Chàng trai đau đáu tìm kiếm cây hoa hồng cổ 20 năm tuổi bị trộm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hà Văn Lương, 20 tuổi, người dân tộc Thái xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, Sơn La thở dài mệt mỏi, khi mà cây hoa hồng cổ 20 năm tuổi trồng trước nhà của anh bị trộm vẫn chưa tìm được.
Hà Văn Lương và cây hoa hồng bị mất
Hà Văn Lương và cây hoa hồng bị mất
Những ngày qua, thông tin về cây hoa hồng của chàng trai người dân tộc Thái bị mất trộm được chia sẻ trên nhiều diễn đàn trên mạng xã hội khiến nhiều người tức giận.
Chị H.L, một người thân thiết với Hà Văn Lương tại Sơn La cho biết cây hoa hồng trổ bông sai trĩu màu đỏ, từng được trả 30 triệu đồng nhưng không ai bán, đã bị mất trộm ngày 15.3, khi các thành viên trong gia đình Lương không có ở nhà.
Những người hàng xóm nhà Lương nhìn thấy một chiếc xe hơi bán tải chạy đến, đào gốc hồng và chở đi về phía Mộc Châu, họ nghĩ rằng gia đình Lương bán cây hoa nên không can thiệp.
Ngày 19-3, chia sẻ với chúng tôi, Hà Văn Lương buồn bã: “Vẫn chưa ai biết cây hoa đang ở nơi nào. Cây hồng cổ này đã gắn bó với gia đình chúng tôi 20 năm qua. Nó không chỉ là cây hoa còn là một người bạn, một thứ quý giá và quan trọng với tất cả mọi người trong nhà chúng tôi”.
Lương yêu cây cối, đặc biệt có tình yêu đối với hoa hồng. Chàng trai cũng bộc bạch với Thanh Niên, những ngày qua có nhiều bài viết trên mạng xã hội về anh trong đó kể về hoàn cảnh khó khăn của gia đình, điều này khiến Lương cảm thấy tổn thương. “Nhiều bài viết nhấn mạnh về hoàn cảnh gia đình tôi, để lấy sự thương hại của mọi người. Nhưng điều tôi cần là sự đồng cảm của những người chơi hoa và những người bất mãn trước hành vi ăn cắp, để lên án...”.
Cây hoa hồng cổ 20 năm tuổi bị ăn trộm
Cây hoa hồng cổ 20 năm tuổi bị ăn trộm
Cộng đồng phẫn nộ
Câu chuyện về gốc hồng cổ bị đánh cắp của chàng trai người Thái những ngày qua đã khiến nhiều người đồng cảm.
Anh Trần Minh Sang, 34 tuổi, người có một vườn hoa hồng tại nhà ở huyện Yên Mỹ, Hưng Yên cho biết: “Bị mất trộm đều cảm thấy buồn, tức giận, đặc biệt cây hoa đã gắn bó với mình rất lâu, nó là người bạn, như tri kỷ của mình vậy. Tôi không tưởng tượng được nếu có lúc những cây hoa hồng trong vườn nhà bỏ tôi ra đi...?”.
Chị Bạch Hải Hà, 29 tuổi, người trồng và kinh doanh dịch vụ làm giàn hoa, chăm sóc hoa hồng tại khu vực quận Hoàng Mai, Hà Nội bức xúc: “Ăn cắp hoa là một hành vi quá xấu. Tôi theo dõi vụ việc và được biết người ăn cắp cây hoa điều khiển xe bán tải đến và ngang nhiên chở cây đi. Tôi chờ đợi ngày cộng đồng tìm ra người lái xe này”.
Thùy Hằng (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.