Bạn trẻ cao nguyên cắt tóc miễn phí cho HS nghèo, người khuyết tật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đồng cảm với bà con đồng bào Tây Nguyên về đời sống còn nhiều thiếu thốn, những bạn 9X trên địa bàn TP. Pleiku đã thành lập ra Hội cắt tóc từ thiện Gia Lai để đi cắt tóc và tặng các nhu yếu phẩm cho bà con. Tuy thành lập chưa lâu, nhưng hội đã liên kết được nhiều trái tim cùng chung hành trình thiện nguyện với mình.
Vốn là một thợ cắt tóc có tiếng trên địa bàn TP.Pleiku, Nguyễn Hùng (sinh năm 1988) luôn đam mê đi tình nguyện. Hùng thường cùng với nhiều đoàn đi trao tặng quần áo, lương thực cho bà con đồng bào khó khăn, khuyết tật và các làng phong trên vùng đất đỏ bazan.
Khi tham gia những hành trình thiện nguyện này thì Hùng luôn dành thời gian để cắt tóc cho bà con trong vùng, thấy vậy nên bà con cũng xếp hàng nhờ Hùng cắt.
Lòng muốn giúp hết, nhưng chỉ mình Hùng cắt thì không xuể nên anh đã nảy ra ý định sẽ liên kết với tất cả các salon trên địa bàn Gia Lai để thành lập nên Hội cắt tóc từ thiện Gia Lai và đi cùng các hội tình nguyện khác để cắt tóc miễn phí cho bà con.
 Hội cắt tóc từ thiện đã đến với những học sinh nghèo ở vùng khó
Hội cắt tóc từ thiện đã đến với những học sinh nghèo ở vùng khó
Cùng với 2 người bạn thân và cũng là 2 thợ cắt tóc của mình là bạn Quốc và Tuấn thì Hùng đã đi khắp các salon để giới thiệu về ý tưởng của mình và mong muốn được giúp đỡ.
Đến đầu năm 2017 thì Hội cắt tóc từ thiện Gia Lai đã được lập ra với hơn 20 thành viên là các chủ Salon và thợ cắt tóc.
Hùng tâm niệm: “Em mong muốn nghề cắt tóc của em cũng có thể chia sẻ những khó khăn của bà con ở khu vực mình sống. Một vài lần em đi cùng các đoàn từ thiện để cắt tóc nhưng không kịp nên em đã liên kết các bạn trẻ lại để thành lập nên hội cắt tóc.
Sau đó em sẽ kết hợp với các nhóm khác để đi cắt tóc cho bà con nghèo, người đồng bào, người khuyết tật, các trường tiểu học vùng khó khăn và các làng bị bệnh phong…”.
Chia sẻ với chúng tôi, anh Hồ Quang Tuấn (29 tuổi, trú tại Lê Đại Hành, TP.Pleiku) bộc bạch: “Em vốn làm nghề cắt tóc nên khi Hùng đề xuất việc cắt tóc từ thiện thì em đồng ý ngay. Theo đó, bằng những quan hệ của em thì em rủ thêm những người bạn cùng tham gia hội.
Em thấy việc này rất ý nghĩa và có thể đưa cái đam mê của mình cùng chia sẻ với những khó khăn của xã hội. Đây cũng là việc làm có ý nghĩa, nhất là đối với tuổi trẻ như chúng em…”.
 
Chàng trai 8X Nguyễn Hùng người tiên phong cho Hội cắt tóc từ thiện ở Gia Lai
Chàng trai 8X Nguyễn Hùng người tiên phong cho Hội cắt tóc từ thiện ở Gia Lai
Hơn một năm nay, Hội cắt tóc từ thiện Gia Lai dành thời gian đã đến các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật hay các trường tiểu học ở vùng khó khăn để hớt tóc miễn phí. Đặc biệt, bỏ qua những định kiến của xã hội về bệnh phong thì các bạn trẻ đã về các làng phong trên địa bàn để cắt tóc miễn phí và tặng quà cho bà con.
Bạn Nguyễn Thị Phụng (25 tuổi, trú tại Hà Lòng, Đak Đoa) cho biết: “Sau khi mình thấy các hoạt động của anh Hùng trên mạng xã hội nên mình rất thích và đã liên hệ với anh Hùng để tham gia.
Tuy tay nghề còn non, nhưng đối với mình nghề cắt tóc là đam mê của mình và mình muốn đưa cái đam mê đó cùng chia sẻ giúp những bà con trên vùng Tây Nguyên này….”.
 
Tuy tay nghề còn non, nhưng với lòng nhiệt huyết của sức trẻ, bạn Phụng đã đến với làng bệnh phong để cắt tóc miễn phí cho bà con nơi đây
Tuy tay nghề còn non, nhưng với lòng nhiệt huyết của sức trẻ, bạn Phụng đã đến với làng bệnh phong để cắt tóc miễn phí cho bà con nơi đây
Bạn Hùng cho biết thêm: “Việc cắt tóc miễn phí là một trong những hoạt động đầy tính nhân văn và hết sức có ý nghĩa, góp phần giúp cho các em học sinh “vùng khó” có một kiểu tóc đẹp để đi học. Bên cạnh đó, việc cắt tóc miễn phí cũng phần nào chia sẻ đến bà con ở những nơi mà “miếng cơm, mảnh áo” đang còn thiếu thốn, cần sự chia sẻ.
Thông qua hoạt động này cũng gieo vào tâm hồn những người bạn trẻ đồng trang lứa như mình một lòng nhân ái, biết yêu thương và san sẻ tình thương yêu đến với những người nghèo khó, đặc biệt là đối với trẻ em nghèo, mồ côi ...”.
Phạm Hoàng (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.