'Đóng chặt lòng mình thì không thể có hạnh phúc lứa đôi'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Xuất hiện rạng rỡ nhưng sâu thẳm ẩn chứa sự vụn vỡ, thậm chí u uất… là “chân dung” của chị Lê Quỳnh Thư vài năm trước.

 Gia đình hạnh phúc của chị Lê Quỳnh Thư
Gia đình hạnh phúc của chị Lê Quỳnh Thư



Vượt qua nhiều sóng gió trong tình yêu, nữ doanh nhân 7X này đã có một "đám cưới trong mơ" năm 2017.

Sau nhiều lần được thuyết phục, chị đồng ý trải lòng về hành trình đã qua, như sự sẻ chia với những phụ nữ còn đang luẩn quẩn với vòng xoáy cuộc đời.

* Tôi vẫn nhớ về tản văn Phố đàn bà của chị xuất bản ba năm trước. Hình bìa là người phụ nữ ngồi quay lưng vào tường, là những dòng thơ thấm đẫm niềm u uất...

- Chị LÊ QUỲNH THƯ: Đó là giai đoạn tối nhất trong đời tôi đến thời điểm hiện tại, tôi mong sẽ không gặp lại (cười) khi tôi sinh và nuôi nấng đứa con thứ hai bằng tất cả thiên chức, trách nhiệm và tình yêu của người cha lẫn người mẹ.

Mọi người vẫn có thể thấy tôi cười tươi tắn, làm việc đầy năng lượng nhưng bên trong là cảm xúc đắm chìm tận đáy, vô cùng mệt mỏi.

* Chị nói nỗi buồn chạm đáy trong giai đoạn 2009-2015, nhưng thời điểm ấy tôi thấy chị vẫn say mê làm việc, xuất hiện đầy sức sống?

- Dù tôi "cuồng" con, nhưng giai đoạn đó nếu chỉ có tình yêu cho con cũng không chắc tôi vượt qua được. May mắn của tôi là còn có công việc. Hồi còn đi học, ba tháng hè ít khi nào tôi có mặt ở nhà do thường tham gia hoạt động xã hội, cộng đồng, văn nghệ, hội trại rèn luyện các kỹ năng...

Lúc con trai tôi còn nhỏ, con vài lần nằm viện, tôi vẫn vừa trong phòng bệnh chăm con vừa sẵn sàng làm việc trên chồng hồ sơ. Tôi cảm thấy được cân bằng, "giải thoát" khỏi phiền muộn khi làm việc. Đó là lý do tại sao nhiều người thấy tôi luôn đầy năng lượng.



 

Chị Lê Quỳnh Thư - Ảnh: JOS VIỆT
Chị Lê Quỳnh Thư - Ảnh: JOS VIỆT



* Có đâu đó câu nói "chúng ta không thể cho người khác cái mình không có"...

- Câu nói đó rất đúng, nếu cứ đóng chặt lòng thì hạnh phúc lứa đôi khó thể tìm đến. Tôi từng trải qua giai đoạn sống u uất, căm hận nhưng sau đó hiểu rằng tha thứ chính là giải thoát cho mình. Càng hận chỉ khiến mình đau khổ nên tôi tập tha thứ.

Tôi tập bằng cách tự thừa nhận trong đời ai chẳng có lúc sai, nhưng mình đã vượt qua bằng cách nào. Ít nhất tôi còn có con, còn có công việc, còn có sự chia sẻ của người thân... nên phải vượt qua và sống hạnh phúc hơn.

Cuộc đời công bằng lắm. Khi tôi chọn giải pháp sống cho thật hạnh phúc và có những gì thuộc về mình thì lúc đó tôi mới gặp được người đàn ông của cuộc đời. Tôi nghiệm ra một điều rằng, nếu mình chưa tìm thấy được "một nửa" đúng nghĩa thì trước sau gì cũng sẽ tìm được.

Tôi may mắn được chồng và gia đình chồng thương. Cả hai đứa con tôi đều được ông bà nội thương yêu. Tôi biết ơn gia đình chồng vì điều đó.

* Chị gửi gắm gì đến những phụ nữ vì cho rằng mình đang lẻ bóng nên "chải chuốt cho ai?", thậm chí bỏ bê luôn cả việc chăm sóc bản thân?

- Đẹp là trong mắt người thương. Bất kỳ ai trên đời đều tiềm ẩn những giá trị bên trong, như Thị Nở nấu bát cháo hành rất ngon và làm lay động Chí Phèo mà. Với những trường hợp 30-40 tuổi mà cám cảnh đơn thân và xuề xòa thì đó có khác gì câu chuyện "con gà và quả trứng".

Nếu thật sự muốn hạnh phúc, muốn có tình yêu thì phải luôn trong tâm thế hưng phấn, sẵn sàng nhất... nếu không muốn cơ hội vuột qua.

Tôi nghĩ phụ nữ cần tự biết mình có gì và mình muốn gì. Biết mình có gì để sống vui vẻ với những gì mình có. Biết mình muốn gì để sống tích cực, phấn đấu để chạm được vào những giấc mơ. Bạn có sống hạnh phúc hay không, suy cho cùng nằm ở chính bạn.

Chị Lê Quỳnh Thư từng là học sinh giỏi quốc gia môn văn trước khi trở thành sinh viên ĐH Luật TP.HCM. Chị sau đó là lãnh đạo ở một số công ty trong nước trước khi trở thành giám đốc Công ty Apex. Chị từng là đại biểu được T.Ư Đoàn chọn tham gia chương trình Festival Thanh niên - sinh viên toàn thế giới 2010 tại Nam Phi.


Công Nhật (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.
Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.