Nghiên cứu khoa học, làm thiện nguyện và hơn thế nữa!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

"Nhiều người cứ hỏi làm thế nào để Vân thành công trong cả công việc, học tập và cuộc sống, bí kíp của mình đơn giản là lên kế hoạch ngắn và dài hạn, sắp xếp các việc quan trọng trước, biết nói lời từ chối khi cần thiết", Phùng Ngọc Bảo Vân chia sẻ.
 

Nữ sinh ĐH Ngoại thương - Phủng Ngọc Bảo Vân.
Nữ sinh ĐH Ngoại thương - Phủng Ngọc Bảo Vân.

Sinh năm 1997 tại Hà Nội, “Người đẹp truyền thông” - Phùng Ngọc Bảo Vân nổi tiếng là một “chân dài” có học thức “khủng”. Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, cô cũng được đánh giá là thí sinh có thành tích học tập ấn tượng nhất. Không chỉ giỏi giang, Vân còn chiếm nhiều cảm tình của khán giả nhờ nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng cùng cách ứng xử thông minh.

Tuy nhiên sau cuộc thi, nhiều người không khỏi thất vọng khi Bảo Vân ít xuất hiện trong các sự kiện giải trí. Sau hơn 1 năm bước ra từ cuộc thi nhan sắc lớn nhất Việt Nam, nữ sinh Ngoại thương dành nhiều thời gian để theo đuổi con đường nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động xã hội.

 

Dự kiến trong năm 2018, Bảo Vân sẽ hoàn thành xong chương trình học tại trường Ngoại thương, dần từng bước thực hiện đam mê nghiên cứu khoa học.
Dự kiến trong năm 2018, Bảo Vân sẽ hoàn thành xong chương trình học tại trường Ngoại thương, dần từng bước thực hiện đam mê nghiên cứu khoa học.

Không trở thành một nhân vật “hot hit” trong giới showbiz nhưng thời gian qua, Vân gây tiếng vang với những phát ngôn ấn tượng về phụ nữ làm khoa học, tiếp tục giành thành tích tốt trong học tập cũng như tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện.

“Sự bấp bênh trong giới showbiz là lý do chính khiến mình không muốn dấn thân quá sâu”

Kết thúc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Bảo Vân lọt top 10 và cũng từng tham gia các hoạt động của làng giải trí cũng như tiếp xúc với nhiều trong showbiz. Qua một thời gian, Vân thấy đây là một lĩnh vực khá hấp dẫn và có thể đem lại nhiều cơ hội tiến thân. Tuy nhiên, về lâu dài thì không tránh khỏi sự bấp bênh, giờ giấc làm việc thất thường và việc phải “đầu tư liên tục” để làm mới hình ảnh bản thân. Vì nhiều lý do như vậy nên Bảo Vân không muốn tiến sâu vào showbiz.

 

Nhan sắc xinh đẹp của Bảo Vân.
Nhan sắc xinh đẹp của Bảo Vân.

“Bên cạnh đó, từ trước khi thi Hoa hậu Việt Nam, tôi đã có định hướng phát triển riêng cho mình, để có một công việc ổn định và bền vững“, Vân nói.

“Con gái mà làm nghiên cứu khoa học đương nhiên là vất vả rồi nhưng khi làm việc với tất cả sự đam mê thì mình sẽ có nhiều năng lượng“.

Với riêng Vân, khi viết 1 đề tài nghiên cứu hay 1 bài báo khoa học, rắc rối chủ yếu cô gặp phải là vấn đề thời gian. “Mình luôn phải cân nhắc làm sao để vừa có thời gian tìm đọc các tài liệu nghiên cứu, vừa đảm bảo được lịch học ở trường, cùng các dự án từ thiện, công tác xã hội mà vẫn có thể tự tin xinh đẹp lộng lẫy khi tham gia sự kiện giải trí”, Bảo Vân nói.

 

Bảo Vân khi đi làm từ thiện.
Bảo Vân khi đi làm từ thiện.

Top 10 HH Việt Nam cũng tiết lộ mình rất may mắn khi luôn có gia đình ở bên hỗ trợ. Mỗi khi Vân thấy buồn hay mệt mỏi, bố mẹ luôn phân tích cho Vân những cái nhìn đa chiều về cuộc sống và tiếp thêm động lực cho con gái. Anh trai cô hiện đang nghiên cứu sinh, đồng thời là giảng viên - bí thư Đoàn của 1 trường đại học nên thường hướng dẫn Vân khá nhiều về tài liệu, cách viết đề tài nghiên cứu, cũng như việc tham gia các hoạt động Đoàn ra sao cho tốt nhất.
 

1 năm qua, cô dành thời gian để tham gia khá nhiều hoạt động xã hội.
1 năm qua, cô dành thời gian để tham gia khá nhiều hoạt động xã hội.

Bí kíp quan trọng nhất để thành công: Biết nói lời từ chối khi cần thiết

Để cân bằng giữa việc học tập, nghiên cứu với các hoạt động giải trí, thiện nguyện, Vân phải rất linh động trong chuyện sắp xếp công việc. Nhiều người luôn thắc mắc, với quỹ thời gian hạn hẹp, làm thế nào cô gái xinh đẹp luôn đảm đương thật tốt mọi thứ. Đáng nói nhất là nữ sinh còn khiến bạn bè phải ganh tỵ vì thành tích học tập “siêu khủng”.

“Vân chỉ có 3 bí quyết, đó là: lên kế hoạch ngắn và dài hạn cho bản thân, sắp xếp các việc quan trọng trước và cần nói lời từ chối khi cần“.

 

Người mà cô ngưỡng mộ là HH Ngô Phương Lan. Bảo Vân chia sẻ mình cũng muốn hướng đến hình ảnh người phụ nữ đẹp cả tâm hồn, tri thức lẫn ngoại hình như HH Phương Lan.
Người mà cô ngưỡng mộ là HH Ngô Phương Lan. Bảo Vân chia sẻ mình cũng muốn hướng đến hình ảnh người phụ nữ đẹp cả tâm hồn, tri thức lẫn ngoại hình như HH Phương Lan.

Vân chia sẻ, cứ kết thúc 1 năm, cô đều dành thời gian suy nghĩ xem trong năm vừa rồi, mình đã - chưa làm được gì, trong năm tới có những mục tiêu nào cần thực hiện. Sau đó, nữ sinh sẽ sắp xếp theo thứ tự quan trọng, việc nào quan trọng hơn thì thực hiện trước. Cuối cùng, khi thấy bản thân làm tốt được việc gì thì hẵng nhận, còn không đủ thời gian và sức khỏe thì nên từ chối để tránh mất uy tín.

Độc lập tài chính, giữ lửa gia đình và biết làm đẹp là 3 tiêu chí quan trọng của phụ nữ hiện đại

Chia sẻ quan niệm về hình mẫu phụ nữ lý tưởng, Bảo Vân cho rằng, trong xã hội hiện đại ngày nay, người phụ nữ hấp dẫn là khi có đủ 3 yếu tố quan trọng: độc lập tài chính, biết giữ lửa gia đình và đồng thời tự biết làm đẹp cho bản thân.

Chính vì lý do đó, ngoài việc trau dồi cho bản thân kiến thức chuyên môn ở trường, hiện tại, top 10 HH Việt Nam 2016 còn theo học trường John Robert Powers để hoàn thiện về các kỹ năng như: tác phong thanh lịch, giao tế kinh doanh xã hội, kỹ năng giao tiếp, quản lý cảm xúc và cân bằng cuộc sống…

 

Luôn xuất hiện chỉn chu trong các sự kiện mình tham dự.
 

Dù không trang điểm đậm nhưng gương mặt luôn rạng rỡ, xinh đẹp.
 

Vẻ giản dị ngày thường của “Người đẹp Truyền thông”.
 

Theo Vân, phụ nữ hiện đại, nhất định phải là người độc lập về tài chính.
 

Nhan sắc xinh đẹp của Bảo Vân.
 

Top 10 HH Việt Nam 2016 chia sẻ, lúc rảnh rỗi, cô thường tìm đến những bản nhạc và cây đàn piano của mình. Ngoài ra, Vân còn thích vẽ tranh và làm bánh.
 

Từng nhận nhiều giải thưởng, Vân cho rằng, mỗi một danh hiệu đạt được đều đem đến cho cô nhiều cơ hội mới.
 

Bảo Vân được đánh giá là cô gái mang vẻ đẹp dịu dàng, học thức.
 

Khi đến với Hoa hậu Việt Nam, Vân được khen ngợi về thành tích học tập tốt và được ưu ái với cái tên “Cô gái vàng”, do trước đó, Vân từng nhận Huy chương vàng tại 1 cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế
 

Vân chia sẻ, sự kỳ vọng của mọi người đôi khi khiến cô cũng cảm thấy khá áp lực.
 

Một số thành tích ấn tượng của Bảo Vân

    - Giải Nhất cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ 2017.

    - Nhận bằng khen của Bộ giáo dục Đào tạo và Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

    - Người đẹp truyền thông - Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2016.

        Các hoạt động nổi bật của sau khi lọt top 10 hoa hậu Việt Nam?

    *Hoạt động từ thiện:

    - Đại biểu tham gia đoàn công tác Trường Sa 2017 (Mang đất thiêng từ đất liền ra biển đảo, Trồng cây xanh trên biển đảo, Tham gia nấu 2000 suất phở cho chiến sĩ biển đảo).

    - Gây quỹ từ thiện 60 triệu đồng cho Hành trình vì biển đảo quê hương.

    - Gây quỹ từ thiện cho người nghèo & trẻ em tại Đak Lak 100 triệu đồng.

    - Xây 1 nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá 44 triệu đồng.

    - Đại sứ Ngày hội hiến máu Đại học Ngoại Thương 2016.

    (Và 1 số hoạt động từ thiện khác: Tham gia dự án “Nhảy! Vì một Việt Nam khoẻ mạnh hơn”; Tham gia hoạt động từ thiện Vui Tết Trung Thu 2016 cho bệnh nhi tại Viện Huyết Học Truyền Máu Trung Ương; Tham gia hoạt động từ thiện Tết Trung Thu 2016 - Tết Của Sẻ Chia cho bệnh nhi tại bệnh viện Việt Đức.)

* Hoạt động học tập - nghiên cứu:

    - Giải nhất cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học 2017

    - Tham gia viết bài báo nghiên cứu đăng hội thảo khoa học quốc tế của Đại học Quốc Gia 2017.

    - Tham gia viết bài báo nghiên cứu đăng tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2017.

    - Đại diện Việt Nam tại Cuộc thi sáng chế sáng tạo thế giới 2017 (tổ chức tại Seoul, Korea)

* Hoạt động nghệ thuật:

    - Đại sứ dự án “Sách và Hành động” 2018

    - Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần 6 & Liên hoan văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên 2017.

    - Đại sứ cuộc thi Greenovation Challenge - Thử thách sáng tạo xanh 2017

    - MC chương trình S Vietnam, VTV Trip (Quảng bá văn hoá, du lịch, ẩm thực Việt Nam).

Vương Phi/ngoisao

Có thể bạn quan tâm

Hoạt động về nguồn thu hút hơn 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia. Ảnh Vũ Chi

Hơn 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh về nguồn tại Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi

(GLO)- Chiều 14-3, Đoàn xã Ayun Hạ (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, Trường THCS Quang Trung tổ chức hoạt động về nguồn, giao lưu văn nghệ, kể chuyện truyền thống tại Khu Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi.
Ayun Pa quan tâm hỗ trợ phụ nữ yếu thế

Ayun Pa quan tâm hỗ trợ phụ nữ yếu thế

(GLO)- Bằng việc xây dựng “Mái ấm tình thương”, hỗ trợ sinh kế, thành lập câu lạc bộ (CLB) giúp nhau phát triển kinh tế… các cấp Hội phụ nữ thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) đã giúp nhiều phụ nữ yếu thế tại địa phương vơi bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.