nay, Tường Vy bật mí cách học của mình: “Dù học bất cứ môn gì hay lĩnh vực gì thì chỉ khi thực sự có tình yêu với nó thì việc học mới trở thành một điều thú vị, kích thích mình tìm tòi, khám phá”.

Theo Vy, cách tự nhiên nhất để luyện tiếng Anh là cố gắng tạo cho mình một môi trường như một người bản xứ: đọc sách tiếng Anh, xem phim tiếng Anh, nghe những bài hát tiếng Anh,… Khi đó, não bộ chúng ta sẽ dần dần quen với ngôn ngữ đó, như khi mình bắt đầu với tiếng mẹ đẻ. Dần dần qua thời gian, bản thân chúng ta sẽ hình thành được một phản xạ tự nhiên trong cách nói, viết, nghe như một người bản xứ.


 

Theo Vy mỗi người trẻ phải năng động và nắm bắt cơ hội
Theo Vy mỗi người trẻ phải năng động và nắm bắt cơ hội



“Đừng cố học một cách gấp rút bởi chúng ta cần thời gian để thích nghi và 'ngấm' ngôn ngữ vào người. Hãy coi đó là một hành trình dài phải đi. Vấn đề không phải là đích đến, mà trên đoạn đường đó, bạn học được những gì”, Tường Vy chia sẻ.

Thành tích nổi bật của Tường Vy

+ Giải Hoa khôi Tài năng cuộc thi FTU Charm - Duyên dáng Ngoại thương 2016

+ Giải ba toàn quốc - Giải nhất Chung kết khu vực miền Nam cuộc thi SV 2016 do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức

+ Top Lãnh đạo sinh viên được lựa chọn tham dự chương trình P&G CEO Academy

+ Đại biểu chương trình ASEAN-Korea Exchange Visit Program in Cambodia 2017

+ Đại biểu chương trình ASEAN - India Student Exchange Program 2016

+ Giải thưởng Best team của Nestle Summer Camp 2018

+ Top 19 Young Marketers 2016


Hoa Nữ (thanhnien)
 

Có thể bạn quan tâm

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

(GLO)- Chiều 8-4, tại lễ chào cờ của Trường THPT chuyên Hùng Vương, Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Quốc Nhật Minh (lớp 11C2A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) vì có thành tích xuất sắc tại vòng thi quý II cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chư Pưh sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp huyện

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chư Pưh sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp huyện

(GLO)- Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ diễn ra vào ngày 9-4. Đây là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Hiện tại, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn tất, trở thành ngày hội lớn của thanh niên toàn huyện.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.