Nhiều hoạt động bổ ích cho giới trẻ học đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, cùng với công tác giáo dục, rèn luyện tư tưởng, nhiều sân chơi ý nghĩa, nhân văn, sáng tạo đã được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện nhằm làm phong phú hơn đời sống tinh thần, tạo cơ hội nâng cao kỹ năng cho học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh.

Trong năm 2017, Tỉnh Đoàn đã triển khai tổ chức nhiều cuộc thi, hội thi ở các lĩnh vực gắn liền với nhu cầu thực tiễn của học sinh, sinh viên trong tỉnh. Về văn nghệ có thể kể đến “Hội thi tiếng hát học sinh, sinh viên”; “Liên hoan cồng chiêng, hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ thanh-thiếu niên toàn tỉnh lần thứ III”.

 

Tâng bóng là một trong những trò chơi được bạn trẻ yêu thích trong các hoạt động tập thể.    Ảnh: P.L
Tâng bóng là một trong những trò chơi được bạn trẻ yêu thích trong các hoạt động tập thể. Ảnh: P.L

Về trang bị kiến thức, đánh thức đam mê nghiên cứu khoa học, tinh thần học hỏi có các cuộc thi như: “Nét đẹp tri thức-Thanh niên Gia Lai hướng tới đại hội Đoàn các cấp”, “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần I”, “Sáng tạo thanh-thiếu niên nhi đồng tỉnh lần V”… Bên cạnh đó, các chương trình “Ngày hội tôi yêu Tổ quốc tôi và Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên toàn tỉnh lần thứ I”; “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Gia Lai”... đã góp phần giúp các bạn học sinh, sinh viên rèn luyện, nâng cao các kỹ năng Đoàn-Hội. Nội dung phong phú, cách làm sáng tạo, hấp dẫn, các hội thi, cuộc thi đã thực sự trở thành những sân chơi lành mạnh, thu hút hàng ngàn lượt học sinh, sinh viên đăng ký tham gia; qua đó đã khơi dậy tinh thần xung kích, ham học hỏi và không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong giới trẻ.

Cùng với các cuộc thi do Tỉnh Đoàn triển khai, các cấp bộ Đoàn cũng tích cực tổ chức nhiều sân chơi hấp dẫn không kém. Để chào mừng Ngày Truyền thống học sinh-sinh viên Việt Nam (9-1) năm nay, Thành Đoàn Pleiku vừa triển khai tổ chức Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi năm học 2017-2018 với chủ đề “Tôi-Người thủ lĩnh” dành cho khối THPT. Hội thi thu hút 132 học sinh thuộc 6 trường THPT trên địa bàn TP. Pleiku tham gia. Nhằm tuyển chọn được những thủ lĩnh thanh niên thật sự xuất sắc, Ban tổ chức sẽ tiến hành kiểm tra kiến thức tổng quát về lịch sử, văn hóa, xã hội; sự am hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; truyền thống Đoàn-Hội, Điều lệ Đoàn; các kỹ năng mềm, thực hành xã hội…

Theo đó, trong vòng sơ loại có tên “Hành trang cán bộ Đoàn”, Ban tổ chức sẽ chọn ra 60 bạn có phần thể hiện tốt nhất vào vòng bán kết. 6 thủ lĩnh có điểm cao nhất sẽ lọt vào vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 17-1. Hội thi là một sân chơi khá thú vị để những thủ lĩnh thanh niên được thể hiện bản lĩnh, rèn luyện kỹ năng, xây dựng hình ảnh người cán bộ Đoàn năng động, trí tuệ, xung kích, sáng tạo trong thời đại mới.

“Trong tháng 2 tới, Thành Đoàn Pleiku sẽ tổ chức Hội thi nghi thức Đội cho các em học sinh khối Tiểu học trên địa bàn thành phố. Đây là dịp để các em được thực hành nghi thức Đội, trang bị thêm nhiều kỹ năng và có cơ hội được giao lưu, kết bạn, học hỏi”-chị Nguyễn Thị Liễu-Bí thư Thành Đoàn Pleiku thông tin thêm. Ngoài các chương trình kể trên, Thành Đoàn Pleiku cũng chỉ đạo các Liên Đội tích cực tổ chức các buổi ngoại khóa rèn luyện kỹ năng như phòng-chống đuối nước, phòng-chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng-chống bạo lực học đường… để trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống.

Anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, cho biết: “Ngay từ đầu năm học, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn xây dựng khung chương trình, các hoạt động theo chủ điểm, các ngày lễ lớn nhằm tạo những sân chơi thiết thực, ý nghĩa cho học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh. Qua các sân chơi này, các bạn học sinh, sinh viên không chỉ được trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết mà còn có dịp cọ xát, học hỏi, giao lưu, thắt chặt tinh thần tuổi trẻ đoàn kết”.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.