Giọt hồng tình nghĩa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại lễ phát động “Những giọt máu hồng” hè năm 2018 được tổ chức ở huyện Mang Yang, Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã thu được 257 đơn vị máu đạt chuẩn, vượt chỉ tiêu do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh giao.
 

Đoàn viên thanh niên huyện Mang Yang tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: H.N
Đoàn viên thanh niên huyện Mang Yang tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: H.N

Tại hội trường UBND huyện Mang Yang, ngay từ sáng sớm đã có khá đông người, ai cũng hồ hởi, vui vẻ. Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn huyện đã chia sẻ những “giọt hồng” quý giá với mong muốn giúp nhiều người vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Bước ra từ hội trường với khuôn mặt tươi rói, Trung úy Nguyễn Thành Luân-Bí thư Đoàn cơ sở Kho 896 (Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng)-đơn vị đóng chân trên địa bàn huyện, cho biết: “Đây là lần thứ 6 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Tôi hy vọng mình sẽ góp được một phần nhỏ trong việc cứu giúp các bệnh nhân thoát khỏi tình trạng hiểm nghèo”. Còn anh Vi Văn Vinh-Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đak Djrăng thì chia sẻ: “Tôi tham gia hiến máu từ năm 2004, khi đang là học sinh. Lần đầu hiến máu, tôi cũng hồi hộp và rất lo lắng, nhưng nghĩ những bệnh nhân nghèo đang cần những giọt máu của mình nên tôi như được tiếp thêm động lực. Từ đó đến nay, mỗi năm tôi tham gia hiến máu 2-3 lần, đồng thời thường xuyên vận động người thân, bạn bè, đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hoạt động giàu tính nhân văn này”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Krung Dam Đoàn-Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mang Yang, cho biết: “Sự hưởng ứng và tham gia tích cực, nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn huyện thể hiện nghĩa cử cao đẹp đối với cộng đồng”.

Hồng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.