Kông Chro: Phong trào hiến máu tình nguyện ngày một lan tỏa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với ý nghĩa “Hiến máu cứu người-một nghĩa cử cao đẹp. Mỗi giọt máu cho đi-một cuộc đời ở lại”. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Kông Chro đã được phát triển rộng khắp, thu hút sự tình nguyện tham gia của đông đảo các cá nhân và tập thể.

Ảnh: Phương Liên
Ảnh: Phương Liên

Xác định phong trào “Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Nhằm góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Huyện Kông Chro đã thành lập Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cấp huyện và các xã, thị trấn. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để vận động mọi tầng lớp trên địa bàn tham gia hiến máu. Với hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như tuyên truyền trên sóng Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện, thông qua xe loa lưu động, nói chuyện lồng ghép vào các buổi sinh hoạt cơ quan, treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu đã thu hút được nhiều người tham gia.

Nói về phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện, ông Đinh Brok-Phó Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro cho hay: “Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện đã được quan tâm, đẩy mạnh bằng nhiều hình thức. Từ đó tác động đến nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện. Đặc biệt đã thu hút được các đối tượng tham gia hiến máu nhắc lại. Việc tổ chức lấy máu có sự chuẩn bị chu đáo và phối hợp chặt chẽ giữa Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo huyện và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Do đó, luôn đảm bảo an toàn, trước, trong và sau khi lấy máu”.

Theo đó, từ năm 2013 đến nay, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tổ chức 6 đợt hiến máu tình nguyện, vận động được 2.878 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả đã tiếp nhận được 1.561 đơn vị máu đạt chuẩn cung cấp cho điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Hàng năm tổ chức hiến máu đều đạt và vượt chỉ tiêu Ban chỉ đạo tỉnh giao (năm 2013 vượt 27%; năm 2014 vượt 77%; năm 2015 vượt 29 %; năm 2016 đạt 85% kế hoạch; đợt I năm 2017 vượt 23%). Đặc biệt đã thu hút được số lượng lớn các đối tượng tham gia hiến máu nhắc lại từ lần thứ 4 trở lên. Trong đó có 2 người hiến máu 6 lần, 3 người hiến máu 5 lần và hơn 30 người hiến máu 4 lần.

Là người tham gia đầy đủ các đợt hiến máu do huyện tổ chức, anh Nguyễn Việt Linh- đoàn viên Công đoàn khối đoàn thể huyện Kông Chro chia sẻ: “Bản thân tôi, nhận thức hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, trực tiếp góp phần chia sẻ những rủi ro, bệnh tật xảy ra với mọi người. Ý thức được điều đó, hàng năm mỗi lần BCĐ vận động hiến máu tình nguyện huyện phát động tôi đều đăng ký tham gia. Từ năm 2013 đến nay huyện tổ chức 6 lần hiến máu thì tôi tham gia hiến máu 6 lần”.

Bên cạnh đó, có nhiều tập thể đã tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động các cá nhân tham gia hiến máu. Chị Đinh Thị Trinh-Phó Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Kông Chro cho biết: “Xác định công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện là một hoạt động xã hội, một nghĩa cử cao đẹp. Nên Đoàn cơ sở thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả từ 5 năm (2013-2017), Đoàn cơ sở thị trấn đã vận động được 181 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu và đã hiến được 159 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu BCĐ giao”.

Hoạt động hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sự sẻ chia, đùm bọc yêu thương giữa con người với con người. Hoạt động đó đã được phát triển rộng khắp, trở thành điểm sáng tại huyện Kông Chro, thu hút đông đảo mọi tầng lớp tham gia.                   

Phương Liên

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.