Đi cắt cỏ nhặt được 30 triệu đồng, học sinh tìm người trả lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trên đường đi cắt cỏ về, Đạt đã nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có gần 30 triệu đồng cùng với một số giấy tờ. Từ những thông tin trên giấy tờ, Đạt đã xác minh được chủ nhân của tài sản nói trên, em đã liên lạc và đến nhà trả lại chiếc ví tiền.

Ngày 21-1, Trường THPT Hương Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa có quyết định khen thưởng đột xuất cho em Nguyễn Xuân Đạt (học sinh lớp 12H), đồng thời trích số tiền 300.000 đồng từ ngân sách hoạt động thường xuyên và các nguồn hợp pháp khác của trường để làm phần thưởng trao cho em Đạt vì đã có hành động cao đẹp khi nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Em Đạt và giấy khen đột xuất của Trường THPT Hương Sơn
Em Đạt và giấy khen đột xuất của Trường THPT Hương Sơn
Trước đó, vào chiều tối ngày 14-1, trên đường đi cắt cỏ về, em Đạt đã nhặt được một chiếc ví, bên trong có số tiền gần 30 triệu đồng cùng với một số giấy tờ tùy thân. Từ những thông tin giấy tờ trong ví tiền, em Đạt đã nhanh chóng xác minh được chủ nhân của tài sản nói trên là của anh Đào Xuân Thịnh (ở thôn Sông Con, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn). Ngay sau đó, em Đạt đã liên lạc và đến nhà anh Thịnh để bàn giao lại chiếc ví tiền.
Trong thư cảm ơn gửi tới Trường THPT Hương Sơn, anh Thịnh cho biết, trước đó khoảng 17 giờ ngày 14-1, trong lúc đi nhập gỗ thông keo về trên đường làng ở thôn Sông Con, anh đã đánh rơi chiếc ví nói trên, khi về đến nhà mới phát hiện rơi mất ví nên đã tá hỏa đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy.
Trong lúc đang thất vọng, buồn chán (số tiền này là tiền để chuẩn bị trả công cho các công nhân làm thuê cho anh Thịnh) thì rất may đến 19 giờ cùng ngày, em Đạt đi cắt cỏ về nhặt được và đem trao trả lại. Gia đình rất cám ơn hành động đẹp của em Đạt.
Dương Quang (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.