Tuổi trẻ Phú Thiện xung kích vì cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, những năm qua, tuổi trẻ Phú Thiện đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Những hoạt động này không chỉ giúp thu hút ngày càng đông thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Mới đây, chúng tôi có dịp tham gia dọn vệ sinh đường làng, nạo vét kênh mương thoát nước cùng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Ia Yeng (huyện Phú Thiện). Hơn 50 ĐVTN chia thành từng nhóm rải đều trên đoạn đường bê tông chạy ngang trung tâm xã để quét dọn. Nhiều bạn không nề hà dơ bẩn, lội xuống mương nước đen ngòm trước nhà người dân để xúc đất, dọn dẹp rác thải. Chị Siu H’Phương chia sẻ: “Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng thanh niên chúng tôi luôn tích cực tham gia đầy đủ các phong trào, hoạt động tại địa phương. Tôi tâm đắc nhất là phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó, tôi thấy được sự đoàn kết, đồng lòng và tấm lòng biết yêu thương, chia sẻ của thanh niên trong xã”.

 

Đoàn viên thanh niên huyện Phú Thiện giúp làm nhà cho người có công. Ảnh: Đ.P
Đoàn viên thanh niên huyện Phú Thiện giúp làm nhà cho người có công. Ảnh: Đ.P

Trao đổi với P.V, anh Rah Lan Yuen-Bí thư Đoàn xã Ia Yeng, cho hay: Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy xã, sự hướng dẫn của Huyện Đoàn Phú Thiện, Đoàn xã Ia Yeng đã tích cực triển khai các phong trào thanh niên và được ĐVTN trong xã hưởng ứng. Điển hình như phong trào thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được triển khai rộng khắp ở các chi đoàn với những hoạt động cụ thể, thiết thực như: dọn dẹp môi trường, giúp sửa chữa nhà cho người nghèo, người có công...

Huyện Phú Thiện hiện có 3.486 ĐVTN. Trong nhiệm kỳ 2012-2017, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo và hướng dẫn của Đoàn cấp trên, Huyện Đoàn Phú Thiện đã triển khai nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực. Đối với phong trào thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong nhiệm kỳ 2012-2017, Huyện Đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã xây dựng 11 đội hình tình nguyện tại chỗ, 12 câu lạc bộ, đội nhóm tình nguyện với hơn 150 ĐVTN tham gia; tổ chức thăm, tặng quà cho trên 2.000 lượt hộ nghèo với số tiền trên 50 triệu đồng, xây dựng 13 căn nhà nhân ái; phối hợp tổ chức 10 đợt hiến máu tình nguyện với trên 1.505 lượt ĐVTN tham gia; ra quân dọn vệ sinh môi trường được 57 đợt… Có thể thấy, phong trào thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã góp phần thiết thực giải quyết những khó khăn của địa phương và trở thành môi trường rèn luyện của tuổi trẻ.

 

Chị Ksor H’Mloan-Phó Bí thư Huyện Đoàn Phú Thiện: “Trong thời gian qua, Huyện Đoàn đã triển khai nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực, phù hợp với từng đối tượng ĐVTN trên địa bàn. Phát huy những kết quả đó, thời gian tới, Huyện Đoàn Phú Thiện sẽ tiếp tục đổi mới cách thức triển khai từng phong trào đa dạng hơn, phong phú hơn để thu hút thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn”.

Cùng với đó, Huyện Đoàn Phú Thiện chú trọng phong trào xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ. Các tổ chức cơ sở Đoàn đã tập hợp, tổ chức cho ĐVTN thực hiện phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Sáng tạo khởi nghiệp” với phương châm “Mỗi ĐVTN một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở Đoàn một vườn ươm sáng tạo”… Qua đó, phát huy ý tưởng, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào lao động sản xuất mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là mô hình trồng rau ngót của ĐVTN xã Ia Sol và Ia Peng; việc chuyển đổi cây trồng và thực hiện cánh đồng lớn 1 giống của ĐVTN xã Chư A Thai.

Với những kết quả đạt được, Huyện Đoàn Phú Thiện đã được Trung ương Đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện tặng giấy khen trong nhiệm kỳ 2012-2017.

Dũng Phương

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.