Tuổi trẻ Chư Prông với Tháng thanh niên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bằng những phong trào, hành động cụ thể được triển khai sôi nổi trên địa bàn huyện, tuổi trẻ Chư Prông, Gia Lai đã và đang thể hiện rõ dấu ấn của tuổi trẻ trong cuộc sống cộng đồng.

Tháng thanh niên gần về đích, tuổi trẻ huyện Chư Prông đã để lại nhiều công trình, phần việc mang lợi ích thiết thực cho địa phương. Những chiếc áo xanh của tuổi trẻ đi đến đâu cũng được người dân hoan nghênh, tin yêu, vì họ đã làm được điều mà bà con mong đợi. “Với chủ đề “Tuổi trẻ Chư Prông tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, xung kích xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”, huyện đoàn đã xác định, các hoạt động trong Tháng thanh niên phải được triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tránh phô trương, hình thức. Từ đó, tuổi trẻ huyện nhà phát huy vai trò của mình để tham gia phát triển kinh tế-xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh tại cơ sở”- Anh Lê Thế Đô (Phó bí thư huyện đoàn Chư Prông) cho biết.

Sau khi tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2018 vào đầu tháng 3 tại làng Khơr-xã Ia Bòong, đoàn viên thanh niên đã bắt tay ngay vào việc dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, làm hơn 3km hàng rào cho người dân, san lấp các đoạn đường bị xói mòn, sụt lún và làm sân cho hội trường làng Khơr. Ngay sau đó, tuổi trẻ toàn huyện đã cùng hợp sức thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Nhưng ấn tượng hơn cả có lẽ là các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, trong đó, chú trọng hỗ trợ các xã gần đạt các tiêu chí về nông thôn mới như: sửa chữa kết cấu hạ tầng nông thôn, các trục đường, tuyến đường điện, cầu giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng… Ngoài ra, huyện đoàn còn tổ chức các hoạt động tình nguyện xây dựng nếp sống văn minh đô thị, văn hóa tham gia giao thông và giữ gìn trật tự an toàn giao thông; tổ chức các đội hình tình nguyện tham gia giữ gìn khu dân cư; tích cực tổ chức ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh…

Đoàn xã Ia Piơr làm nhà bếp cho một hộ người dân tộc Jrai. Ảnh: Trần Dung
Đoàn xã Ia Piơr làm nhà bếp cho một hộ người dân tộc Jrai. Ảnh: Trần Dung

Bí thư đoàn xã Ia Piơr Phạm Thị Khuyên vui vẻ chia sẻ về những đóng góp của tuổi trẻ xã nhà trong những ngày tháng 3 ý nghĩa: “Chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về ý nghĩa Tháng thanh niên đến chính quyền địa phương, nhất là chi bộ, chi ủy thôn, làng để nhận được sự hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị. Chúng tôi mong muốn Tháng thanh niên sẽ lan tỏa thành ngày hội của toàn dân chứ không chỉ riêng của tổ chức đoàn. Nhờ làm tốt điều đó mà các hoạt động của thanh niên được đông đảo người dân ủng hộ, hưởng ứng; cùng tham gia sức người, sức của, góp phần làm nên một tháng 3 đầy sôi nổi và ấn tượng”. Còn đối với người dân địa phương thì hình ảnh màu áo xanh tình nguyện đã trở nên gần gũi, gắn bó thân thương với họ trong những ngày tháng 3 hàng năm. Mỗi nơi đến, những "chiến sĩ tình nguyện" đã tiếp thêm năng lượng trẻ cho những thôn làng, để lại những dấu ấn đậm nét về tinh thần xung kích, ý chí tiên phong, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Chị H’Ngen (làng Doách-xã Ia Piơr) chia sẻ: “Những ngày này làng mình vui vẻ hẳn lên. Thanh niên trẻ giúp bà con nhiều công việc lắm. Họ rất nhiệt tình và hết lòng với bà con mình”.

Thanh niên cùng nhau làm hàng rào cho nhà dân. Ảnh: Trần Dung
Thanh niên cùng nhau làm hàng rào cho nhà dân. Ảnh: Trần Dung

Tính đến tuần thứ 3 trong Tháng thanh niên, tuổi trẻ Chư Prông đã cùng nhau góp sức trong nhiều công trình, phần việc ý nghĩa của địa phương như: đoàn xã Ia Piơr trao tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách, tổ chức làm hàng rào, làm nhà bếp cho một hộ người dân tộc Jrai; đoàn xã Ia Bang huy động hơn 70 đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp hơn 5km đường làng, ngõ xóm của làng Nẻh, làng Doách, làng OlNgol và xây dựng một tuyến đường do thanh niên tự quản; đoàn xã Ia Lâu tiến hành thu gom rác thải ở 5km đường liên thôn, liên xã… Ngoài ra, thực hiện theo chủ đề “Thanh niên với nghề nghiệp, việc làm”, huyện đoàn Chư Prông đã tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên. Cùng với đó, tích cực huy động nguồn lực xã hội để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; phát triển các câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế; xây dựng hợp tác xã thanh niên; biểu dương thanh niên làm kinh tế giỏi…

Có thể nói, với những việc làm ý nghĩa, Tháng Thanh niên năm 2018 đã trở thành ngày hội lớn của đoàn viên, thanh niên toàn huyện và thực sự trở thành điểm nhấn tích cực trong công tác Đoàn của tuổi trẻ Chư Prông.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.