120 chiến sĩ "nhí" hoàn thành chương trình Học kỳ quân đội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 29-6, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ bế mạc chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2018 với chủ đề “Tôi là chiến sĩ”.

8 chiến sĩ tiêu biểu của 8 tiểu đội được nhận phần thưởng từ Ban tổ chức
8 chiến sĩ tiêu biểu của 8 tiểu đội được nhận phần thưởng từ Ban tổ chức.

Chương trình năm nay thu hút được 120 học viên đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố tham gia. Trong 10 ngày, các chiến sĩ “nhí” được học tập và rèn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 991 với nhiều nội dung phong phú như: kỹ năng “làm chủ cảm xúc”, bài giảng “chống nạn bạo hành và lạm dụng tình dục, kỹ năng làm việc nhóm, chuyên đề “giải quyết xung đột”… Các chiến sĩ “nhí” cũng được học nhiều chuyên đề về quân sự: điều lệnh quản lý bộ đội, tăng gia sản xuất, hành quân trên chặng đường 6 km…

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao phần thưởng cho 8 chiến sĩ tiêu biểu vì đã có kết quả tốt trong quá trình học tập và rèn luyện. Đồng thời, 120 học viên cũng được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2018.

Trong 10 ngày tham gia quân ngũ, 120 chiến sĩ đã cùng ăn, cùng sinh hoạt, cùng huấn luyện. Dù khá vất vả vì phải tự lập, thực hiện nghiêm túc yêu cầu nhưng các chiến sĩ “nhí” đã sát cánh cùng nhau vượt qua. Những điều học được từ chương trình là hành trang bổ ích, giúp các em tự tin, trưởng thành hơn trong chặng đường phía trước.

Sau đây là những hình ảnh những hoạt động của các chiến sĩ “nhí” trong 10 ngày tham gia quân ngũ:

Hành quân vượt chướng ngại vật.jpg
Hành quân vượt chướng ngại vật.
Hào hứng tham gia các trò chơi vận động.
Hào hứng tham gia các trò chơi vận động.
6Huấn luyện ném lựu đạn.
6Huấn luyện ném lựu đạn.
Tham gia tăng gia sản xuất.
Tham gia tăng gia sản xuất.
Thử thách ghép tranh Tôi yêu Tổ quốc.
Thử thách ghép tranh Tôi yêu Tổ quốc.
 Viết thư cho bố mẹ.
Viết thư cho bố mẹ.
 Những giọt nước mắt trong đêm đọc thư gia đình.jpg
Những giọt nước mắt trong đêm đọc thư gia đình.jpg


Phan Lài (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.