Khi phái mạnh... làm đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Khi làm đẹp trở thành nhu cầu tất yếu của cuộc sống, việc nam giới đi làm đẹp không còn là chuyện mới mẻ, xa lạ.

Tiệm tóc nam Không Tên (đường Đinh Tiên Hoàng, TP. Pleiku) trước đây chỉ có dịch vụ gội đầu, cắt tóc, lấy ráy tai cho nam. Thế nhưng gần đây, tiệm tóc này đã bổ sung thêm một số dịch vụ làm đẹp, chăm sóc da cho phái mạnh như: lột mụn cám, đắp mặt nạ trái cây, thuốc Bắc…

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chủ tiệm tóc Không Tên cho biết: “Do môi trường ô nhiễm, ăn uống không lành mạnh, nhất là sử dụng rượu bia, thuốc lá nên nhiều người thường bị các vấn đề về da, nhất là mụn. Họ cũng có nhu cầu được chăm sóc da như phụ nữ, song liệu trình đơn giản hơn. Ngoài khách hàng là người già và trẻ em tới cắt tóc, gội đầu thì đa số khách hàng thanh niên, trung niên đều có nhu cầu lột mụn, đắp mặt nạ trái cây tươi hoặc các loại mặt nạ dành cho nam có bán sẵn trên thị trường. Ngoài ra, nhiều người còn có nhu cầu nhuộm tóc bạc sang đen (đối với người tóc bạc sớm hoặc người lớn tuổi) và nhuộm màu tóc sáng hơn tóc thật để nhìn trẻ hơn”.

Ở một số tiệm tóc nam lớn còn đầu tư các loại máy xông hơi, massage, dụng cụ làm móng cho nam giới. Một nhân viên của tiệm tóc Anh Hải (đường Duy Tân, TP. Pleiku) cho biết: Ngoài nhu cầu chăm sóc da, nhiều người còn có nhu cầu chăm sóc móng tay, móng chân. Tuy nhiên, khác với phụ nữ làm móng thường với mục đích làm đẹp thì nam giới chỉ cần gọn gàng, sạch sẽ.

Không chỉ sử dụng các dịch vụ chăm sóc da, móng đơn giản, một số người còn tìm đến các dịch vụ thẩm mỹ cao cấp hơn để làm đẹp. Nhưng do tâm lý và “sĩ diện đàn ông”, nhiều người không muốn chia sẻ về việc làm đẹp một cách công khai. Anh N.V.P.-hẻm Nguyễn Thiếp (TP. Pleiku) cho biết, anh bị hói từ năm 30 tuổi và rất tự ti vì điều này. Anh P. ví von: “Đàn ông hói cũng giống như phụ nữ quá béo, nhiều khi rất mất tự tin trước đám đông. Tôi đã dùng rất nhiều loại thuốc kích thích mọc tóc, chọn dầu gội đầu cũng rất kỹ lưỡng để tránh tóc rụng nhiều song không hiệu quả. Cuối cùng tôi phải vào một thẩm mỹ viện ở TP. Hồ Chí Minh để nhờ đến công nghệ cấy tóc. Mặc dù hiệu quả không như mong muốn nhưng tôi tự tin hơn rất nhiều”. Anh P. cho biết thêm, suốt 10 năm qua, anh là khách hàng thường xuyên của thẩm mỹ viện. “Tôi phải đi cấy tóc định kỳ nên thấy việc “làm đẹp” này cũng trở nên bình thường. Hơn nữa, tôi thấy có nhiều người không chỉ đi cấy tóc mà còn sử dụng thêm các  dịch vụ thẩm mỹ khác cho thấy làm đẹp đang trở thành nhu cầu tất yếu của phái mạnh”.

Nói về nhu cầu làm đẹp của nam giới, anh Phan Duy Hảo-đường Duy Tân (TP. Pleiku) chia sẻ quan điểm: “Đàn ông cũng rất cần có vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự để thuận lợi hơn trong công việc. Tuy nhiên, tùy vào mức độ và nhu cầu của bản thân chứ cũng không nên làm quá. Đàn ông đi thẩm mỹ để khắc phục một số khiếm khuyết sẽ giúp họ tự tin hơn, nhất là khi đứng trước đám đông. Bản thân tôi cũng từng tìm đến dịch vụ thẩm mỹ để lăn kim, khắc phục nhược điểm trên da”.

Không chỉ những người nổi tiếng, giới nghệ sĩ, mà ngay cả những người làm công việc bình thường cũng có nhu cầu chăm sóc về hình thức với mong muốn hoàn thiện vẻ ngoài của bản thân. Ở Gia Lai hiện còn có hội những chàng trai... mê làm đẹp. Họ ở nhiều độ tuổi, làm nhiều công việc khác nhau, từ nhân viên văn phòng, kinh doanh, công chức đến phục vụ ở quán cà phê. Họ chăm chỉ tới phòng tập gym mỗi ngày để rèn luyện thân thể, dáng vóc. Họ chia sẻ cách chăm sóc da, tóc bằng các sản phẩm làm đẹp dành cho nam… Nói như vậy để thấy nam giới cũng cần làm đẹp, có nhu cầu được đẹp. Bởi làm đẹp không chỉ là nhu cầu tự thân, mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với những người ta gặp trong quan hệ giao tiếp. Khi bước ra đường, gặp một người đàn ông tươm tất, gọn gàng bao giờ cũng khiến người đối diện thấy dễ chịu hơn gặp người đầu bù tóc rối, kém gọn gàng, sạch sẽ.

Nguyên Bình

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

(GLO)- Chiều 8-4, tại lễ chào cờ của Trường THPT chuyên Hùng Vương, Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Quốc Nhật Minh (lớp 11C2A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) vì có thành tích xuất sắc tại vòng thi quý II cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.