'Siêu anh hùng' và giỏ yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Họ gặp nhau ở một điểm chung là tình yêu với trẻ nghèo, với bệnh nhi đang ngày ngày chiến đấu với căn bệnh quái ác. Tết thiếu nhi năm nay, các bạn lại tiếp tục mang niềm vui đến với bệnh nhi tại bệnh viện, đến với những trẻ em ở vùng khó khăn.

 Thành viên của CLB Niềm tin và hi vọng mang niềm vui đến cho bệnh nhi ở Viện Huyết học - truyền máu trung ương trong dịp Tết thiếu nhi
Thành viên của CLB Niềm tin và hi vọng mang niềm vui đến cho bệnh nhi ở Viện Huyết học - truyền máu trung ương trong dịp Tết thiếu nhi


Vừa mang cặp bò giống trị giá 16 triệu đồng, 25kg gạo đến tặng cho gia đình bé Bùi Văn Hạ (huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình), chị Đỗ Thị Dung, chủ nhiệm CLB thiện nguyện Hòa Bình, tiếp tục vận động, kêu gọi sự chung tay của các nhà hảo tâm với mong muốn mang đến một cái Tết thiếu nhi đầy yêu thương với trẻ nghèo ở Hòa Bình.

 

"Chúng ta chung tay để xoa dịu phần nào nỗi đau về thể xác và tinh thần cho bệnh nhi và giúp các con có thêm nghị lực, sức mạnh để chiến đấu với căn bệnh"-anh Trần Thành Luân


Giúp trẻ em phòng tránh xâm hại

Ngày 1-6 năm nay, Dung cùng thành viên của CLB thiện nguyện Hòa Bình đến với trẻ nghèo xóm Rỳ (xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình). "Đường vào xóm Rỳ còn lắm gian nan, bà con quanh năm chỉ làm nương làm rẫy đủ ăn qua ngày, những đứa trẻ xóm Rỳ còn thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần" - Dung nói.

60 em nhỏ tại xóm Rỳ được nhận những món quà ý nghĩa rồi chơi nhảy sạp, kéo co, xem tiểu phẩm... Chị Đỗ Thị Dung chia sẻ: "Gần đây tình trạng trẻ em bị xâm hại xảy ra khá phổ biến, trẻ em vùng sâu vùng xa ít có cơ hội trang bị kiến thức để tự bảo vệ bản thân mình. Chúng tôi quyết định tuyên truyền phòng tránh xâm hại trẻ em bằng tiểu phẩm, đặt ra câu hỏi để các em xử lý tình huống". Tiểu phẩm diễn tả tình huống trẻ gặp người lạ cho đồ ăn có nên nhận hay không? Khi người lạ cố tình chạm vào những bộ phận nhạy cảm, trẻ sẽ xử lý ra sao? Không có bố mẹ ở nhà, trẻ có nên cho người lạ vào nhà không?

Quên cơn đau, quên mùi thuốc bệnh viện

"Hình ảnh các em nhỏ đau vì bệnh cứ đau đáu trong lòng mỗi khi tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Năm nay chúng tôi quyết định tổ chức chương trình "Giọt hồng trao em" với mong muốn mang lại niềm vui cho bệnh nhi, giúp các em quên đi cơn đau, quên đi mùi thuốc bệnh viện" - anh Nguyễn Đức Sơn (phó ban truyền thông Cộng đồng tình nguyện Việt Nam) tâm sự.

Chương trình "Giọt hồng trao em" diễn ra ngày 2-6 tại Bệnh viện Nhi trung ương thu hút 1.000 em nhỏ và người nhà đang điều trị tại viện. Gần 300 tình nguyện viên đến từ 12 CLB tình nguyện thủ đô Hà Nội cùng kết nối tổ chức chương trình này với các hoạt động: vận động hiến máu tình nguyện, tổ chức gian hàng miễn phí cho trẻ em như tô tượng, làm bong bóng hình người, phát cháo từ thiện...

"15 năm trước, tôi từng ngồi trong bốn bức tường xộc mùi thuốc và ao ước được đọc truyện, nô đùa như các bạn khác. Trong ngày ý nghĩa, các con vui biết chừng nào khi tham gia các hoạt động. Nụ cười trong veo, nét bút nguệch ngoạc của các con viết lời chúc, vẽ ước mơ là động lực để chúng tôi tiếp tục chương trình" - anh Sơn tâm sự.

Nhận quà từ "siêu anh hùng"

Suốt bảy năm gắn bó với bệnh nhi ung thư, dịp Tết thiếu nhi năm nay CLB Niềm tin và hi vọng mang những món quà ý nghĩa cho bệnh nhi ung thư ở Viện Huyết học - truyền máu trung ương (Hà Nội).

Năm nay một đội hóa trang thành "siêu anh hùng" cùng các bé bệnh nhi nhảy theo tiếng nhạc dọc hành lang bệnh viện. Rồi các "siêu anh hùng" đến từng phòng bệnh, mang theo giỏ yêu thương, trao cho các em nhỏ suất quà trị giá 1 triệu đồng và một món đồ chơi đặc biệt. "Chúng tôi cũng dạy cho các bé tiết mục văn nghệ. Chính các bé thể hiện cho mọi người xem tại sân khấu chương trình là phòng bệnh và hành lang bệnh viện" - anh Trần Thành Luân, phó chủ nhiệm CLB Niềm tin và hi vọng, chia sẻ.

Hà Thanh (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.