Nữ sinh 16 tuổi cao 1m71, học giỏi tiếng Anh và tiếng Pháp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sở hữu chiều cao nổi bật, ngoại hình xinh xắn và giọng hát hay, cô gái 16 tuổi đến từ Đồng Nai Đặng Nguyễn Phương Nghi có thể giao tiếp bằng tiếng Pháp và tiếng Anh.

Đặng Nguyễn Phương Nghi hiện là học sinh chuyên Pháp của trường THPT Trấn Biên, Biên Hòa, Đồng Nai.

 

 

Không chỉ gây ấn tượng bởi chiều cao “chuẩn Hoa hậu” 1m71, Phương Nghi còn có khả năng hùng biện và giao tiếp tiếng Pháp. Cô chia sẻ rằng đã theo học ngôn ngữ này được 11 năm, ngoài ra có thể sử dụng tiếng Anh "khá ổn".

“Em nghĩ mỗi ngôn ngữ là một chìa khóa thành công, giúp mình học hỏi và giao lưu với bạn bè quốc tế. Bởi vậy nên em rất chuyên tâm học các môn ngoại ngữ ở trường và cả học thêm ngôn ngữ mới trên Internet nữa”, nữ sinh 16 tuổi chia sẻ về lý do đặc biệt yêu thích môn học này.

 

 

Bí quyết giỏi cả tiếng Anh và Pháp của cô nàng chính là chăm chỉ. Phương Nghi dành nhiều thời gian nghe và nói rất nhiều để cải thiện hai kỹ năng khó nhất. Ngoài ra, cô nữ sinh còn thường xuyên xem phim và nghe nhạc không cần phụ đề để trau dồi kỹ năng phản xạ ngoại ngữ của mình.

Phương Nghi còn được yêu thích bởi phần tài năng đa dạng. Cô có những clip thể hiện các tiết mục hát, tư vấn về make up và đặc biệt là khả năng ngoại ngữ siêu đỉnh của mình.

Khi chưa tiếp xúc với Phương Nghi, nhiều người nghĩ rằng đây hẳn là một cô gái “tiểu thư” yếu đuối, nhưng điều đó không hề đúng chút nào. Phương Nghi tự nhận mình khá “nam tính” và không bánh bèo. Cô là chị cả trong gia đình có 4 chị em gái, và bởi thế nên Nghi có suy nghĩ trưởng thành hơn các bạn cùng trang lứa.

 

 

Khi kể về gia đình mình, Phương Nghi rất tự hào. “Em có 3 đứa em gái và bé nhỏ nhất gần 4 tuổi. Em nghĩ bản thân rất may mắn khi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình rất tuyệt vời. Cả 4 người con đều được thừa hưởng đầy đủ tài năng và vẻ đẹp từ bố mẹ, đặc biệt là giọng hát”.

Cô nữ sinh Đồng Nai kể rằng, mẹ là người luôn theo sát và gợi ý cho cô tham gia Miss Teen từ những ngày đầu. Bố mẹ luôn tạo điều kiện, tìm cơ hội để con gái được theo đuổi đam mê ca hát nghệ thuật của mình, động viên mỗi khi cô mệt mỏi.

Trước khi tham gia Miss Teen, Nghi chưa từng tham gia cuộc thi sắc đẹp nào nên khá bỡ ngỡ khi phải livestream trực tiếp và giao lưu trước hàng nghìn người theo dõi.

 

 

“Nhờ sự động viên của mẹ, sự giúp đỡ của mọi người nên em đã hoàn thành các bài thi của mình tốt nhất. Em thật sự muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến những người ủng hộ mình, bình chọn giúp em có được kết quả ngày hôm nay”, Nghi bộc bạch.

Phương Nghi không chỉ là cô bé trưởng thành trong suy nghĩ, mà còn là thí sinh có sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, có khả năng tập trung cao, tài năng âm nhạc và sự am hiểu về sắc đẹp. “Em nghĩ đó là những điểm mạnh mà em sẽ phát huy khi tranh tài trong Top 18 Miss Teen sắp tới và hy vọng tiến xa hơn trong chương trình này cũng như trong cuộc sống”.

M.C/dantri

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.