Sao Việt từng mất biệt thự, trắng tay chỉ sau một đêm cá độ BĐ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vì máu đỏ đen, cũng đã có không ít sao Việt từng vét sạch tiền mang đi cá độ, để rồi chính họ phải lao đao bại sản và trắng tay chỉ sau mùa World cup.

1. Hồng Tơ

Nghệ sĩ Hồng Tơ kể thời đỉnh cao, mỗi ngày anh kiếm được hàng trăm triệu đồng. Ngày đó, người ta kháo nhau Hồng Tơ là đại gia nhà đất. Anh kể bà xã đã khuyên mình nên đầu tư vào bất động sản. “Ở phường nào anh cũng có nhà, được khoảng 5 biệt thự”, nam diễn viên nói thêm.

Thế nhưng, khi nổi tiếng, tuổi lại còn trẻ nên Hồng Tơ nói mình bị ngông cuồng, háo thắng và chẳng mấy chốc sa đà vào kiếp đỏ đen. Anh mê cá độ bóng đá, không dứt ra được. Vợ khuyên mãi chồng vẫn không thay đổi, đến lần thứ 3 chị dứt áo ra đi.


 

 



“Tôi cá độ một trận 15 triệu, mỗi đêm đánh 11 trận. Nhưng thua hết 9 trận, 1 trận huề và 1 trận thắng. Có đêm tôi thua đến 100.000 USD”, anh kể. Khi đã không còn tiền, anh bắt đầu vay xã hội đen với quyết tâm gỡ gạc.

Hồng Tơ nhớ lại: “Cờ bạc lậm vào người, tôi không thể đi diễn được. Vì đi diễn mình kiếm tiền triệu, đâu thấm với số tiền thua hàng tỷ đồng. Tôi háo thắng, nghĩ sẽ gỡ gạc được nhưng càng chơi càng thua”.

Khi không có tiền trả cho người ta, họ đến nhà Hồng Tơ đòi nợ. Anh kể: “Họ bấm đến cháy chuông, nhưng tôi đâu dám ra. Hàng xóm tưởng cháy nhà nên ra hô hoán thì chủ nợ bắt đầu chửi tôi là thằng nghệ sĩ hèn, vay nợ rồi giờ trốn. Có hôm tôi phải trốn trong tủ, nhưng cũng sợ người ta tìm ra nên bèn leo lên nóc nhà”.

Trước hoàn cảnh khốn đốn, Hồng Tơ phải liên hệ ngân hàng cầm cố biệt thự để trả nợ. Bao nhiêu căn nhà đều lần lượt đội nón ra đi.

Sống trong cảnh tủi nhục, Hồng Tơ đã nghĩ đến chuyện tự tử. Thế nhưng, anh nói mình chết đi rồi sẽ được giải thoát, nhưng còn người thân phải chịu cảnh ê chề. Anh quyết định làm lại cuộc đời.

 

 Gia đình hiện tại của nghệ sĩ Hồng Tơ.
Gia đình hiện tại của nghệ sĩ Hồng Tơ.



2. Duy Phương

Duy Phương cũng là tên tuổi nghệ sĩ hài nổi tiếng cùng thời với Hồng Tơ. Thời hoàng kim của mình, Duy Phương từng kiếm được rất nhiều tiền, nhà cửa và tài sản giá trị.

Đã có thời điểm, Duy Phương từng mua 4 căn nhà liền kề trong một con hẻm, xe hơi thì được anh đổi liên tục, các con anh đi học cũng được đưa rước bằng xe hơi. Thế nhưng cũng vì mê cá độ đá banh, cờ bạc mà anh đã lâm vào cảnh “tán gia bại sản” và phải làm lại từ đầu để có tiền mưu sinh.


 

 



Chia sẻ về biến cố khiến Duy Phương tụt dốc sự nghiệp và kinh tế trong một bài phỏng vấn, diễn viên trẻ Duy Phước – con trai Duy Phương cho hay ba anh từng “dính” một cú nợ cờ bạc quá lớn khiến công việc bị tuột dốc, thậm chí mất hết tài sản vì thua cá độ đá banh, nợ ngày càng nhiều nên bị áp lực và bỏ việc.

Duy Phước nói: "Những nghệ sĩ qua thời, không còn ai nhắc tới thì đó mới là cú sốc lớn còn ba Phước đi tới đâu cũng vẫn còn được nhiều khán giả nhớ và yêu mến. Bởi vậy, Phước nghĩ ba không bị sốc nhiều.

Còn đương nhiên, ba cũng xác định là giờ lớn tuổi rồi nên nhịn nhịn chút xíu, không thể nóng nảy và hay tự ái như xưa được.

Nhiều lúc vô tình, Phước nghe mọi người nói "ông Duy Phương hết thời rồi, già rồi diễn gì nổi". Cũng có người nói thẳng trước mặt Phước như vậy nhưng Phước không nói gì".

Dẫu vậy thì những người từng yêu mến Duy Phương có lẽ cũng rất tiếc cho ông, một thời hoàng kim như thế, tiền nhiều không kể xiết nhưng đến lúc già vẫn phải bươn chải, kiếm từng đồng nuôi con nhỏ.


 

 



"Đó là điều Phước thương ba nhất lúc này. Thực sự ba bị như bây giờ là do dính một cú nợ cờ bạc quá lớn.

Ngày trước, ba kiếm tiền mua nhà mua xe nhiều lắm. Trong con hẻm, ba mua từng căn một, lần lượt 4 căn nhà kề nhau. Phước được đi học bằng xe hơi nhưng... ba không giữ được tiền.

Lý do ba bị tuột dốc như vậy là vì mất hết tài sản, thua cá độ đá banh, nợ ngày càng nhiều nên bị áp lực và bỏ việc...
Nhiều khi show diễn 10 triệu, 20 triệu mà tiền nợ gấp nhiều lần con số đó nên không mặn mà đi làm. Phước cũng hiểu, ba bị mất hết là vì không trân trọng nghề nghiệp, không trân trọng những đồng tiền nhỏ đó nên ông Tổ lấy lại.

Giờ ba mở quán hát với nhậu ở quận 6. Ba thuê chỗ đó để ở và mở quán vì nhà bán hết rồi. Ba còn hai nhóc, đứa 14 tuổi, đứa 6 tuổi.

Vợ sau của ba ở nhà làm nội trợ, phụ trông quán với ba nên gánh nặng, áp lực kinh tế của ba quá nhiều. Đó cũng chính là lý do đến giờ ba vẫn nóng tính".

3. Thương Tín

Thương Tín là "át chủ bài" của làng phim ảnh và kịch nghệ miền Nam vào thập niên 80-90 của thế kỷ trước.

Anh là diễn viên tham gia nhiều phim truyện nhựa, video nhất Việt Nam cho đến thời điểm này. "Gia tài" nghệ thuật của Thương Tín lên đến hơn 200 phim như Bài ca không quên, Tiếng đàn, Biển sáng, Tình yêu của em, Biệt động Sài Gòn, Ván bài lật ngửa, Bên dòng sông Trẹm 2, Tình và hận, Trà hoa nữ, Bước qua quá khứ, Chiến trường chia nửa vầng trăng... Mỗi bộ phim Thương Tín tham gia đều để lại cho màn ảnh một hình tượng khó quên.

 

 



Ở thời kỳ nổi tiếng, Thương Tín sở hữu mức cát-sê được tính bằng... cây vàng. Dù kiếm được nhiều tiền nhưng Thương Tín cũng khét tiếng ăn chơi, "đốt tiền" không tiếc tay. Bên cạnh những thú vui mua sắm hàng hiệu, xe hơi đắt tiền hay "quên mình" trong những cuộc ăn chơi ở quán bar, Thương Tín còn đam mê bài bạc, cá độ đến mức tán gia bại sản. Mỗi trận cầu lớn, một cuộc cá cược của ông đều xấp xỉ cả chục cây vàng.

Cuối năm 2007, ông bị bắt ngay trên chiếu bạc, trong quán cà phê của mình. Nam tài tử nổi tiếng bị khởi tố với ba tội đánh bạc, gá bạc và tổ chức đánh bạc nhưng may mắn được cho hưởng án treo vì thành khẩn khai báo.

Ở tuổi 59, Thương Tín tự thấy phải cám ơn cuộc đời, vì vào những ngày tháng đen tối nhất một người phụ nữ kém ông 20 tuổi đã đến và sinh cho ông một “thiên thần”. Cô con gái nhỏ 2 tuổi và mái ấm gia đình ở tuổi xế chiều chính là động lực để Thương Tín trở về với nghiệp diễn, để mưu sinh, vun vén lo cho vợ con có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn.

"Hiện tại, tôi chạy show nhiều. Ai mời làm gì mà nhắm làm được tôi đều nhận hết. Thậm chí cả những việc mình không thích tôi cũng nhận. Tôi già rồi, không còn nhu cầu gì nhiều, làm tất cả vì con thôi chứ không vì bản thân nữa. Chỉ cần nghĩ đến cảnh con gái nhỏ không bằng được những đứa trẻ khác, tim tôi thắt lại, tôi đau xót lắm. Còn sức đến đâu tôi sẽ cố gắng làm tất cả vì con", - Thương Tín chia sẻ trong một cuộc trò chuyện trước đó.


 

 



VD (TH - WTT/nld.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

270 đội viên, thiếu nhi TP. Pleiku được trang bị kỹ năng phòng cháy-chữa cháy

270 đội viên, thiếu nhi TP. Pleiku được trang bị kỹ năng phòng cháy-chữa cháy

(GLO)- Sáng 17-3, Cụm thi đua số 3 (trực thuộc Hội đồng Đội TP. Pleiku) phối hợp với Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Phòng cháy-chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Gia Lai tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng cháy-chữa cháy, phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước năm học 2023-2024.
Hoạt động về nguồn thu hút hơn 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia. Ảnh Vũ Chi

Hơn 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh về nguồn tại Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi

(GLO)- Chiều 14-3, Đoàn xã Ayun Hạ (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, Trường THCS Quang Trung tổ chức hoạt động về nguồn, giao lưu văn nghệ, kể chuyện truyền thống tại Khu Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi.