Chiến dịch thanh niên tình nguyện: Sôi nổi, thiết thực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, trong Tháng Hành động vì trẻ em và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018, các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã cùng nhau thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, tiếp sức cho thiếu nhi đến trường. Thông qua các hoạt động này, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có cơ hội rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Xung kích tình nguyện vì cộng đồng

Với tinh thần xung kích và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đội hình thanh niên tình nguyện trên địa bàn TP. Pleiku đã đồng loạt tổ chức các hoạt động, phần việc thanh niên tiêu biểu. Đội hình thanh niên tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tiến hành dọn dẹp tại khu vực Biển Hồ, trồng 2.000 cây xanh tại xã Gào. Anh Nguyễn Công Chánh-Bí thư chi đoàn Trường Chính trị tỉnh, cho biết: “Những hoạt động này giúp cho ĐVTN nâng cao ý thức và chung tay bảo vệ môi trường. Theo tôi, những hoạt động như thế này cần được triển khai thường xuyên”.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây tại xã Gào (TP. Pleiku). Ảnh: P.L
Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây tại xã Gào (TP. Pleiku). Ảnh: P.L

Đội hình thanh niên tình nguyện “Hành quân xanh” của Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh, đội hình thanh niên tình nguyện “Tri thức trẻ xây dựng đô thị văn minh” của Thành Đoàn Pleiku và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng đã tham gia bóc gỡ các bảng quảng cáo sai quy định nhằm tạo cảnh quan sạch-đẹp cho các tuyến phố. Mỗi hoạt động, phần việc mà các ĐVTN thực hiện đã đem lại niềm tin và sự phấn khởi cho người dân. Bà Nguyễn Thị Lệ (tổ 14, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) chia sẻ: “Tình trạng thông tin quảng cáo dán đầy các trụ điện diễn ra lâu nay gây mất mỹ quan đô thị. Việc ĐVTN đi bóc gỡ quảng cáo sai quy định cần tiếp tục phát huy để thành phố sạch sẽ và văn minh hơn”.

Tại thị xã An Khê, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè cũng được đông đảo ĐVTN hưởng ứng và triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực. Đơn cử như: Đoàn xã Song An tập trung dọn dẹp vệ sinh đường làng, khơi thông cống rãnh, đào hố rác cho người dân làng Pốt; các thành viên trong Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ thị xã đã khám bệnh và cấp phát hơn 100 cơ số thuốc cho người dân trong làng. Anh Võ Anh Tài-Bí thư Thị Đoàn An Khê, cho biết: “Ban Thường vụ Thị Đoàn đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn ở cơ sở triển khai các phần việc thanh niên sao cho phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Để đạt được kết quả cao nhất, các phần việc đều được lên kế hoạch chi tiết, cụ thể cả về nội dung và cách thức tổ chức”.

Quan tâm đến thiếu nhi

Chăm sóc và tạo sân chơi cho thiếu nhi là một trong những nội dung trọng tâm của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay. Tại TP. Pleiku, đội hình tình nguyện “Hoa phượng đỏ” của Thành Đoàn đã bàn giao cụm trò chơi cho các em thiếu nhi ở làng Wâu (xã Chư Á) với kinh phí 30 triệu đồng. Công trình được đặt tại Trường Tiểu học Lê Lai. Để thực hiện được công trình này, 6 Đoàn trường THPT trên địa bàn TP. Pleiku đã đóng góp 30 triệu đồng mua sắm các hạng mục trò chơi như: xích đu, bập bênh, bàn ghế… và lắp đặt 1 mái che. Công trình cụm trò chơi và mái che được đưa vào sử dụng đã tạo niềm vui cho cô và trò ở điểm trường khó khăn này. Em Lơl (dân tộc Bahnar, làng Wâu) vui mừng: “Được các anh chị tặng nhiều đồ chơi mới, chúng em rất vui. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, mong các anh chị sẽ về tặng thêm nhiều đồ chơi mới cho chúng em”.

Với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh và động viên các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, Huyện Đoàn Ia Grai phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển-Chi nhánh huyện Ia Grai vừa tặng 200 suất quà và tổ chức các trò chơi cho thiếu nhi xã Ia Grăng. Anh Nông Hồng Phong-Phó Bí thư Huyện Đoàn Ia Grai, cho hay: “Đây là một trong những hoạt động khởi đầu chương trình hè cho thiếu nhi. Huyện Đoàn đang tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ nguồn quỹ để xây dựng, sửa chữa các điểm vui chơi cho thiếu nhi ở các làng khó khăn”.

Trao đổi với P.V, anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, cho biết: “Ngoài TP. Pleiku, các địa phương khác cũng đồng loạt khởi động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018. Để chiến dịch đạt hiệu quả, Tỉnh Đoàn chỉ đạo các tổ chức Đoàn triển khai hoạt động, phần việc thanh niên phải sáng tạo, bám sát với tình hình thực tế ở địa phương. Với khí thế sôi nổi và đầy nhiệt huyết trong ngày đầu ra quân, tôi tin chắc rằng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay sẽ thực hiện được nhiều phần việc ý nghĩa, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân. Đây cũng là cơ hội để mỗi ĐVTN được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”.

Sáng 1-6, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em và ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018. Tại buổi lễ, Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh đã tặng giấy khen cho 8 tập thể và 7 cá nhân tiêu biểu trong xây dựng, ủng hộ Quỹ Bảo trợ Trẻ em năm 2017. Dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng đã đóng góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh năm 2018 số tiền trên 700 triệu đồng.

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.