Trào lưu Halloween thu hút người dân Phố núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Là một trong những lễ hội truyền thống, phổ biến trên thế giới được tổ chức vào đêm 31-10 hàng năm, lễ hội Halloween đã không còn xa lạ đối với người dân Phố núi và được người dân thích thú đón nhận.
Bạn trẻ tranh thủ “check-in” trong không gian ma quái. Ảnh: Ngọc Thu
Bạn trẻ tranh thủ “check-in” trong không gian ma quái. Ảnh: Ngọc Thu
Dù chỉ là một ngày lễ được du nhập từ nước ngoài, nhưng Halloween được xem là lễ hội hóa trang vui nhất với nhiều hoạt động thích thú, vui nhộn và đáng yêu, thu hút được mọi người cùng tham gia. 
Với tiết trời Phố núi tháng 10 se lạnh, buổi tối sương mù bảng lảng quanh các khu phố càng tạo thêm nét ma mị cho ngày lễ Halloween. Trên các tuyến đường chính như Trần Phú, Hùng Vương, Cách Mạng Tháng Tám, Hoàng Văn Thụ.,. đều bày bán đầy đủ các mặt hàng trái bí ngô ma, phù thủy, địa ngục có quỷ mũi khoằm, bộ đồ thần chết, áo choàng… để phục vụ trang trí cũng như việc hóa trang của người dân.
Các quán cà phê, nhà hàng, quán Karaoke cũng tranh thủ trang trí quán thêm phần bắt mắt. Thay vì không gian sang chảnh, hiện đại, thì giờ đây một số quán cà phê, nhà hàng ở Phố núi đã trở lên ma mị, u ám. Tuy giống như một căn nhà ma nhưng đây lại là một không gian lý tưởng, độc lạ thu hút mọi người đặc biệt là giới trẻ để tụ họp bạn bè, cùng nhau “check-in” cà phê cõi âm.
Tại một góc quán cà phê Cuội trên đường Đống Đa, TP. Pleiku, chủ quán đã khéo léo trang trí cho không gian quán cà phê từ bằng hình nộm thần chết, phù thủy, mặt nạ máu, bàn tay đứt máu chảy, đèn lồng bí ngô ma... Tất cả đã tạo cho không gian quán trở nên ma quái, rùng rợn. Khách đến với quán cà phê đều tự hóa trang cho mình thành những nhân vật yêu thích. Anh Huỳnh Văn Tân (phường Diên Hồng, TP. Pleiku) cho biết: “Tuy lễ hội Halloween không xa lạ gì với mình, nhưng đến ngày lễ này mình vẫn rất thích thú khi nhìn các bạn hóa trang hay vào những quán cà phê có không gian ma quái”.
Từ người lớn đến trẻ nhỏ đều thích thú tham gia trào lưu hóa trang Halloween. Ảnh: Ngọc Thu
Từ người lớn đến trẻ nhỏ đều thích thú tham gia trào lưu hóa trang Halloween. Ảnh: Ngọc Thu
Với những không gian ăn uống, địa điểm vui chơi này thì đơn giản khách chỉ cần một chiếc mặt nạ hay bờm tai mèo và trang điểm nhấn nhá cũng đủ để bạn nổi bật hoặc hóa trang thành nhân vật bạn yêu thích. Hóa trang cho con trai mình theo nhân vật phù thủy có cây gậy biến hóa, chị Lê Thị Vân Thanh (Phường Hoa Lư, TP. Pleiku) cho biết: “Tôi thấy lễ hội Halloween tuy không phải là một ngày lễ truyền thống ở Việt Nam nhưng nó đã tạo nên một nét mới độc đáo, tạo thêm nhiều niềm vui cho mọi người khi được hóa trang thành nhân vật mình yêu thích”.
Không chỉ thu hút các bạn trẻ, mà từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi đều thích thú với lễ hội Halloween. Anh Phan Toàn-chủ quán Cà phê Cuội cho biết: “Để tạo điểm nhấn cho đêm nhạc trong quán mình, tôi đã tổ chức vào tối chủ nhật và tối thứ 3 nhằm đúng ngày 31-10 tổ chức lễ hội Halloween để mọi người có thể tụ tập, thưởng thức không gian, âm nhạc tại quán. Đây là hoạt động thường niên thu hút khoảng 200 người tham gia. Khách hàng từ già đến trẻ đều thích thú, nhiệt tình tham gia lễ hội”.
Dù là lễ hội của phương Tây, nhưng người dân phố núi đã hòa mình với Lễ hội hóa trang (Halloween), cùng thể hiện sự sáng tạo của mình. Đây cũng là dịp để mọi người tụ tập, cùng nhau vui chơi, thưởng thức trong ngày lễ này.
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.