Nguyễn Viết Quyền-Thủ lĩnh Đoàn năng động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dù chỉ vừa nắm giữ vai trò thủ lĩnh Đoàn Thanh niên xã Ia Blang (huyện Chư Sê) mới hơn 1 năm nhưng Nguyễn Viết Quyền đã rất năng động, nhiệt tình và sáng tạo trong công tác.

Khi chúng tôi đến, anh Quyền cũng vừa từ làng về đến phòng làm việc. “Vì xã đang có đợt điều tra, rà soát hộ nghèo, mình cũng có nhiệm vụ hỗ trợ với các ban, ngành, đoàn thể công tác nên cũng khá bận rộn”-anh Quyền vừa cười vừa giải thích.

Là một kỹ sư nông nghiệp nhưng anh Quyền lại có duyên với công tác Đoàn. Những ngày đầu làm “thủ lĩnh”, anh gặp rất nhiều khó khăn khi kinh phí hoạt động khá eo hẹp, cơ sở vật chất không đảm bảo, tinh thần tham gia các hoạt động của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở cơ sở chưa cao. Với quyết tâm đưa phong trào Đoàn Thanh niên của xã nhà phát triển, anh Quyền từng bước khắc phục khó khăn, xây dựng nhiều chương trình bổ ích, thiết thực để thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Hiện tại, Đoàn xã Ia Blang đã có 538 ĐVTN thuộc 17 thôn, làng và 3 chi đoàn trực thuộc.
 

Anh Nguyễn Viết Quyền là một Bí thư Đoàn rất năng động, nhiệt huyết.                             Ảnh: P.V
Anh Nguyễn Viết Quyền là một Bí thư Đoàn rất năng động, nhiệt huyết. Ảnh: P.V

Thường xuyên gần gũi, nắm rõ thế mạnh chung của ĐVTN trong xã là điểm mấu chốt để anh Nguyễn Viết Quyền từng bước xây dựng chương trình công tác, tổ chức các phong trào sao cho phù hợp. “Khi được bầu là Bí thư Đoàn xã, mình luôn nghĩ rằng, muốn thu hút được lực lượng ĐVTN thì trước hết phải luôn gần gũi, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để hiểu và biết được họ muốn gì, cần gì. Qua các phong trào, mình nhận thấy ĐVTN trong xã rất yêu thích và có thế mạnh về thể thao, văn nghệ nên luôn tìm cách để các chi đoàn phát huy”-anh chia sẻ.

Vào các dịp lễ lớn trong năm, anh Quyền thường xuyên hướng dẫn các chi đoàn tổ chức những hoạt động thể dục-thể thao bổ ích như giao lưu bóng đá, bóng chuyền, tạo không khí thi đua sôi nổi và thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia.

Tại Đại hội Thể dục thể thao xã Ia Blang vừa qua, lực lượng vận động viên là ĐVTN chiếm số lượng lớn, tham gia thi đấu ở tất cả các môn và đạt thành tích cao; nhiều vận động viên được chọn vào đội tuyển tham gia Đại hội Thể dục thể thao huyện sắp tới.

Dịp hè vừa qua, anh đã hướng dẫn cho chi đoàn thôn Vinh Hà (xã Ia Blang) tham mưu cho chi bộ thôn tổ chức giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng với tổng kinh phí hơn 7 triệu đồng; đồng thời, Đoàn Thanh niên xã cũng tổ chức giải bóng đá cho các em thiếu nhi trong xã với tổng kinh phí hơn 10 triệu đồng.

Không những năng nổ trong hoạt động phong trào, vừa qua, Bí thư Đoàn xã Ia Blang đã đạt giải ba Hội thi Tin học trẻ tỉnh Gia Lai và giải khuyến khích cuộc thi Tin học khối cán bộ công chức trẻ toàn quốc 2017. Đó là những thành tích rất đáng nể của người Bí thư Đoàn năng nổ này.

Anh Quyền tâm sự: “Những kiến thức mà mình tham gia ở 2 hội thi trên đều rất hữu ích trong thực tế công việc của mình. Tham gia và đạt giải là niềm vui, niềm vinh dự lớn với mình, là động lực để mình cố gắng nhiều hơn nữa trong vai trò Bí thư Đoàn xã”. Không chỉ vậy, anh còn là một trong những gương thanh niên điển hình phát triển kinh tế gia đình. Hiện gia đình anh có 1.000 trụ hồ tiêu, 2.000 cây cà phê, hàng năm đem lại thu nhập trên 300 triệu đồng. Năm 2016, anh Quyền vinh dự được tặng bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Nhận xét về Bí thư Đoàn xã Ia Blang, anh Nay Winh-Phó Bí thư Huyện Đoàn Chư Sê cho biết: “Anh Quyền là một Bí thư Đoàn rất năng nổ, nhiệt tình trong công tác, triển khai và tham gia hăng hái tất cả các chương trình do Đoàn cấp trên phát động. Bằng chính sự gần gũi, nhiệt huyết của mình, anh Quyền đã làm rất tốt công tác thu hút, tập hợp ĐVTN, đặc biệt là ĐVTN dân tộc thiểu số tham gia các phong trào. Không chỉ vậy, anh Quyền còn là một tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình”.

Phương Vi

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.