Những du học sinh tuổi Tuất nổi bật khiến nhiều người ngưỡng mộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dưới đây là những nam thanh, nữ tú tuổi Tuất nổi bật trong cộng đồng du học sinh Việt tại các nước khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nữ du học sinh Việt đầu tiên thực tập tại Chanel

Phạm Phương Ngân (1994) từng theo học tại trường ITM PARIS (Học viện đào tạo kĩ thuật trang điểm Paris).

 

Du học sinh xinh đẹp Phạm Phương Ngân.
Du học sinh xinh đẹp Phạm Phương Ngân.

Sau đó, cô bạn trở thành thực tập sinh của Chanel. Được biết, Ngân chủ động nộp đơn thực tập cho các công ty lớn nhỏ ở Paris. Sau đó, cô khá may mắn khi Chanel để ý đến bộ hồ sơ và nhận cô vào thực tập.

Ngân đã trải qua 2 vòng phỏng vấn ở trụ sở tập đoàn Chanel bao gồm phỏng vấn về kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức trang điểm và kỹ năng giao tiếp của bản thân.

 

Phương Ngân là du học sinh Việt đầu tiên thực tập tại Chanel.
Phương Ngân là du học sinh Việt đầu tiên thực tập tại Chanel.

Phương Ngân từng đạt giải nhất Sơn ca TP. Hải Phòng năm 2009, lọt chung kết Sao mai Châu Âu năm 2013.

Hiện tại, Phương Ngân đang làm công việc trang điểm ở Paris. Đối với cô bạn, công việc này đem đến nhiều điều mới mẻ, bất ngờ, được trải nghiệm, được thỏa sức sáng tạo với một người yêu thích nghệ thuật, yêu thích sự tự do.

Hoa khôi “Du học sinh Việt năm 2015”

Vũ Nam Phương (1994) đang học cử nhân về chẩn đoán hình ảnh y tế liên quan đến y học phóng xạ tại bệnh viện đứng đầu thế giới về trị liệu ung thư UT MD Anderson Cancer Center (thành phố Houston, Mỹ).

 

Vũ Nam Phương từng trở thành Miss Du học sinh Việt 2015 mùa đầu tiên.
Vũ Nam Phương từng trở thành Miss Du học sinh Việt 2015 mùa đầu tiên.

Ngày 13-12, Vũ Nam Phương đã trở thành Miss Du học sinh Việt 2015 mùa đầu tiên. Cô đã xuất sắc vượt trên hàng trăm thí sinh đến từ nhiều nước trên toàn thế giới để trở thành Hoa khôi.

Bằng sự nỗ lực và đam mê khoa học, năm qua Nam Phương giành thêm nhiều thành tích ấn tượng ở xứ người.

Điểm trung bình GPA của Phương ở UT MD Anderson đạt tuyệt đối (4.0/4.0). Cô cũng xuất sắc được nhận làm thành viên của Lambda Nu - National Honors Society cho ngành Khoa học phóng xạ hình ảnh.

Vừa học vừa thực tập, cô bạn tài năng vẫn tranh thủ dành thời gian tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Bác sỹ nha khoa trẻ tại Nga

Cô gái Vũ Thị Phương Anh khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi gương mặt thanh tú, làn da trắng nõn nà và bảng thành tích học tập xuất sắc.

Cô bạn sinh năm 1994, đến từ Hà Nội. Hiện tại, Phương Anh đang là sinh viên ngành Bác sỹ nha khoa - Đại học Y khoa RHM, Nga.

 

Bác sỹ nha khoa trẻ Vũ Thị Phương Anh.
Bác sỹ nha khoa trẻ Vũ Thị Phương Anh.

Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, cô bạn còn có bảng thành tích học tập xuất sắc khiến nhiều người ngưỡng mộ: Giải Nhì môn Hóa cấp thành phố năm 2009, giải Nhì môn Ngữ văn năm 2010, giấy khen học sinh giỏi của Đại sứ quán Việt Nam tại Nga năm 2011, giấy khen về tham gia nghiên cứu thẩm mỹ răng tại Nga năm 2013 và nhiều giải thưởng ấn tượng khác.

Được biết, năm đầu tiên của đại học, việc học trên sách vở với những hình minh họa về môn chuyên ngành khiến cô rất trừu tượng. Vì vậy, sau mỗi giờ học ở trường, cô đã tới nhà xác để học thêm về môn Giải phẫu.

Cô gái "gặt” 4 học bổng tiến sỹ, thạc sỹ tại Mỹ

Tốt nghiệp cử nhân, Nguyễn Phương Anh xuất sắc ghi danh vào những trường đại học hàng đầu đất Mỹ ở bậc học cao hơn trong năm 2017. Cô gái Việt cùng lúc giành 2 học bổng tiến sỹ toàn phần và 2 học bổng thạc sỹ (một toàn phần, một bán phần) giá trị lớn.

Nộp hồ sơ thẳng từ bậc đại học lên tiến sỹ, Phương Anh được 2 đại học hàng đầu Hoa Kỳ chào mời.

Cả hai Đại học California ở San Diego và Đại học Massachusetts ở Amherst đều cấp học bổng tiến sỹ toàn phần vì đánh giá cao tài năng, tiềm năng đóng góp cho nhà trường của cô gái sinh năm 1994 đến từ Việt Nam.

 

Phương Anh nhận 4 học bổng tiến sỹ, thạc sỹ tại Mỹ.
Phương Anh nhận 4 học bổng tiến sỹ, thạc sỹ tại Mỹ.

Tuy nhiên, cô bạn quyết định từ chối cả hai học bổng tiến sỹ và theo học bậc thấp hơn.

Sắp tới, Phương Anh sẽ nhập học Thạc sỹ ngành Văn học Anh (English Literature) tại Đại học Georgetown ở Washington, D.C, Hoa Kỳ.

Với Phương Anh, năm 2017 vừa qua đã là một năm nhiều sự kiện, khi mà cô bắt đầu chương trình Thạc sỹ và chuyển tới một thành phố mới với môi trường và con người hoàn toàn mới.

Ngoài việc học tập và nghiên cứu ở trường, nữ du học sinh này dự định sẽ học tiếp tiếng Trung để tự tin trong giao tiếp với các bạn nước ngoài.

Chàng nghiên cứu sinh tiến sỹ điển trai, hùng biện giỏi

Sinh ra ở Việt Nam, lớn lên ở Anh, học cấp ba ở Thụy Điển, học đại học ở Hà Lan và học tiến sỹ ở Mỹ chính là những điều thú vị về Ngô Di Lân nổi tiếng trong cộng đồng du học sinh Việt trên thế giới.

Chàng trai sinh năm 1994 từng gây chú ý với bức thư gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói lên thực trạng sinh viên Việt kém “tư duy phê phán”.

 

Chàng nghiên cứu sinh điển trai Ngô Di Lân.
Chàng nghiên cứu sinh điển trai Ngô Di Lân.

Không chỉ liên tục đạt danh hiệu học sinh, sinh viên xuất sắc được khen thưởng và trao học bổng hàng năm khi còn học cấp 3 tại trường THPT Kungsholmens Gymnasium - Thuỵ Điển.

Di Lân còn là một người hùng biện, truyền cảm hứng cực tốt dẫu tuổi đời còn rất trẻ. Ngô Di Lân sớm bộc lộ khả năng và đam mê hùng biện.

Cùng ước mơ trở thành một nhà ngoại giao giỏi, anh chàng 9X nhanh chóng trở thành một “thợ săn” các giải thưởng “khủng” hùng biện. Năm 2012, Lân dành giải học sinh có khả năng truyền cảm hứng nhất năm do trường bầu chọn. Sau đó là á quân giải tranh luận Novice Leiden Opennăm 2013.

 

Ngô Di Lân sở hữu thành tích
Ngô Di Lân sở hữu thành tích "khủng" khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Sau khi tốt nghiệp trường phổ thông tại Thụy Điển, Lân giành được học bổng toàn phần của một trường đại học danh giá nhất nhì Hà Lan - University College Maastricht.

Hè 2014, Lân quyết định chuẩn bị hồ sơ và “apply” thẳng bậc tiến sỹ. Kết quả, Ngô Di Lân được trường Đại học Brandeis gọi tên cấp học bổng tiến sỹ toàn phần cho 5 năm học. Được biết, mỗi năm Đại học Brandeis chỉ cấp 2 - 5 học bổng cho những ứng viên xuất sắc nhất.

Ngô Di Lân dù bận rộn với công việc học hành ở trời Tây vẫn chưa hề dừng lại trong hành trình lãnh đạo, dẫn dắt tổ chức Hợp tác Thanh niên Việt Nam (VYCO) với vai trò người sáng lập kiêm Chủ tịch.

Anh chàng “6 múi” thông thạo 7 thứ tiếng được Google, Apple mời gọi

Nguyễn Khoa (còn gọi là Chris Khoa Nguyễn), người từng khiến các cô gái "xiêu vẹo" vì vừa đẹp trai, vừa học giỏi là du học sinh chuyên ngành Kinh tế - Quan hệ Ngoại giao (Economics & International Relations) của trường Đại học Exeter, Anh Quốc.

Năm 2016, khi còn là sinh viên năm 3, Chris Khoa Nguyễn đã xuất sắc nhận được tổng cộng 6 lời mời làm việc từ 6 công ty lớn. Đó là Google, Apple, Goldman Sachs, BlackRock, Bank of England và HSBC.

 

Chris Khoa Nguyễn thông thạo 7 thứ tiếng.
Chris Khoa Nguyễn thông thạo 7 thứ tiếng.

Không khó hiểu khi các cô gái trẻ ngưỡng mộ đặt danh xưng “trai đẹp vạn người mê” cho 9X sở hữu thân hình chuẩn, gương mặt vừa thư sinh vừa nam tính cuốn hút này.

Anh chàng 9X là người mẫu gốc Việt đầu tiên xuất sắc lọt vào đội ngũ “trai đẹp 6 múi” của hãng thời trang đình đám thế giới Abercrombie & Fitch (A&F).

Khoa được sinh ra ở nước ngoài và học ở trường quốc tế, do đó việc phải học nhiều ngôn ngữ như một điều tự nhiên. Chàng trai này có khả năng nói lưu loát tiếng Czech, tiếng Anh, Việt, Tây Ban Nha, Slovakia, Hàn Quốc và Trung Quốc.

 

Nam du học sinh này được Google, Apple mời gọi.
Nam du học sinh này được Google, Apple mời gọi.

Nam du học sinh Việt từng thực tập tại 8 ngân hàng danh giá tại nước ngoài. Nhận được 6 lời mời của những công ty “đình đám”, Khoa quyết định bỏ qua cả Google và Apple để chọn BlackRock.

Trong tương lai, Khoa hi vọng sẽ được làm những công việc thiện nguyện với quy mô lớn hơn để có thể giúp đỡ được nhiều người hơn nữa.

Chàng trai với nhiều nghiên cứu y học đầy tiềm năng ở Mỹ

Vóc dáng thư sinh và “sáng láng”, Bùi Minh Triết là một du học sinh nổi bật trong ngành Y khoa ở Mỹ. Anh chàng cựu học sinh của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) sinh ra trong gia đình bố mẹ đều là bác sỹ ở TP.HCM.

 

Bùi Minh Triết (phải) là một du học sinh nổi bật trong ngành Y khoa ở Mỹ.
Bùi Minh Triết (phải) là một du học sinh nổi bật trong ngành Y khoa ở Mỹ.

Tốt nghiệp cấp 3, Triết nhận học bổng toàn phần của trường McDaniel College, Mỹ. Xác định ung thư là hướng nghiên cứu, Bùi Minh Triết chọn học cùng lúc 4 bằng cử nhân: Hóa, Hóa sinh, Sinh học phân tử và Bioinformatics tại trường McDaniel.

Năm học thứ nhất, nam sinh người Việt tham gia vào nhóm nghiên cứu về bệnh Alzheimer và Parkinson (rối loạn thoái hoá của hệ thần kinh trung ương) cùng các sinh viên năm 3 đang làm đề tài tốt nghiệp.

Các năm học tiếp theo, Triết có dự án làm cùng giáo sư Michelle Silasi (Đại học Y Yale) và trưởng phòng thí nghiệm Gil Mor (giáo sư được đề cử giải Nobel cho phát hiện, nghiên cứu về tế bào ung thư gốc trong ung thư buồng trứng), nghiên cứu về tiềm năng của Interferon-gamma inducible protein 10 (IP-10) trong chẩn đoán và điều trị ung thư buồng trứng, sinh non thiếu tháng.

Năm 2013, Bùi Minh Triết đại diện cho McDaniel College tham gia hội nghị khoa học cấp quốc gia về chuyên ngành Hóa, Hóa sinh và Sinh học tế bào ở Đại học Maryland (Mỹ). Cậu cũng đến Nhật Bản để báo cáo nghiên cứu của mình về bệnh Alzheimer.

Phó chủ tịch hội Hóa học, Sinh học trường McDaniel, vào năm học thứ 3, đã nhận được học bổng của trường dành cho sinh viên xuất sắc nhất. Triết đồng thời là một trong hai thành viên trẻ tuổi nhất McDaniel College được kết nạp vào Hội Học thuật danh giá và cổ nhất của nước Mỹ.

Tháng 4/2015, Triết nhận tiếp học bổng Harry Clary Jones dành cho sinh viên xuất sắc nhất ngành hóa học của McDaniel College. Hè năm 2015, Bùi Minh Triết được trường Y danh giá Harvard Medical School nhận vào dự án nghiên cứu đào tạo các nhà khoa học và bác sĩ trẻ.

Cùng giáo sư Andrew Kruse, nam sinh người Việt nghiên cứu về tương tác thuốc với thụ thể T-cadherin, hoóc môn adiponectin và điều trị trúng đích trong tai biến và xơ vữa động mạch. Dự án này được đánh giá là khó và phức tạp khi phải sử dụng nhiều kiến thức tổng hợp từ Hoá, Sinh, Toán học, Vật lý…

Vào tuần cuối cùng ở Harvard, Bùi Minh Triết đã chứng minh được T-cadherin là thụ thể của hoóc môn adiponectin trên tim và động mạch chủ.

Lưu Ly/VTC

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.