Chàng trai từng bật khóc ở trường quay giành vòng nguyệt quế Olympia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thể hiện sự quyết đoán, nhanh nhạy và kiến thức vững chắc xuyên suốt những phần thi, Hồng Phát đã giành chiến thắng chung cuộc một cách thuyết phục.
 

Bốn thí sinh tranh tài trong cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý I Đường lên đỉnh Olympia 2018. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.
Bốn thí sinh tranh tài trong cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý I Đường lên đỉnh Olympia 2018. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Chiều 29-10, hành trình đi tìm 2 gương mặt còn lại của quý I cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2018 chính thức bắt đầu với 4 thí sinh: Phạm Trần Hồng Phát (THPT Trần Văn Quan, Bà Rịa - Vũng Tàu), Nguyễn Thị Quỳnh Như (THPT Nguyễn Trãi,  Bình Dương), Nguyễn Ngọc Linh (THPT Chu Văn An, Hà Nội), và Vũ Thị Quyên (THPT Quang Trung, Hải Dương).

Cuộc thi tuần này là "phát súng đầu tiên" của tháng 3, các nhà leo núi đã thi đấu hết mình với niềm tin, sự quyết tâm và vốn kiến thức tốt, mang lại một màn thi đấu nhiều kịch tính cho khán giả.

Vũ Thị Quyên - cô gái mang ước mơ chinh phục vòng nguyệt quế và niềm tin thực hiện ước mơ tới cuộc thi khởi động khá tốt với 90 điểm. Số điểm lần lượt của Hồng Phát, Ngọc Linh và Quỳnh Như là 80, 60 và 40.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật tuần này, các thí sinh phải trả lời từ khóa gồm 4 chữ cái. Hồng Phát vẫn là gương mặt thể hiện được sự nhanh nhẹn chính xác của mình khi liên tiếp giành điểm trong 2 câu hỏi đầu tiên của phần thi.

Sau khi ô hình ảnh ở câu hỏi thứ 2 được mở ra, Quỳnh Như đã bấm chuông giành quyền trả lời. Câu trả lời “Diều” giúp nữ sinh đến từ Bình Dương cộng thêm 60 điểm và quỹ điểm của mình.

Kết thúc phần thi, Quỳnh Như dẫn đầu với 120 điểm. Theo sau là Hồng Phát và Vũ Thị Quyên với số điểm 100. Người tạm thời có số điểm ít nhất là Ngọc Linh với 80 điểm.

Tăng Tốc là phần thi có tính chất bứt phá lớn, mang lại nhiều bất ngờ trong chương trình. Không nằm ngoài dự đoán, sau phần thi này, vị trí người dẫn đầu đã đảo ngược.

Hồng Phát vẫn là người rất nhanh chóng giành cho mình những số điểm cao nhất trong mỗi câu hỏi. Kết thúc phần thi, chàng trai đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu bứt phá vươn lên dẫn đầu với số điểm 250. Theo sau là Ngọc Linh, Vũ Thị Quyên, và Quỳnh Như với số điểm lần lượt là 170, 150 và 120.

Phần thi cuối cùng Về Đích, là người có số điểm cao nhất, Hồng Phát lựa chọn gói câu hỏi an toàn 40 điểm.

Với 2/3 câu trả lời đúng, chàng trai này nâng số điểm từ 250 lên 280. Chung cuộc, anh chàng từng có lần bật khóc tại trường quay S14, Đài truyền hình Việt Nam, trong một cuộc thi khác trước đây, chính thức trở thành chủ nhân vòng quyệt quế của cuộc thi tuần đầu tiên trong tháng 3 của quý I.

Kết thúc cuộc thi, Ngọc Linh - chàng trai đến từ THPT Chu Văn An, Hà Nội về nhì với số điểm 200. Đây cũng là mức điểm đầu tiên để các thí sinh khác đặt mục tiêu vượt qua nếu muốn là người có số điểm nhì cao nhất, giành vé vào cuộc thi tháng 3 vào ngày 19-11 tới.

Hàn Triệt/zing

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.