Mùa thi và những hành động đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 bắt đầu cũng là lúc nhiều tấm lòng thơm thảo lại chung tay hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Không khí tại các điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 thêm phần sinh động bởi màu áo xanh của các tình nguyện viên. Thấy thí sinh hoặc người nhà thí sinh dừng lại hỏi đường, tìm chỗ trọ, các tình nguyện viên đều hướng dẫn rất nhanh chóng, tận tình. Ở TP. Pleiku có 2 điểm thi dành cho thí sinh tự do ở các địa phương trong tỉnh là Trường THCS Phạm Hồng Thái và THCS Trần Phú. Xa nhà, không rành đường đi, nhiều thí sinh gặp khó khăn và sự giúp đỡ duy nhất đối với họ là từ các tình nguyện viên. Tại điểm thi Trường THCS Phạm Hồng Thái, cả 17 thành viên của đội thanh niên tình nguyện Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai đều có xe máy, sẵn sàng luân phiên nhau đưa thí sinh từ chỗ trọ đến địa điểm thi.

 

Các tình nguyện viên trao suất cơm chay miễn phí cho thí sinh.              Ảnh: P.V
Các tình nguyện viên trao suất cơm chay miễn phí cho thí sinh. Ảnh: P.V

Để thí sinh chuẩn bị tốt về mặt tâm lý và đảm bảo sức khỏe tham gia thi, nhiều đơn vị đã hỗ trợ các suất cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà. Chùa Quang Minh (đường Phùng Hưng, TP. Pleiku) giao cho chị Lê Thị Tuân và các thành viên khác chuẩn bị những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng cho thí sinh; kinh phí nấu 2 bữa ăn trưa và tối trong những ngày thi được trích từ tiền cúng dường của chùa. Nhận suất cơm chay từ các tình nguyện viên, cô Ksor H’Trinh-phụ huynh thí sinh Ksor Hiệp (điểm thi Trường THCS Phạm Hồng Thái) xúc động nói: “Tôi đưa con gái từ Phú Thiện lên đây dự thi, nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các tình nguyện viên, tôi rất vui và biết ơn”.

Cũng trên tinh thần giúp đỡ các thí sinh, Doanh nghiệp tư nhân An Lộc-đơn vị hợp đồng đưa đón học sinh hàng ngày tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku) cũng hỗ trợ các suất cơm cho thí sinh. Trước đó, doanh nghiệp này nhờ đội thanh niên tình nguyện đăng ký các suất cơm vào ngày làm thủ tục thi, đồng thời trao tiền hỗ trợ để nhân viên căng tin của trường đi chợ và nấu ăn trưa cho các thí sinh. Trong buổi trưa 25-6, đã có hơn 200 suất ăn miễn phí được trao cho thí sinh.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị cũng chung tay hỗ trợ nước uống miễn phí cho thí sinh. Cụ thể: Công ty cổ phần Sun Taxi-Chi nhánh Gia Lai hỗ trợ 2.000 chai nước Thạch Bích (trị giá 18 triệu đồng) cho 9 điểm thi trên địa bàn TP. Pleiku; Công ty cổ phần Hương Vang-Chi nhánh Gia Lai hỗ trợ 370 thùng nước khoáng thiên nhiên Oris (trị giá trên 40 triệu đồng) cho 37 điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Còn tại huyện Kbang, theo anh Trần Đình Lập-Phó Bí thư Huyện Đoàn: Để hỗ trợ thí sinh thi và phụ huynh học sinh trong kỳ thi quan trọng này, Huyện Đoàn đã thành lập đội tiếp sức mùa thi với 40 đoàn viên tham gia. Các đoàn viên tham gia được chia thành 3 tổ gồm: tổ phụ trách trực tại điểm thi để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh; tổ xe ôm tình nguyện để giúp những thí sinh không có phương tiện đi lại di chuyển đến điểm thi; tổ còn lại lo hậu cần, nấu cơm phát miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đội tiếp sức mùa thi của huyện còn hướng dẫn và tìm chỗ trọ cho 28 học sinh Trường THPT Anh hùng Núp và bố trí cho các em ở tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện để đảm bảo cho việc ôn tập và thi tốt kỳ thi THPT Quốc gia.  

Tương tự, tại huyện Đức Cơ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia, Huyện ủy Đức Cơ đã chỉ đạo Huyện Đoàn tổ chức thành lập các đoàn tiếp sức kỳ thi. Theo đó, lực lượng thanh niên tình nguyện của huyện có 54 thành viên, chia làm 3 tổ gồm: tổ tiếp sức tư vấn, tổ hậu cần và tổ xe ôm. Cùng với đó, bằng sự huy động chung tay của các nhà hảo tâm, Huyện Đoàn và chùa Từ Quang đã chuẩn bị 500 suất ăn và hơn 300 chỗ ngủ để phục vụ các thí sinh ở các xã xa về dự thi.

Với sự sẻ chia, quan tâm của cộng đồng, người góp công, người góp sức, hy vọng các sĩ tử sẽ vững tin vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Phan Lê Vĩnh

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

(GLO)- Chiều 8-4, tại lễ chào cờ của Trường THPT chuyên Hùng Vương, Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Quốc Nhật Minh (lớp 11C2A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) vì có thành tích xuất sắc tại vòng thi quý II cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.