Nơi rèn luyện đội viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Diễn ra trong 1 ngày, Hội thi nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh do Thành Đoàn phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku tổ chức đã khiến cho không gian Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) trở nên vô cùng sôi động.

Sáng 4-3, các đoàn xe của 51 trường Tiểu học và THCS thuộc 23 xã, phường trên địa bàn TP. Pleiku lần lượt tập kết về “trái tim” của thành phố. Không gian rộng lớn của Quảng trường nhanh chóng được lấp đầy bởi hơn 1.800 học sinh trong những bộ trang phục nghi thức Đội đẹp mắt, rộn rã nói cười. Các liên đội khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị, nhanh chóng vào vị trí sẵn sàng cho những phần tranh tài sôi nổi.

 

Các đội nghi thức diễu hành trong lễ khai mạc. Ảnh: P.V
Các đội nghi thức diễu hành trong lễ khai mạc. Ảnh: P.V

Hội thi gồm có 3 phần: đồng diễn dân vũ, thực hành nghi thức Đội và Chỉ huy Đội giỏi. Phần thi đồng diễn dân vũ gây ấn tượng mạnh mẽ khi gần 1.000 đội viên cùng nhau biểu diễn trên nền nhạc sôi động với các động tác hết sức nhịp nhàng, đẹp mắt. Ở phần thi Chỉ huy Đội giỏi, các Chỉ huy Đội đã phải thể hiện sự hiểu biết của mình về Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về Đội TNTP Hồ Chí Minh cùng nhiều lĩnh vực khác. Ngoài ra, các Chỉ huy Đội còn phải chứng tỏ bản lĩnh người dẫn dắt chi đội bằng nhiều kỹ năng mềm và khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy. Phần thi thực hành nghi thức Đội lại đòi hỏi tinh thần đoàn kết, khả năng tập trung cao, phối hợp tốt của các bạn đội viên trong cùng chi đội.

Không chỉ chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt trang phục, trống đội, các liên đội còn rất nghiêm túc trong việc tuyển chọn những gương mặt đại diện cho trường tham gia hội thi. Em H’Doanh (lớp 8, Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Chư Á) vinh dự đại diện cho trường tham gia Chỉ huy Đội giỏi. H’Doanh chia sẻ: “Được tham dự hội thi này cùng các bạn, em cảm thấy rất vinh dự. Qua hội thi, em đã học được thêm nhiều kỹ năng cần thiết để có thể áp dụng cho sinh hoạt liên đội, chi đội trong trường. Không chỉ vậy, em còn được giao lưu, học hỏi với rất nhiều bạn đội viên ở các trường khác”.

Đây là lần đầu tiên em Nguyễn Hoàng Thiên Kim (lớp 4/4, Trường Tiểu học Chu Văn An) được tham gia Hội thi nghi thức Đội. Vì thế, mặc dù khá tự tin với kỹ năng Đội của mình nhưng Thiên Kim vẫn cảm thấy khá hồi hộp. Theo em, một Chỉ huy Đội giỏi cần được trang bị đầy đủ kiến thức về Đảng, Đoàn và Đội; đồng thời phải có nhiều kỹ năng khác như nói trước đám đông, thu hút, tập hợp đội viên trong chi đội. “Em rất vui khi được cùng các anh chị trong và ngoài trường tham gia hội thi này”-Thiên Kim bày tỏ.

Anh Thái Giang Nam-Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Pleiku, Trưởng ban tổ chức hội thi: “Tham gia hội thi, các em đội viên sẽ rèn luyện được đức tính kiên trì, sự nghiêm túc trong các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng. Cùng với việc lựa chọn và bồi dưỡng cán bộ Chỉ huy Đội giỏi để tham dự Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh và Trung ương, hội thi đã góp phần khẳng định rõ vai trò, vị trí của tổ chức Đội và đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh TP. Pleiku, những thế hệ măng non-chủ nhân tương lai của đất nước”.  

Phương Vi

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.