Cô gái Gia Lai với hoài bão lập nghiệp tại TP. HCM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không quá lung linh nhưng thay vào đó là vẻ mộc mạc, dịu dàng, hiền lành sau lần đầu phỏng vấn.
 

Phan Thị Hằng. Ảnh: P.K
Phan Thị Hằng. Ảnh: P.K

Cô gái đến từ Gia Lai có cái tên Hằng Phan luôn thu hút sự theo dõi từ nhiều người bởi công việc kinh doanh và có ngoại hình ưa nhìn. “Sự nghiệp của tôi bắt nguồn từ nhiều công việc…”.

Phan Thị Hằng (nickname: Hằng Phan) sinh 8-3-1996, quê gốc Gia Lai, tốt nghiệp Y Sỹ Đa Khoa. Với tấm bằng cử nhân tốt nghiệp loại giỏi, cộng thêm sự năng động hoạt bát, duyên dáng cô đã có thể cho mình rất nhiều vị trí công việc đúng chuyên ngành. Thế nhưng với niềm đam mê kinh doanh cô đã bước theo một con đường mới và dần khẳng định tên tuổi cũng như thương hiệu của chính mình.

 

Khuôn mặt xinh xắn với những hoài bão lớn. Ảnh: P.K
Khuôn mặt xinh xắn với những hoài bão lớn. Ảnh: P.K

Không giống như những người bạn cùng trang lứa, vốn dĩ gia đình khó khăn, tốt nghiệp THPT cô bé vào TP. HCM để vừa học và làm thêm phụ giúp gia đình. Hằng kể về thời gian đầu mới vào thành phố em bỡ ngỡ vừa lạ nước lạ đường nên em chọn công việc gần nhà trọ một phần vì không có xe, lần đấy em nộp hồ sơ vào Jollibee và may mắn là em được nhận vào ngay hôm sau. Làm được một thời gian thì em chuyển qua làm phục vụ tại nhà hàng rồi bán vé số Vietlot…
 

Công việc kinh doanh tại cơ sở 1. Ảnh: P.K
Công việc kinh doanh tại cơ sở 1. Ảnh: P.K

Nói về cái duyên đến với kinh doanh thời trang Hằng cho hay: Em ước mơ làm chủ một shop thời trang từ hồi còn đi học phổ thông, nên trong thời gian đi học em vẫn thường tập bán hàng online. Mới đầu kinh doanh qua mạng gặp không ít khó khăn từ việc tìm khách hàng, rồi tìm nguồn hàng…

“Càng làm lớn thì em càng gặp thêm nhiều khó khăn khác, có thể nói đến việc kinh doanh không lành mạnh chẳng hạn như nhiều người tạo giả facebook, nói xấu để hạ thấp uy tín, rồi khách hàng đặt hàng lớn rồi hủy hàng cũng có, tháng nào em cũng bị thất thu theo kiểu này tuy nhiên do lượng đơn đặt hàng ngày càng đông nên doanh thủ cũng dần tạm ồn.

 

Ảnh: Phạm Khoa
Ảnh: Phạm Khoa

Hiện tại Hằng là một trong số những bạn trẻ xa quê vào thành phố lập nghiệp khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang. Được biết hiện tại Hằng là cô chủ của 2 cơ sở kinh doanh: 1 cở sở chuyển phân phối sỉ hàng thời trang và đóng hàng lẻ đi các tỉnh khắp đất nước, 2 là shop kinh doanh thời trang phục vụ các bạn trẻ tại khu vực TP. HCM.

Hằng chia sẻ kinh doanh không chỉ là sự thông minh khéo léo mà còn thể hiện sự quyết tâm, không sợ thất bại. Không ít bạn trẻ nung nấu ý định kinh doanh nhưng vì sợ thất bại, trở ngại ban đầu nên bỏ cuộc.

Và yếu tố không thể thiếu nữa là sự ủng hộ nhiệt tình từ người thân và đống đảo bạn bè thân thiêt.

 

Hình ảnh mộc mạc của cô chủ nhỏ 9x
Hình ảnh mộc mạc của cô chủ nhỏ 9X. Ảnh: P.K

Dù đã có một thương hiệu riêng và thu nhập cao nhưng Hằng vẫn rất khiêm tốn và không ngừng nỗ lực cố gắng từng ngày.  Cô gái 9x này, mơ ước  sẽ phát triển thương hiệu của bản thân hơn nữa, shop thời trang của cô sẽ trở thành một chuỗi các cửa hàng...

Bật mí về một nửa kia Hằng mỉm cười: “Người yêu của em khá là nóng tính nhưng là một người hay giúp đỡ mọi người, hiện tại anh đang giữ vị trí trưởng phòng kinh doanh cho 1 công ty địa ốc, chính vì có nhiều kinh nghiệm nên anh giúp em rất nhiều trong công việc…”.

Phạm Khoa

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.