Học sinh lớp 3 trả lại điện thoại và 44 triệu đồng nhặt được

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhặt được chiếc ví bên trong có 44 triệu đồng và chiếc điện thoại, một học sinh lớp 3 ở huyện U Minh, tỉnh Cà Mau nhờ cha mẹ tìm người đánh rơi trả lại.
Em Nguyễn Nhật Nam (ngồi bàn đầu, bên phải).
Em Nguyễn Nhật Nam (ngồi bàn đầu, bên phải).
Ngày 27-2, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Khánh Lâm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) cho biết đang làm quy trình để biểu dương em Nguyễn Nhật Nam (học sinh lớp 3) trước toàn trường vì có hành động trả lại cho người đánh rơi chiếc ví có rất nhiều tiền nhặt được. 
3 ngày trước, trên đường đi học về, Nam phát hiện chiếc ví bị đánh rơi trên đường nên mang về nhà đưa cho ba mẹ, nhờ tìm người mất tài sản để trả lại. 
Khi kiểm tra ví, phát hiện có 44 triệu đồng và chiếc điện thoại, cha mẹ của học sinh này đã tìm cách liên hệ với số điện thoại trong chiếc điện thoại nhặt được và tìm được chủ nhân của chiếc ví để trả lại cùng với toàn bộ tài sản.
Trước đó, ngày 21-2, em Đỗ Thanh Bằng (16 tuổi), học sinh lớp 10 Trường THPT Trần Văn Bảy (huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) cùng 2 người bạn (đã nghỉ học) đạp xe đi chơi Tết. Khi đến bến xe buýt, các em nhặt được chiếc ví bên trong có hơn 40 triệu đồng, cùng một số giấy tờ của người đánh rơi, liền mang đến công an huyện trình báo, nhờ tìm người mất tài sản.
Trước hành động đẹp của 3 thiếu niên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư biểu dương, khen ngợi.
Duy Nhân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.