Cô gái xinh đẹp trở thành "ứng viên top 1" trước 30 tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên tiếp là "người bán hàng giỏi nhất" của một ngân hàng, Lê Muôn Xuân bất ngờ chuyển sang lĩnh vực giáo dục. Với niềm đam mê công việc, Xuân đã nhanh chóng trở thành nhân sự cấp cao của một tập đoàn giáo dục.
 

Lê Muôn Xuân.
Lê Muôn Xuân.

Xinh đẹp, học giỏi, năng động

Lê Muôn Xuân (32 tuổi) là cựu sinh viên ngành kinh tế đối ngoại, Trường ĐH Ngoại thương. Cô gái có nước da trắng hồng và đôi mắt sáng này thời sinh viên từng “đình đám” bởi thành tích học tập đứng đầu khối và đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi liên quan đến ngành học.

Ngoài thời gian học, Xuân còn tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, các câu lạc bộ kỹ năng, làm thêm… Đặc biệt, với khả năng ăn nói trôi chảy, sắc sảo và kiến thức chuyên môn tốt, Xuân đã trở thành MC cho chuyên mục Thị trường 24 giờ của VTV1 ngay khi còn là sinh viên.

 

Muôn Xuân làm MC từ thời sinh viên.
Muôn Xuân làm MC từ thời sinh viên.

Năm cuối đại học, Xuân tham gia cuộc thi trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Dự án về thương mại điện tử phục vụ cho kế hoạch thành lập ngân hàng của Xuân đã lọt vào vòng chung kết và được ban tổ chức lựa chọn để thực hiện. Tốt nghiệp, Xuân được mời về Ngân hàng Tiên Phong làm việc, trở thành một trong 60 nhân sự đầu tiên của ngân hàng này.

Trong quá trình làm việc, Xuân thể hiện năng lực vượt trội của mình khi thường xuyên được nhận phần thưởng “người bán hàng giỏi nhất”.

Trở thành “ứng viên top 1”

Sau vài năm làm việc trong ngành ngân hàng, Lê Muôn Xuân đã thử sức mình khi chuyển sang lĩnh vực giáo dục. Với niềm đam mê công việc, Xuân đã giành được vị trí ứng viên top 1 - những người làm vị trí cấp cao trong các doanh nghiệp - một cách ngoạn mục.

 

Xuân chia sẻ: “Cả nhà mình đều làm giáo viên. Lúc còn nhỏ mình cũng mong muốn lớn lên sẽ làm một công việc gì đó có ý nghĩa xã hội, chẳng hạn những công việc liên quan đến bình đẳng giới, đấu tranh cho phụ nữ, giáo dục… Vì thế, khi biết được thông tin tập đoàn giáo dục EF của Thụy Điển tuyển vị trí giám đốc chương trình, mình lên kế hoạch 'chinh phục'. Mình đóng vai khách hành gọi điện đến để tìm hiểu về các hoạt động của tập đoàn, rồi tìm đến những người bạn làm việc trong lĩnh vực giáo dục để xin lời khuyên…”.

Sau 3 vòng phỏng vấn, trải qua nhiều tình huống “hỏi xoáy đáp xoay” với những nhân vật ở vị trí cao nhất của tập đoàn, Xuân đã vượt qua nhiều ứng viên khác để trở thành giám đốc chương trình ngôn ngữ. 

 

Xuân trở thành
Xuân trở thành "ứng viên top 1" trước năm 30 tuổi.

Thế là cô gái xinh đẹp bắt đầu rời xa gia đình từ Hà Nội vào TP.HCM làm việc. Thời gian đầu, Xuân làm mỗi ngày 16-18 tiếng, miệt mài cả những ngày cuối tuần.

“Mình nghĩ rằng, khi đã đảm nhận vị trí đó thì mình phải dành trọn thời gian và tâm huyết, phải có lòng quyết tâm, chấp nhận hy sinh. Không có thành công nào mà không phải trả giá. Giữa lúc mọi người đi du lịch, đi xem phim, thư giãn, thì mình làm việc. Công việc chính là niềm đam mê của mình”, Xuân cho biết.

Nói về bí quyết trở thành ứng viên top 1 khi còn rất trẻ, Xuân cho rằng, không có gì khác ngoài sự năng động, ham học hỏi và trải nghiệm. “Khi còn là sinh viên, các bạn nên tham gia thật nhiều hoạt động để phát triển kỹ năng. Hãy bước ra khỏi thế giới nhỏ bé của chính mình để đến với thế giới rộng lớn ngoài kia, bắt đầu từ những chuyến đi nhỏ ra khỏi thành phố, ra khỏi vùng miền. Khi có điều kiện thì ra khỏi lãnh thổ. Có như vậy đầu óc bạn sẽ mở mang và học hỏi nhiều cái hay, cái tốt hơn”, Xuân nhìn nhận.

 

Đến nay Xuân đã đi được 30 quốc gia.
Đến nay Xuân đã đi được 30 quốc gia.

Ngoài ra, người bạn cũng là người thầy giúp Xuân có được những thành công trong công việc, đó chính là sách. “Hãy đọc sách, hãy học tiếng Anh, hãy chạy bộ, nghe nhạc và nhiệt huyết với tất cả những gì mình đang theo đuổi. Cuối cùng là luôn suy nghĩ tích cực để có nguồn năng lượng sống tích cực”, Xuân cười, mắt lấp lánh niềm vui. 

Mỹ Quyên/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.