Đak Đoa tổ chức hội thi Nghi thức Đội và Chỉ huy Đội giỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Huyện Đoàn Đak Đoa vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Chỉ huy Đội giỏi lần XIV năm 2018.
  Ông Bùi Văn Hớn-Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện và ông Hoàng Cam-Bí thư Huyện Đoàn Đak Đoa trao giải cho các đội đạt giải nhất. Ảnh: Ngọc Định
Ông Bùi Văn Hớn-Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và ông Hoàng Cam-Bí thư Huyện Đoàn Đak Đoa trao giải cho các đội đạt giải nhất. Ảnh: Ngọc Định
Tham gia Hội thi có trên 1.000 thí sinh là các Chỉ huy Đội xuất sắc và Đội nghi thức được tuyển chọn từ 39 Liên đội đến từ 18 trường THCS và 21 trường tiểu học trong toàn huyện. Ở phần thi thực hành Nghi thức Đội, các chi đội thực hiện các nội dung: tập hợp đội hình hàng ngang, hàng dọc, chữ U, vòng tròn; chào kiểu đội viên; tháo, thắt khăn quàng đỏ; các động tác: cầm cờ, giương cờ và vác cờ; các động tác cá nhân tại chỗ và di động... đối với phần thi Chỉ huy Đội giỏi, các chỉ huy đội bốc thăm và trả câu hỏi của Ban tổ chức về hiểu biết xã hội, Đoàn - Hội - Đội và phần thi năng khiếu tự chọn. Nhờ chuẩn bị và tập luyện công phu nên các đội đã đem đến cho Ban tổ chức và khán giả các phần thi sôi nổi, đẹp mắt. 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 70 giải thưởng cho các đội thi có phần thi xuất sắc, trong đó, giải giải nhất phần thi nghi thức thuộc về Trường THCS Võ Thị Sáu và Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đak Đoa, giải nhất Chỉ huy Đội giỏi thuộc về em Trần Anh Đào- Trường THCS Võ Thị Sáu, đồng giải nhì thuộc về em Lưu Nhật Hạ- Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Trang và em Đặng Nhật Huyền-Trường THCS Trần Phú, xã Kdang. 
Hội thi là dịp để đội viên, giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường học gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện các phong trào, công tác Đội và rèn luyện đội viên. Đồng thời, kiểm tra việc thực hiện Điều lệ, Nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, qua đó rèn luyện các kỹ năng Đội, góp phần xây dựng Chi đội, Liên đội vững mạnh. Giúp đội viên trong toàn Liên đội thực hiện đúng Nghi thức Đội, rèn luyện được tính kỷ luật, nâng cao kỹ năng của đội viên, phấn đấu trở thành đội viên tốt, Chỉ huy Đội giỏi, góp phần xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh. Đồng thời, tuyển chọn các cá nhân, tập thể xuất sắc tham dự Hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.
Ngọc Định

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.