"Hotgirl" cờ vua Võ Thị Kim Phụng vô địch giải London Open

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Để thua ở ván cuối diễn ra hôm nay nhưng nữ kỳ thủ Võ Thị Kim Phụng vẫn đoạt ngôi vô địch hạng mục dành cho nữ tại giải London Chess Classic FIDE Open diễn ra sáng nay tại London (Anh).
 

Cổ động viên nhí chụp hình lưu niệm với Kim Phụng trước giờ thi đấu tại London.
Cổ động viên nhí chụp hình lưu niệm với Kim Phụng trước giờ thi đấu tại London.

Kỳ thủ nam người Pháp Sebastien Maze (elo 2.614) nắm lợi thế lớn khi chỉ phải đối đầu với Kim Phụng (elo 2.380) ở ván quyết định. Thế nhưng kỳ thủ này không nghĩ rằng chiến thắng lại đến với mình khó khăn đến như vậy.

Nữ kỳ thủ đến từ Việt Nam triển khai thế cờ chắc chắn sẵn sàng đương đầu trước ý đồ tấn công tìm kiếm chiến thắng từ đối thủ. Trận đấu cứ thế trôi đi, kéo dài đến tận 6 giờ đồng hồ với 115 nước đấu trí. Sebastien Maze kiên trì, chuẩn xác hơn trong cờ tàn đã đánh bại được Kim Phụng vốn sót nước để lợi thế quân số.

Trận thua duy nhất tại giải không thể giúp Kim Phụng nằm trong 3 hạng đầu hạng mục mở rộng mà xếp đồng hạng 10 chung cuộc với 6,5 điểm. Cô gái Thừa Thiên Huế hiện thi đấu cho Bắc Giang này được tôn vinh với ngôi vô địch hạng mục nữ kèm phần thưởng 500 bảng Anh.

Thành công lớn nhất tại giải lần này là Kim Phụng được  tăng đến 45 elo, từ elo 2.380 lên 2.425. Như vậy nữ kỳ thủ xinh xắn này đã vượt  kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm (elo 2.410), trở thành nữ kỳ thủ số 1 Việt Nam trên bảng xếp hạng cờ vua thế giới (FIDE).

Kim Phụng cũng đạt điều kiện cần để xét danh hiệu kiện tướng quốc tế với cột mốc elo 2.400. Bên cạnh đó cô kiếm được 1 chuẩn kiện tướng quốc tế để có tổng cộng 2 chuẩn và chỉ cần 1 chuẩn nữa sẽ được phong danh hiệu này.

Năm 2017 ghi nhận thành công vượt bậc của nữ kỳ thủ 24 tuổi Kim Phụng khi cô đoạt ngôi vô địch cờ vua 3.3 (châu Á-Thái Bình Dương), vô địch châu Á, vô địch các đấu thủ mạnh toàn quốc và bây giờ là ngôi vô địch nữ London Chess Classic FIDE open.

Tại giải London, Kim Phụng được đơn vị chủ quản Bắc Giang lo toàn bộ chi phí như là phần thưởng cho 1 năm thi đấu thành công vượt bậc đồng thời giúp nữ kỳ thủ này chuẩn bị cho giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp diễn ra tại Saudi Arabia vào cuối tháng 12 này.

Hoàng Quỳnh/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.