Hoa hậu H'Hen Niê: "Hãy tin vào cơ hội ngày mai"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê đã có chuyến hành trình đến Gia Lai để đồng hành cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”.

Không chỉ đến thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhân tâm thần và hộ nghèo trên địa bàn TP. Pleiku, Hoa hậu H’Hen Niê còn truyền đi nhiều thông điệp ý nghĩa, tiếp thêm niềm tin yêu cuộc sống cho những phận người không may.

 

 

Không áo xiêm lộng lẫy như nhiều người hình dung, Hoa hậu H’Hen Niê rất giản dị trong trang phục đời thường, thân thiện chuyện trò, ca hát cùng các bệnh nhân tâm thần đang được chăm sóc tại xã Chư Hdrông, TP. Pleiku. Hoa hậu H’Hen Niê bộc bạch: “Tôi rất vui vì được đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân. Những món quà tuy nhỏ nhưng sẽ khiến mọi người thấy ấm lòng hơn. Tôi thấy mình cần đi nhiều nơi hơn nữa để lan tỏa tình yêu thương đến tất cả mọi người. Đó là trách nhiệm mà tôi nhận thức được khi khoác lên người danh hiệu tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”.

Đặc biệt, trong đêm giao lưu với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và tặng quà cho bà con nghèo ở phường Yên Thế và Đống Đa (TP. Pleiku), Hoa hậu Hoàn vũ đã ân cần thăm hỏi và trao tận tay những suất quà đậm tình yêu thương đến bà con đang còn gặp nhiều khó khăn. Tại buổi giao lưu, cô xúc động chia sẻ: “Năm 2017 thật là một năm rất vinh dự, hãnh diện và tuyệt vời cho tuổi trẻ của mình. H’Hen cảm ơn cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã cho H’Hen cơ hội để nuôi dưỡng và đạt được ước mơ của đời mình. Và H’Hen cũng muốn chia sẻ một điều: Trong cuộc sống sẽ có những khó khăn, vất vả, nhưng hãy tin vào cơ hội ngày mai. Ngày mai sẽ là một ngày tốt đẹp, ngày mai sẽ mở ra cho ta một cơ hội mới. Các bạn trẻ đang ở đây, những ai đang nuôi ước mơ của mình thì hãy cứ theo đuổi. Nếu bạn nỗ lực và cố gắng hết mình thì bạn sẽ đạt được nguyện vọng”. Như một cách truyền lửa, Hoa hậu cũng muốn gửi đến mọi người một thông điệp: Hãy sống với những người xung quanh bằng tình yêu thì cuộc sống sẽ đáp lại bạn bằng tình yêu.

Nói về những hoạt động thiện nguyện mà mình đang thực hiện, H’Hen cho hay: Khi được đồng hành cùng những hoạt động này, cô cảm thấy rất vui, bởi với cô, giúp đỡ người khác cũng chính là cách nuôi dưỡng tâm hồn mình một cách tốt đẹp nhất.

 

Hoa hậu H’Hen Niê phát quà cho bệnh nhân tâm thần ở xã Chư Hdrông (TP. Pleiku). Ảnh: Hoàng Ngọc
Hoa hậu H’Hen Niê phát quà cho bệnh nhân tâm thần ở xã Chư Hdrông (TP. Pleiku). Ảnh: Hoàng Ngọc

Có mặt tại đêm giao lưu, bà H’Hyot (làng Bruk Ngol, phường Yên Thế, TP. Pleiku) hồ hởi nói: “Trước nay, mình chỉ thấy Hoa hậu Hoàn vũ qua ti vi, nay được Hoa hậu trực tiếp trao quà cho mình, được tận mắt thấy, được nắm tay và ôm Hoa hậu, mình vui lắm. Mình thấy H’Hen rất gần gũi, rất dễ thương và chân thật, luôn hòa đồng với mọi người. H’Hen thật xứng đáng là Hoa hậu thân thiện!”.

Nhiều người cũng rất khâm phục khi nghe H’Hen kể về hoàn cảnh trước đây cũng như nỗ lực vượt qua sự ràng níu của những tập tục cũ. Cô cho biết: Vào năm H’Hen học lớp 12, mẹ khuyên cô nghỉ học để lấy chồng. Tuy nhiều phụ nữ Ê Đê có truyền thống kết hôn sớm nhưng riêng H’Hen đã kiên quyết không lập gia đình ở thời điểm đó để học hành đến nơi đến chốn. Theo học tại Trường Cao đẳng Kinh tế-Đối ngoại TP. Hồ Chí Minh, H’Hen đã gặp không ít khó khăn. Dù vậy, cô vẫn cố gắng vượt qua để chứng tỏ với mẹ rằng mình có thể tự lo cho bản thân. Với những câu chuyện, những tâm sự chân thành ấy, Hoa hậu H’Hen Niê đã làm lan tỏa nguồn cảm hứng tích cực đến với cộng đồng.

 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê sinh năm 1992, đến từ Đak Lak, là thí sinh người Ê Đê duy nhất tại cuộc thi. Không chỉ sở hữu gương mặt khả ái, người đẹp còn có ngoại hình nổi bật. Điều khác biệt giữa H’Hen Niê và những người đăng quang khác chính là cá tính, sự thông minh, sắc sảo nhưng vẫn giữ được nét hồn nhiên, chân chất, đặc biệt là sự tự tin. 

Pleiku chia tay H’Hen trong một chiều trở lạnh. Trước khi rời Phố núi trở về TP. Hồ Chí Minh với bộn bề công việc, H’Hen mong muốn sẽ có cơ hội trở lại đây để thực hiện các hoạt động từ thiện, hoạt động xã hội, “vì bà con mình còn khó khăn, vất vả lắm”. Đó cũng chính là lời hứa của H’Hen khi trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.