Tưng bừng Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Diễn ra với nhiều hoạt động bổ ích, lý thú, Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức đã đem đến một sân chơi lành mạnh, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, đồng thời giúp các đoàn viên, hội viên có dịp gặp gỡ, giao lưu, tăng tình đoàn kết.

Tuổi trẻ năng động, sáng tạo

Là một trong những nội dung của Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Liên hoan Câu lạc bộ (CLB) đội, nhóm thanh niên toàn tỉnh lần thứ I-2017 đã diễn ra hết sức thành công với sự tham gia nhiệt tình, năng nổ của gần 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

 

Ban Tổ chức trao cờ cho các đơn vị đạt giải tại Liên hoan. Ảnh: P.L
Ban Tổ chức trao cờ cho các đơn vị đạt giải tại Liên hoan. Ảnh: P.L

Ở phần thi trò chơi vận động, các trò chơi như: đoàn tàu thông minh, tâng bóng tập thể, ô số, vòng tròn thân ái... đòi hỏi các đội chơi phải có sự khéo léo, nhanh nhẹn, phối hợp ăn ý, đoàn kết của cả đội nhằm hoàn thành phần chơi nhanh và chính xác nhất. Không gian của Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh trong suốt quãng thời gian chương trình diễn ra luôn ngập tràn tiếng reo hò, cổ vũ náo nhiệt của các bạn trẻ.

Trong phần thi năng khiếu, các đơn vị đã thể hiện sự nghiêm túc khi đến tham gia liên hoan lần này bởi sự đầu tư kỹ lưỡng, chuẩn bị chu đáo cho từng tiết mục. Nhiều đơn vị ở xa như Krông Pa, Kbang, Ia Pa, An Khê... đã không quản ngại đường sá xa xôi cũng đem theo nhiều đạo cụ để phục vụ cho phần thi này.

Liên hoan CLB, đội, nhóm thanh niên đã trở thành một ngày hội của các bạn trẻ từ khắp nơi trong tỉnh khi được cùng nhau vui chơi, thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn, sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ trong các tiết mục văn nghệ, các phần giao lưu nhiệt tình, sôi nổi.

Khoảng cách về địa lý dường như không còn nữa, tất cả nhường lại cho sự gắn kết, tinh thần giao lưu, học hỏi sôi nổi của 300 bạn trẻ. Chị Phùng Thị My Ni-Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đông (huyện Kbang) vui vẻ cho biết: “Mình thấy rất thích nội dung của Liên hoan CLB, đội, nhóm thanh niên lần này bởi rất bổ ích, tạo được không khí vui tươi, sôi nổi, đoàn kết cho các đơn vị đến tham dự.

Không chỉ vậy, liên hoan còn trang bị cho những người làm công tác Đoàn, Hội như mình rất nhiều kỹ năng cần thiết như tổ chức trò chơi, hoạt động nhóm… Từ đó, mình có thể học hỏi và áp dụng trong các buổi sinh hoạt ở cơ sở, giúp thu hút, tập hợp được ngày càng nhiều thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội”.

Tự hào Tổ quốc tôi

Buổi sáng diễn ra Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) ngập trong sắc áo xanh của tuổi trẻ. Hơn 1.000 bạn đoàn viên, hội viên từ các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn TP. Pleiku cùng nhau tụ hội khiến không gian rộng lớn bỗng rộn ràng, nhộn nhịp.

 

Ảnh: P.L
Ảnh: P.L

Trên nền nhạc sôi động của các bài hát về quê hương, Tổ quốc như: Việt Nam ơi, Hãy đến với con người Việt Nam tôi…, các bạn đoàn viên, thanh niên đã thể hiện sức trẻ của mình qua những điệu dân vũ nhanh nhẹn, đều và đẹp mắt, thể hiện được sự đoàn kết, tinh thần đồng đội.

Nhiều đội có sự đầu tư nghiêm túc, công phu từ trang phục, đạo cụ cho đến từng bước vũ đạo. Không chỉ vậy, nhờ đã có sẵn clip do Ban tổ chức chuẩn bị và gửi về cho các đơn vị tập luyện trước nên khi đến ngày hội, chỉ qua một lần tập dượt với nhau, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đã phối hợp rất nhuần nhuyễn, nhịp nhàng trong điệu dân vũ “Bước chân thanh niên”.

Bạn Nguyễn Thị Thu Thảo (19 tuổi, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai) chia sẻ: “Trước đó, để tham gia ngày hội này, chúng em đã tập luyện trong vòng 3 tuần. Việc tập dân vũ cũng gặp không ít khó khăn bởi số lượng người đông (80 bạn), thời gian rảnh không trùng nhau nên rất khó sắp xếp. Nhưng cả đội đã cùng nhau cố gắng để tập luyện thật nghiêm túc sao cho nhanh, đúng và đều nhất”.
 

Chị Hà Thị Giang Thảo-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh: “Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2017 là một trong những hoạt động của tuổi trẻ Gia Lai nhằm thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2017); đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2017-2022). Đây cũng là dịp để các hội viên, thanh niên thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc, không ngừng trau dồi, bồi dưỡng, phấn đấu trong công việc, học tập, tăng cường giao lưu, học hỏi, đoàn kết, sáng tạo trong công tác Hội và phong trào thanh niên”.

Trước tượng đài Bác Hồ, dưới lá cờ Tổ quốc, khẩu hiệu “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được các bạn đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Gia Lai hô vang đầy hào khí, khơi dậy niềm xúc động, niềm tự hào về quê hương, đất nước.

Bạn Trần Mai Lan Anh (lớp 12, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP. Pleiku) bày tỏ: “Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được tham gia Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Qua từng bài hát, qua từng khẩu hiệu, tình yêu đối với quê hương, đất nước trong em như được nhân lên gấp bội, từ đó thôi thúc em phải không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập, trong công tác để hoàn thiện bản thân mình hơn nữa”. Sau phần thi dân vũ, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên còn tham gia xếp hình cờ Tổ quốc và cờ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, chuẩn bị cho clip chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai sắp tới.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.