Đak Đoa phát động "Tháng hành động vì trẻ em"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 25-5, tại trường THCS Dân tộc Nội trú, UBND huyện Đak Đoa, Gia Lai tổ chức lễ phát động “ Tháng hành động vì trẻ em” và khai mạc các “hoạt động hè” năm 2018.
 

Ảnh: Kiều An
Ảnh: Kiều An

Theo đó, tháng hành động vì trẻ em năm 2018 của huyện Đak Đoa với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Trong tháng hành động, huyện Đak Đoa sẽ tập trung tuyên truyền phổ biến các quy định về bảo vệ trẻ em trong Luật trẻ em, các kiến thức về phòng-chống bạo lực xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, kiến thức an toàn đối với trẻ em qua các thiết bị công nghệ số như: ti vi, điện thoại, máy tính... tổ chức rà soát trên địa bàn phát hiện các yếu tố mất an toàn, nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, từ đó có biện pháp khắc phục, loại bỏ nhằm giảm thiểu nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em...

Đối với kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho thanh thiếu nhi, học sinh năm nay của huyện với những chủ đề được định hướng như: “Chào hè 2018”; “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”; “Tiếp sức đến trường”; tổ chức các hoạt động về nguồn; các hoạt động vui chơi, chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà, trợ giúp trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6; nhằm giáo dục cho các em lòng biết ơn những người có công với cách mạng; tăng cường sự tham gia tích cực của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.

Nhân dịp này, huyện Đak Đoa đã tặng 6 suất quà, cho 6 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; đồng thời Ban chỉ đạo chăm sóc và bảo vệ trẻ em huyện Đak Đoa tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ “Quỹ vì trẻ em” bằng các hình thức: ủng hộ bằng tiền, hiện vật, các chương trình, dự án,... nhằm góp phần giảm bớt khó khăn cho các em trong cuộc sống hàng ngày, tạo điều kiện cho các em có cơ hội xây dựng tương lai tốt đẹp hơn.

Kiều An - Quốc Toản

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.