Hoa khôi Nhạc viện 10X: Không có nhu cầu vào showbiz, yêu đại gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kiều Anh cho rằng giữa rất nhiều hoa khôi đăng quang gần đây, bản sắc của cô được tạo nên nhờ việc học tập trong môi trường nghệ thuật và nỗ lực đưa nó đến gần với mọi người.
 

Hoa khôi Kiều Anh thường ngày thích phong cách
Hoa khôi Kiều Anh thường ngày thích phong cách "bánh bèo".

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất top 10 cuộc thi Tài năng & Duyên dáng Việt Nam 2018 (Miss VNAM), Nguyễn Thị Kiều Anh (18 tuổi, Hưng Yên) gây ấn tượng khi không chỉ giành vương miện hoa khôi, mà còn chiến thắng hai giải phụ Tài năng Vàng và Miss Dạ hội.

Sau một thời gian đăng quang, nữ sinh năm nhất khoa Thanh Nhạc (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) giờ vẫn cảm thấy hạnh phúc, rưng rưng khi xem lại hình ảnh trong đêm chung kết.

 

 

Chọn trang phục và phong cách make up nữ tính đến điểm hẹn, Kiều Anh vui vẻ nói cô thích "style bánh bèo" ở đời thường.

Chưa có ý định thi hoa hậu hay bước chân vào showbiz

Còn nhỏ tuổi và chưa có kinh nghiệm tham gia cuộc thi nhan sắc nào, Kiều Anh ban đầu không có ý định tranh tài ở Miss VNAM 2017. Nhiều bạn bè động viên, thiếu nữ 18 tuổi mới thử sức nhằm mục đích học hỏi, trải nghiệm.

 

 

Danh hiệu hoa khôi "nằm ngoài dự tính" trước mắt giúp Kiều Anh mở rộng mối quan hệ cũng như con đường làm nghệ thuật.

"Từ khi trở thành hoa khôi, mình được nhiều người biết tới, yêu quý hơn. Mỗi lần xuất hiện ở trường, từ xa xa các bạn đã kêu: 'Miss kìa'. Facebook của mình có thêm nhiều lời kết bạn, follow tăng khoảng hơn 1.000", Kiều Anh mỉm cười nói với Zing.vn.


 

 

Hoa khôi Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam không cảm thấy phiền phức hay khó chịu, ngay cả khi nhan sắc của cô được nhiều người "đặt lên bàn cân" với á khôi và bị chê kém sắc hơn.

Với Kiều Anh, danh hiệu hoa khôi nếu chỉ được đánh giá dựa trên ngoại hình hay trông lên ảnh như thế nào là thiếu thuyết phục. 10X tin rằng những ai trực tiếp có mặt theo dõi màn trình diễn của các thí sinh trong đêm chung kết sẽ có nhận xét khách quan.

 

 

Đang học chuyên ngành Thanh nhạc nhưng giành giải Tài năng Vàng nhờ màn múa đương đại, Kiều Anh lý giải cô có một năm học trường múa và có thành tích top đầu khóa. Nghĩ theo múa tuổi nghề ngắn, 10X chuyển hướng sang phát triển con đường ca hát.

Giữa một "rừng hoa khôi" trong "mùa thi miss 2018", Kiều Anh cho rằng bản sắc của mình nằm ở việc được học tập trong môi trường nghệ thuật.

 

 

Cô nhận thấy trách nhiệm đưa những gì mình học đến với mọi người để có thể trở thành nghệ sĩ thực thụ.

Người khuyên đi thi hoa hậu, người góp ý tìm cơ hội lấn sân showbiz sau khi đăng quang nhưng Kiều Anh chưa có ý định thực hiện. Cô muốn nghỉ ngơi rồi trở lại học tập.

 

 

Nữ sinh nói rằng ẩn sau vẻ bề ngoài trau chuốt, con người cô bên trong đơn giản, luôn muốn cuộc sống bình thường.

"Trước kia, mình rất muốn vào showbiz, nhưng ngày càng muốn sống bình yên hơn. Nếu có cơ hội lấn sân, mình sẽ theo đuổi dòng nhạc cách mạng, dân gian đi dài theo năm tháng. Dòng nhạc thị trường nếu không có cơ sở tốt sẽ nhanh chìm. Mình thấy thoải mái và nhiều cảm xúc hơn khi hát nhạc quê hương, cách mạng", Kiều Anh tiết lộ.

 

 

Hiện tân hoa khôi hoạt động trong nhóm nhạc Mây, gồm 4 thành viên nữ, do trưởng khoa Thanh nhạc - NSƯT Quốc Hưng - lập ra. Nhóm tham gia biểu diễn ở nhiều chương trình ca nhạc, truyền hình trực tiếp.

'Già trước tuổi' khi sớm phải tự lập

Phải đến khi không khí cuộc trò chuyện trở nên gần gũi hơn, tân hoa khôi Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam mới kể về những khó khăn đã trải qua trên con đường đến với vương miện.

 

 

Khác nhiều bạn trẻ đồng trang lứa ra xã hội vẫn được cha mẹ bao bọc, Kiều Anh nói mình "già trước tuổi" khi phải tự tìm tòi, va vấp từ 2 năm nay đi học ở Hà Nội.

Trong thời gian tham gia cuộc thi Tài năng & Duyên dáng Việt Nam 2018 cũng vậy, cô chủ yếu tự trang trải chi phí thuê trang phục, dựng tiết mục... lên tới hàng chục triệu đồng.

Tân hoa khôi cho biết gia đình ở Hưng Yên vốn không có điều kiện, cha mẹ làm ruộng nuôi hai em nhỏ ăn học nên chuyện cho con số tiền lớn đi thi là không có. Gia đình vẫn hỗ trợ Kiều Anh trong khả năng của mình.

"Khi đi thuê váy dạ hội, mình rất băn khoăn vì kiểu mình thích giá đắt quá, trong khi mẫu vừa tiền không có nhiều lựa chọn. Cuối cùng, mình quyết định thuê chiếc váy với giá 2 triệu đồng", Kiều Anh nhớ lại.

 

 

Hai năm không còn học múa, cơ thể Kiều Anh hơi cứng khi chuẩn bị tiết mục múa đương đại cho phần thi tài năng. Từ 18-22h các buổi tối có lịch, Kiều Anh một mình "lóc cóc" chiếc xe đạp điện tới phòng tập. Cô gái 18 tuổi dành khoảng 3 tiếng/ngày tập với cường độ cao khiến tay chân va đập đến tím bầm.

Tới khi nhận giải phụ Tài năng Vàng, Kiều Anh mới thở phào nhẹ nhõm và hạnh phúc vì công sức của mình được đền đáp xứng đáng.

Niềm đam mê ca hát, nhảy múa đã ngấm vào cô bé Kiều Anh từ hồi mẫu giáo. Lớp 4, Kiều Anh một mình bạo dạn đứng trên sân khấu cuộc thi hát ở huyện. Lên cấp 2 năm nào cũng đi thi hát, mà lần nào cũng giành giải nhất, 10X cười bảo chán quá không thi nữa.

Trong khi nhiều phụ huynh không đồng ý cho con đi theo con đường nghệ thuật vì phức tạp, cha mẹ Kiều Anh lại ủng hộ, tạo động lực cho con gái.

"Cách đây 2 năm, mình học hết lớp 9, cha đưa mình lên Hà Nội khi mới chỉ định hướng cho con học đàn, hát, múa gì đó, chưa cụ thể. Duyên số đưa hai cha con tìm đến trường múa. Ở đây, học viên được giảm 70% học phí nên mình chỉ tốn 150.000 đồng/tháng và vài triệu đồng/năm. Năm đầu tiên mình lên học, cha mẹ chu cấp mọi khoản, từ năm 2 mình bắt đầu không xin tiền gia đình nữa", Kiều Anh kể.

Tân hoa khôi cũng không thể quên những ngày cha đưa lên Hà Nội ôn thi giữa hè nóng bức. Đều đặn 3 buổi/tuần, người cha, chân chưa kịp lành lại sau tai nạn xe máy, chở con gái đi bằng chiếc xe cũ kỹ.

Nhìn cha đau mà không làm gì được, nghĩ đến mẹ tần tảo ở nhà, Kiều Anh chỉ tự nhủ sớm học thành người đỡ đần cha mẹ nuôi 2 em nhỏ.

Thích bạn trai cùng độ tuổi, không phải đại gia

 

 

Việc học hiện tại của Kiều Anh ở Học viện Âm nhạc Quốc gia không tốn kém nhờ được giảm đáng kể tiền học phí và ở trong ký túc xá.

Sáng chiều học văn hóa, chuyên môn đan xen, Kiều Anh vẫn tranh thủ thời gian sau giờ lên lớp để tập thể thao, đi dạo, mua sắm, hẹn hò bạn bè. 10X cũng tìm niềm vui qua một app livestream.

"Thu nhập nhờ livestream qua đó không đáng kể, các idol hot cũng kiếm được khoảng 7-8 triệu/tháng. Mình chủ yếu rảnh thì lên hát và trò chuyện với mọi người. 'Thả thính' cũng có mà ít thôi, vì các bạn mình ở trên đó khá nhiều", Kiều Anh vui vẻ chia sẻ cuộc sống đời thường.

Khi được hỏi sinh viên nghệ thuật ít nhiều định hướng vào showbiz, hoạt động chuyên nghiệp sau khi ra trường nên sớm biết ăn diện, chăm chút bản thân hơn so với sinh viên trường ngoài, Kiều Anh gật đầu.

Tân hoa khôi cho rằng con người theo nghệ thuật thường tinh tế trong việc trau chuốt vẻ bề ngoài. Tâm hồn thì luôn bay bổng, nhiều cảm xúc và nhạy cảm.

Xinh đẹp là lợi thế. Nữ sinh nghệ thuật lại càng cần yếu tố này nhiều hơn. Bởi vậy, Kiều Anh luôn ý thức cân bằng giữa chuyên môn và chăm chút bản thân. Cô tự tìm tòi trên mạng, học hỏi người biết make up để có cách khiến bản thân xinh đẹp mỗi khi ra ngoài.

Có ngoại hình lại nhiều tài lẻ như MC, kể chuyện, thuyết trình, múa, nhảy sexy dance, belly dance, khiêu vũ, nhảy hiện đại, Kiều Anh được khá nhiều chàng trai theo đuổi. Người được 10X chọn không phải soái ca, công tử có điều kiện, mà chỉ cần khiến trái tim trái tim cô rung động.

"Mọi người cứ nói bước vào showbiz cặp đại gia để chống lưng này kia, mình không đồng tình. Mình sống đơn giản nên không trọng hình thức. Quan trọng nhất là nửa kia dành tình cảm cho mình thế nào. Mình chọn yêu người ở cùng độ tuổi thì rất ít ai đã thành công, có sự nghiệp. Yêu phải xuất phát từ trái tim, rồi cả hai cùng nhau cố gắng", Kiều Anh chia sẻ.

Thu Thảo/zing

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.