Chư Prông: Chú trọng đoàn kết, tập hợp thanh niên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Huyện Đoàn Chư Prông, tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm thu hút lực lượng thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn. Đoàn viên thanh niên coi đây là nơi để rèn luyện và góp sức trẻ của mình vào công cuộc xây dựng, phát triển địa phương.

Trong Tháng Thanh niên năm 2018, Đoàn Thanh niên thị trấn Chư Prông đã tổ chức lễ kết nạp đoàn viên tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Dịp này, có 85 thanh niên ưu tú vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, đoàn viên mới đã cùng hứa sẽ tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, cố gắng rèn luyện, học tập và luôn xung kích, đi đầu trong mọi hoạt động, xứng đáng là người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.

 

Việc tập hợp, đoàn kết thanh niên luôn được các tổ chức cơ sở Đoàn chú trọng.    Ảnh: P.L
Việc tập hợp, đoàn kết thanh niên luôn được các tổ chức cơ sở Đoàn chú trọng. Ảnh: P.L

Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn ở thị trấn Chư Prông hiện cũng gặp không ít khó khăn do một số thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số chưa ý thức được vai trò, nhiệm vụ của Đoàn, chưa nhìn thấy lợi ích cụ thể khi tham gia vào tổ chức Đoàn. “Vì vậy, việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên rất quan trọng để xây dựng các chương trình, hoạt động sao cho thật ý nghĩa, thiết thực, phù hợp với nhu cầu của họ. Điều đó đòi hỏi những người đứng đầu tổ chức Đoàn phải sâu sát, gần gũi hơn với thanh niên”-anh Nguyễn Ngọc Linh-Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Chư Prông, bày tỏ.

Cũng theo anh Linh, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ; phát động các chương trình tình nguyện, tặng quà ở nơi các thanh niên đang sinh sống; xây dựng các câu lạc bộ, mô hình phù hợp với sở thích, nguyện vọng; hỗ trợ cho vay vốn phát triển kinh tế… là những cách mà Đoàn Thanh niên thị trấn Chư Prông đã triển khai khá hiệu quả trong thời gian qua.

Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên cũng được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện chú trọng. Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện thường xuyên chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức nhiều hoạt động nhằm thu hút hội viên thanh niên tham gia; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục hội viên thanh niên, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho hội viên thanh niên, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn... Bên cạnh đó, chỉ đạo các cơ sở Hội phối hợp với tổ chức Đoàn thực hiện tốt các hoạt động tại địa phương, đơn vị. Kết quả, 100% tổ chức cơ sở Hội đã phối hợp với Đoàn cùng cấp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, gây quỹ, hoạt động tình nguyện thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia.

 

Năm 2017, các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Chư Prông đã mở được 24 lớp cảm tình Đoàn và đã kết nạp được 1.083 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên hiện nay lên 5.467 người. Cũng trong năm qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện đã phát triển được 1.439 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện lên 11.459 người.

Anh Kpuih Hồ Công Thông-Bí thư Huyện Đoàn Chư Prông, cho hay: “Xác định công tác xây dựng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn tiến hành cho đoàn viên đăng ký chương trình rèn luyện theo hướng dẫn. Từ đó, theo dõi quá trình rèn luyện của đoàn viên theo bảng đăng ký và có nhận xét, tổng kết, căn cứ để xếp loại hàng năm. Công tác kết nạp đoàn viên mới cũng được các tổ chức cơ sở Đoàn chú trọng”.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.